So sánh 2 máy giặt giá 5 triệu AQUA AQW-FR88GT.BK và AQUA AQD-A800F W

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy giặt của thương hiệu AQUA đã không còn xa lạ gì với người tiêu dùng Việt Nam, nhất là các sản phẩm trong phân khúc giá rẻ. Vậy nếu so sánh 2 máy giặt giá 5 triệu bán chạy nhất của AQUA thì loại nào sẽ tốt hơn?

Giữa hai model máy giặt AQUA AQD-A800F W và AQUA AQW-FR88GT.BK với cùng mức giá xấp xỉ 5 triệu thì loại máy giặt nào của thương hiệu AQUA sẽ tốt hơn và sở hữu nhiều tính năng hơn?

1. Đánh giá máy giặt AQUA AQD-A800F W – 4.990.000đ

Mặc dù chỉ là sản phẩm giá rẻ nhưng máy giặt AQUA AQD-A800F W lại có thiết kế cửa ngang. Điều đó có làm bạn ngạc nhiên và thắc mắc liệu với mức giá rẻ như vậy thì sản phẩm có gì mà đạt được nhiều lượt mua như vậy.

so sánh 2 máy giặt giá 5 triệu
Máy giặt AQUA AQD-A800F W

Máy giặt AQUA AQD-A800F W là loại máy giặt cửa ngang có dung tích giặt 8kg, thích hợp sử dụng thông thường trong gia đình, nhất là những gia đình từ 3 – 5 người. Dung tích không quá lớn, cũng không quá nhỏ giúp hạn chế lãng phí điện nếu gia đình bạn ít người.

Mặc dù có giá thành rẻ nhưng máy giặt AQUA AQD-A800F W thật sự gây bất ngờ cho người tiêu dùng về khả năng làm sạch quần áo cũng như tính tiết kiệm điện của nó.

  • Sản phẩm được trang bị 15 chế độ giặt khác nhau. Trong đó, hỗ trợ cả chế độ giặt quần áo trẻ em, chăn mềm bằng lông vũ hay quần áo dày bằng jeans,… Nhiều chế độ giặt khác nhau giúp người tiêu dùng bảo vệ chất vải tốt hơn và tăng hiệu quả làm sạch.
  • Lồng giặt siêu lớn với đường kính lên đến 525 mm, mở rộng không gian chứa quần áo, giúp giảm xoắn rối trong quá trình vắt. Tuy nhiên, lồng giặt càng lớn thì khả năng cân bằng và hạn chế rung lắc càng kém. Để khắc phục được tình trạng này, thiết bị còn trang bị công nghệ AI ABT để tự động nhận biết độ lệch tâm khi lồng giặt quay và điều chỉnh tốc bộ phù hợp, giảm rung lắc và tiếng ồn ở mức tối ưu.

Chính vì thế, mà sản phẩm có thể sử dụng được với cả gia đình có trẻ sơ sinh mà không lo trẻ sẽ thức giấc.

  • Công nghệ giặt hơi nước Steam Cycles: Một tính năng tôi cực kỳ thích ở các sản phẩm máy giặt đời mới là khả năng giặt bằng hơi nước. Với tính năng này, quần áo không những được giặt sạch hơn, mà còn loại bỏ được vi khuẩn bám trên quần áo, nhất là trong thời buổi không khí ô nhiễm như ngày nay. Ngoài ra, nó còn giúp giảm nhăn quần áo hiệu quả. Nhiều khi quá bận không kịp ủi quần áo, thì quần áo sau khi giặt xong và phơi một nắng là đã có thể sử dụng ngay.
  • Công nghệ Inverter: Giúp tiết kiệm điện và hạn chế tiếng ồn, gia tăng tuổi thọ sử dụng sản phẩm.
  • Lồng giặt Pillow: Lồng giặt có thiết kế hình gối giúp giảm tình trạng quần áo mắc vào lỗ phun nước trong quá trình sấy, giặt.
so sánh 2 máy giặt giá 5 triệu
Lồng giặt hình gối Pillow
  • Tự vệ sinh mặt trong cửa Smart Dual Spray: Cơ chế Smart Dual Spray tự vệ sinh mặt kính bên trong cửa máy giặt giúp hạn chế bám bẩn xơ vải trên quần áo trong lần giặt tiếp theo.
  • Vòng đệm kháng khuẩn ABT: Giảm tình trạng nấm mốc, vi khuẩn có thể xuất hiện và bám trên khe cửa máy giặt, tránh tình trạng gây mùi khó chịu.

2. Đánh giá máy giặt AQUA AQW-FR88GT.BK – 4.990.000đ

Khác biệt hoàn toàn với kiểu thiết kế trên, máy giặt AQUA AQW-FR88GT.BK có thiết kế máy giặt cửa trên nên sẽ tiết kiệm nhiều diện tích hơn khi sử dụng, thích hợp với những gia đình có không gian hẹp.

so sánh 2 máy giặt giá 5 triệu
Máy giặt AQUA AQW-FR88GT.BK

Sản phẩm có dung tích giặt 8.8kg có khả năng giặt quần áo của 4 – 5 người tương tự như sản phẩm trên. Tuy nhiên, do có thiết kế lồng đứng nên sản phẩm máy giặt AQUA AQW-FR88GT.BK có khả năng vắt kém hơn chỉ 700 vòng/phút, nhưng nó sẽ giúp tiết kiệm điện tốt hơn.

Máy chỉ hỗ trợ 9 chương trình giặt. Đặc biệt, không hỗ trợ chế độ giặt quần áo trẻ em, người tiêu dùng nên lưu ý điểm này khi mua và sử dụng sản phẩm. Về mặt công nghệ giặt được trang bị thì sản phẩm cũng không hỗ trợ quá nhiều, chỉ có 2 tính năng nổi bật:

  • Mâm giặt kháng khuẩn ABT: Giúp ngăn ngừa nấm mốc và vi khuẩn phát triển trong lồng giặt. Hạn chế tình trạng kích ứng hay các bệnh lý về da từ tác động bên ngoài môi trường.
  • Lồng giặt Pillow dạng gối: Với thiết kế lồng giặt có dạng hình gối cùng nhiều lỗ thoát nước siêu nhỏ chỉ 2.5mm giúp tia nước phun đều hơn vài quần áo và hạn chế tình trạng vướng chỉ, tưa vải.

3. So sánh 2 máy giặt giá 5 triệu trên thì loại nào tốt hơn

Dựa trên các đánh giá ở trên, có thể dễ dàng nhận thấy rằng máy giặt AQUA AQD-A800F W cửa ngang vượt trội hơn về khả năng vắt và công nghệ giặt, làm sạch quần áo. Tuy nhiên, nó có một nhược điểm so với sản phẩm cửa ngang là cần diện tích để sử dụng và tốn nhiều điện hơn một chút.

Để người tiêu dùng thấy rõ sự vượt trội và khác biệt giữa 2 sản phẩm, tôi sẽ thực hiện một bảng so sánh chi tiết như sau:

AQUA AQD-A800F W AQUA AQW-FR88GT.BK
Khối lượng giặt 8 kg 8.8 kg
Kiều động cơ Truyền động gián tiếp Truyền động gián tiếp
Loại cửa giặt Cửa ngang Cửa trên
Tốc độ quay 1200 vòng/ phút 700 vòng/ phút
Năm sản xuất 2020 2021
Sản xuất Trung Quốc Việt Nam
Mức tiêu thụ điện 13.2 Wh/kg 8.3 Wh/kg
Tiết kiệm điện Inverter Không
Số lượng chương trình giặt 15 chương trình 9 chương trình
Công nghệ giặt – Giặt hơi nước với công nghệ Steam Cycles

– Lồng giặt Pillow

– Công nghệ cân bằng AI

– Vệ sinh mặt trong máy giặt Smart Dual Spray

– Vòng đệm kháng khuẩn ABT

– Lồng giặt Pillow

– Vòng đệm kháng khuẩn ABT

Tiện ích khác – Khóa an toàn

– Hẹn giờ

–  Vệ sinh lồng giặt

– Tự khởi động khi có điện

– Khóa an toàn

– Hẹn giờ

–  Nắp kính trợ lực

– Tự khởi động khi có điện

Kích thước 59.5 x 46.8 x 84 cm 56 x 55 x 101.5 cm
Giá 4.990.000 đồng 4.990.000 đồng

Thông qua kết quả so sánh 2 máy giặt giá 5 triệu bán chạy nhất của thương hiệu AQUA, có thể thấy sản phẩm máy giặt cửa ngang AQUA AQD-A800F W vượt trội hơn về nhiều điểm và khả năng làm sạch. Với cùng một mức giá, người tiêu dùng nên lựa chọn sản phẩm này để có những trải nghiệm giặt sạch quần áo tốt nhất.

Tuy nhiên, nếu gia đình bạn không quá rộng thì có thể lựa chọn máy giặt cửa trên AQUA AQW-FR88GT.BK để tiết kiệm diện tích.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!