So sánh 2 máy giặt giá 5 triệu Aqua 8.8kg AQW-FR98GT.BK và Aqua AQW-FR101GT BK

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
AQUA là thương hiệu máy giặt giá rẻ quen thuộc với người tiêu dùng Việt. Vậy nếu so sánh 2 máy giặt giá 5 triệu Aqua( cửa trên) rẻ nhất của thương hiệu thì loại nào sẽ tốt hơn?

Máy giặt Aqua cửa trên thuộc phân khúc giá rẻ thường có mẫu mã đa dạng hơn so với các thương hiệu khác. Tuy nhiên, không vì thế mà chất lượng của sản phẩm bị giảm đi. Vậy hai model máy giặt cửa trên rẻ nhất trong tầm giá 5 triệu của thương hiệu Aqua thì có gì giống và khác nhau? Loại máy giặt nào sẽ đáng sử dụng hơn? Để trả lời tất cả các thắc mắc trên hãy cùng tôi thực hiện một bảng so sánh 2 máy giặt giá 5 triệu Aqua( cửa trên) thông qua những kinh nghiệm thực tế mà tôi đã trải nghiệm.

1. Khả năng giặt của máy giặt Aqua 8.8 KG AQW-FR98GT.BK

Mặc dù có giá thành rẻ nhưng máy giặt Aqua 8.8 KG AQW-FR98GT.BK sở hữu dung tích giặt lớn và thiết kế đẹp mắt, hiện đại màu đen, phù hợp với nhiều không gian nhà ở, đặc biệt không kén diện tích sử dụng do có phần nắp mở từ phía trên. Với khối lượng giặt lên đến 8.8kg, máy giặt có khả năng giặt giũ khối lượng quần áo cho gia đình từ 3-5 người.

so sánh 2 máy giặt giá 5 triệu Aqua( cửa trên)
Máy giặt Aqua 8.8 KG AQW-FR98GT.BK

Về cấu tạo, máy có nhiều ưu điểm nổi bật giúp gia tăng tối đa sự thuận tiện trong quá trình trải nghiệm. Vỏ máy bằng chất liệu kim loại sơn tĩnh điện màu đen chắc chắn, cứng cáp, hạn chế tối đa vết bẩn có màu bám vào gây mất thẩm mỹ. Nắp máy bằng kính chịu lực trong suốt dễ dàng quan sát quá trình giặt bên trong mà không cần phải mở nắp máy giặt. Ngoài ra, nắp máy giặt còn có khả năng chống va đập tốt với thiết kế giảm chấn.

Một điểm mà tôi cực kỳ thích trong quá trình sử dụng máy giặt Aqua là bảng điều khiển bằng tiếng Việt được thiết kế ở phía sau thuận tiện cho tầm nhìn, không gây mỏi cổ và tránh nước có thể tiếp xúc với bo mạch gây hư hỏng.

so sánh 2 máy giặt giá 5 triệu Aqua( cửa trên)
Thiết kế bảng điều khiển ở phía sau

Máy có 9 chương trình giặt linh hoạt, phù hợp với nhiều loại vải và mục đích giặt khác nhau, đem lại hiệu quả giặt sạch tốt nhất. Nhưng trong chương trình giặt không có chế độ giặt quần áo trẻ em, vì vậy những gia đình có trẻ sơ sinh cần lưu ý điều này.

Vì là sản phẩm máy giặt giá rẻ chỉ 5 triệu nên công nghệ giặt tích hợp không phải là điểm nổi trội của sản phẩm. Máy giặt Aqua AQW-FR98GT.BK chỉ bao gồm 3 công nghệ giặt chính là:

  • Mâm giặt kháng khuẩn ABT: Mâm giặt với khả năng kháng khuẩn lên đến 99.99%, rất thich hợp nếu gia đình có trẻ nhỏ.
  • Lồng giặt Pillow: Thiết kế dạng gối với nhiều lỗ phun nước nhỏ chỉ 2.5mm giúp xả nước hiệu quả mà không làm sờn rách vải áo, nhất là vải lụa, đồ mỏng.
  • Sử dụng được cả khi nước yếu: Cả khi hệ thống đường ống nước trong nhà chảy yếu thì máy giặt Aqua 8.8kg AQW-FR98GT.BK vẫn có thể vận hành tốt với van mực nước thấp.

Ngoài ra, máy còn trang bị tiện ích trữ nước Water Reserve: Trữ lại lượng nước xả trong lần xả cuối cùng để sử dụng cho các mục đích khác như lau nhà, vệ sinh,…

Máy đang có giá dao động trong khoảng 4.790.000 đồng (*)

(*) Giá được ghi nhận tại thời điểm tháng 07/2023

2. Khả năng giặt của máy giặt Aqua 10 Kg AQW-FR101GT BK

Máy giặt Aqua 10 Kg AQW-FR101GT BK có thiết kế sang trọng với phần vỏ máy màu đen tuyền đẹp mắt. Dung tích khủng 10 kg có thể đáp ứng nhu cầu giặt của cả 5 đến 7 người mà không lo máy sẽ chạy yếu hay giặt không sạch. Bảng điều khiển tiếng Việt kết hợp nút bấm và nút vặn linh hoạt, dễ dàng sử dụng.

so sánh 2 máy giặt giá 5 triệu Aqua( cửa trên)
Máy giặt Aqua 10Kg AQW-FR101GT BK

Động cơ máy giặt sử dụng là loại động truyền động gián tiếp nên sẽ có tiếng ồn và rung lắc khi sử dụng. Tuy nhiên, đây là nhược điểm chung của các dòng máy giặt giá rẻ nên không quá đáng ngại.

Máy có tổng cộng 12 chương trình giặt khác nhau, có thể giặt được nhiều chất liệu quần áo hơn, bao gồm cả đồ trẻ em (chăn mền, giặt mạnh, giặt nhanh, giặt nhẹ, đồ trẻ em,…)

Công nghệ giặt tích hợp trong sản phẩm tương tự như model máy giặt ở trên, bao gồm 2 công nghệ chính và tiện ích trữ nước:

  • Mâm giặt kháng khuẩn ABT
  • Lồng giặt Pillow
  • Công nghệ trữ nước Water Reserve
so sánh 2 máy giặt giá 5 triệu Aqua( cửa trên)
Tiện ích trữ nước Water Reserve

Giá thành sản phẩm đang được bán trên thị trường với mức giá khoảng 5.490.000 đồng (*)

(*) Giá được ghi nhận tại thời điểm tháng 07/2023

3. So sánh 2 máy giặt giá 5 triệu Aqua( cửa trên)

Nhìn chung, sau quá trình sử dụng tôi thấy cả hai sản phẩm máy giặt giá rẻ Aqua 8.8 KG AQW-FR98GT.BK và Aqua 10 Kg AQW-FR101GT BK đều có các tính năng và cấu tạo tương tự nhau. Tuy nhiên, giữa chúng vẫn có một số điểm khác biệt về giá thành, khối lượng giặt và khả năng tiết kiệm điện. Vậy nếu để lựa chọn mua máy giặt thì nên lựa model nào?

so sánh 2 máy giặt giá 5 triệu Aqua( cửa trên)
So sánh máy giặt Aqua 8.8 KG AQW-FR98GT.BK và Aqua 10 Kg AQW-FR101GT BK
Aqua AQW-FR98GT.BK Aqua AQW-FR101GT BK
Khối lượng giặt 8.8 kg 10 kg
Kiều động cơ Truyền động gián tiếp Truyền động gián tiếp
Loại cửa giặt Cửa trên Cửa trên
Tốc độ quay 700 vòng/ phút 700 vòng/ phút
Sản xuất Việt Nam Việt Nam
Mức tiêu thụ điện 7.8 Wh/kg 10.6 Wh/kg
Tiết kiệm điện Inverter Không Không
Số lượng chương trình giặt 9 chương trình 12 chương trình
Công nghệ giặt – Lồng giặt Pillow

– Mâm giặt ABT kháng khuẩn

– Lồng giặt Pillow

– Mâm giặt ABT kháng khuẩn

Tiện ích khác – Hẹn giờ

– Khóa trẻ em

– Tự khởi động khi có điện

– Chức năng trữ nước Water Reserve

– Nắp máy trợ lựa

– Van ổn định nguồn nước

– Hẹn giờ

– Khóa trẻ em

– Chức năng trữ nước Water Reserve

– Van mực nước thấp

Giá 4.790.000 đồng 5.490.000 đồng

Tóm lại, máy giặt cửa trên Aqua AQW-FR98GT.BK có giá thành rẻ hơn nhưng khả năng tiết kiệm điện và các tiện ích tích hợp trong sản phẩm đều đa dạng hơn. Tuy nhiên, chỉ thích hợp nếu gia đình bạn không quá đông, chỉ từ 3-5 người hay sinh viên ở ghép với nhau.

Còn máy giặt Aqua AQW-FR101GT BK tuy có giá thành cao hơn và sử dụng nhiều điện năng hơn nhưng sản phẩm sẽ là một trợ thủ đắc lực nếu gia đình bạn có đông người từ 5 – 7 thành viên và cực hữu ích khi có thêm trẻ nhỏ.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Có nên mua máy giặt Aqua AQW-FR101GT.BK

Có nên mua máy giặt Aqua AQW-FR101GT.BK

Tính năng giặt với khay kháng khuẩn ABT là tính năng chỉ có ở dòng máy giặt lồng đứng cao cấp Aqua AQW-FR101GT.BK, bạn sẽ nhận được khả năng giặt giũ sạch sẽ vượt trội, rất có ích với những nhà có trẻ nhỏ hoặc người bị dị ứng.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!