So sánh 2 dàn âm thanh của Sony: BDV-E4100 và BDV-6100

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng là sản phẩm âm thanh 5.1 của Sony, đồng thời nhận được sự ưa chuộng của các tín đồ âm thanh số, BDV-E6100 và BDV-E4100 có thể nói là đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của mình. Nhưng nếu phải đặt lên bàn cân thì liệu dàn loa nào sẽ tốt hơn?

Bảng so sánh thông số kỹ thuật

Dàn âm thanh 5.1 Sony BDV-E4100 Dàn âm thanh 5.1 Sony BDV-E6100
Hệ thống loa 5.1 kênh 5.1 kênh
Tổng công suất 1000 W 1000 W
Công nghệ âm thanh Dolby Pro Logic II, S-Master Digital Amplifier, Dolby Digital Plus,Dolby Digital, Dolby Pro Logic, Dolby True HD, DTS, DTS HD, DTS-ES Matrix6.1, DTS-ES Discrete6.1 S-Master Digital Amplifier, Dolby Pro Logic, Dolby Digital, Dolby Digital Plus, Dolby True HD, DTS, DTSHD, DTS-ES Matrix6.1, DTS-ES Discrete6.1
Công nghệ hình ảnh Triluminos Color Triluminos Color
Loại đĩa dàn âm thanh đọc được CD, VCD, DVD, Bluray CD, VCD, DVD, Bluray
Đuôi file đọc được mp3, wma, wmv, divx, mp4, aac, mp1, mp2, jpeg, gif, jpg, png mp3, wma, wmv, divx, mp4, aac, mp1, mp2, jpeg, gif, jpg, png
Loại âm thanh đọc được MP3, Lossless, Hi-Res MP3, Lossless, Hi-Res
Chức năng Radio FM FM
Giao diện Sony Entertainment Network Sony Entertainment Network
Kết nối không dây Wifi, Bluetooth, NFC Wifi, Bluetooth, NFC, DLNA
Điều khiển bằng điện thoại Bằng ứng dụng TV Side View Remote Bằng ứng dụng TV Side View Remote
Kết nối có dây USB, HDMI, Optical, Cổng LAN cắm dây mạng USB, HDMI, Optical, Cổng LAN cắm dây mạng
Loa trước Cao 120 cm – Ngang 26 cm – Sâu 26 cm, Nặng 2.7 kg Cao 120 – Ngang 26 cm – Sâu 26 cm, Nặng 2.9 kg
Loa sau Cao 20.5 cm – Ngang 9 cm – Sâu 9.1 cm, Nặng 0.6 kg Cao 120 – Ngang 26 cm – Sâu 26 cm, Nặng 2.9 kg
Loa trung tâm Cao 9 cm – Ngang 24 cm – Sâu 8.5 cm, Nặng 0.6 kg Cao 9 cm – Ngang 24 cm – Sâu 8.5 cm, Nặng 0.58 kg
Loa siêu trầm Cao 36.5 cm – Ngang 22.5 cm – Sâu 34.5 cm, Nặng 5.8 kg Cao 36.5 cm – Ngang 22.5 cm – Sâu 34.5 cm, Nặng 5.8 kg
Đầu máy Cao 5 cm – Ngang 43 cm – Sâu 29.6 cm, Nặng 2.7 kg Cao 5 cm – Ngang 43 cm – Sâu 29.6 cm, Nặng 2.7 kg
Nơi sản xuất Malaysia Malaysia

 

Ưu điểm của dàn âm thanh 5.1 Sony BDV-E4100

Sony BDV-E4100 bùng nổ thực sự với công suất 1000W, bạn sẽ cảm nhận được sự xuất sắc của chất lượng với sự sống động trong từng giây phút. Hệ thống gồm 5 loa các hướng tạo ra âm thanh từ nhiều hướng cho sự lan tỏa tốt hơn tới người nghe. Loa sieu tram Subwoofer mang tới những âm điệu tần số thấp với các hiệu ứng độc đáo cùng âm Bass ấm. Vô cùng chân thực mà cũng vô cùng tinh tế.

Bên cạnh công suất lớn, E4100 còn được tích hợp thêm Football Mode, chế độ này sẽ truyền tải đến bạn những âm thanh trung thực nhất từ những sân vận động nổi tiếng trên thế giới, người nghe sẽ có cảm giác như đang ngồi trên khán đài vậy.

sony bdv-e4100 vs bdv-6100

Các công nghệ âm thanh tiên tiến trên BDV-E4100:

  • Công nghệ tái tạo hiệu ứng âm thanh vòm Dolby Digital góp phần đem đến cho gia đình bạn những trải nghiệm âm thanh cuốn hút và chân thật hơn.
  • Công nghệ Dolby True HD cho chất lượng âm thanh được sâu lắng hơn.
  • Không chỉ mang đến chất lượng âm thanh chân thật mà nó còn có khả năng phát ra những hình ảnh sắc nét như 3D nhờ vào đầu Blu-ray đi kèm.

Nhiều kết nối thông minh, với Sony BDV-E4100 người dùng có thể dễ dàng kết nối trực tiếp với tivi Internet hay Smart tivi thông qua wifi, HDMI. Với kết nối đó giúp cho dàn âm thanh tiện lợi hơn trong việc truy cập vào USB, Bluetooth, NFC để nghe hoặc tải nhạc hay video đều được.

Ưu điểm của dàn âm thanh Sony BDV-E6100

Sony BDV-E6100 là phiên bản được nâng cấp lên từ Sony BDV-E4100 nên về cơ bản sẽ được kế thừa những điểm vượt trội vốn có ở phiên bản tiền nhiệm của mình, vẫn là thiết kế đặc trưng của thương hiệu Sony với tông màu đen, 2 bên được vát thêm các đường viền nhầm tạo điểm nhấn.

Về cơ bản Sony BDV-E6100 thuộc hệ thống loa 5.1 với cấu tạo gồm 2 loa trước, loa giữa và 2 loa trầm ở hai bên với tổng công suất lên đến 1000W giúp gia đình bạn tận hưởng âm thanh tuyệt vời như trong các rạp hát.

sony bdv-e4100 vs bdv-6100

Một số điểm khiến người dùng lo ngại khi chọn mua dàn âm thanh cho gia đình mình sử dụng chính là hiện tượng âm thanh méo mó hay bị nhễu. Tuy nhiên, với Sony BDV-E6100 thì các vấn đề này đã hoàn toàn được khắc phục khá tốt nhờ được tích hợp công nghệ vi mạch mới nhất hay âm-ly S-Master.

Thông qua wifi người dùng có thể dễ dàng kết nối dàn âm thanh này với tivi, thay vì bỏ ra quá nhiều chi phí để chọn mua một chiếc smart tivi thì người dùng có tận dụng mạng Sony Entertainment Network để từ đó tận hưởng tất cả những nội dung giải trí đặc sắc và hay nhất.

Kết luận

Nhìn chung cả 2 sản phẩm này có các tính năng tương tự như nhau, nếu bạn thật sự cần một dàn âm thanh không chỉ sang trọng về mặt kiểu dáng, thiết kế mà còn vượt trội ở chất lượng âm thanh cho đến các tiện ích sử dụng thì chắc chắn không thể bỏ qua hai dàn âm thanh này. Với những cải tiến vượt trội về tính năng và thiết kế, dàn âm thanh 5.1 Sony BDV-E6100 và dàn âm thanh 5.1 Sony BDV-E4100 này sẽ là sự lựa chọn tối ưu dành cho những ai mong muốn thưởng thức chất lượng âm thanh đỉnh cao ngay trong chính ngôi nhà của mình.

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!