So sánh BlackBerry Passport và LG G4

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng nhìn nhận những đột phá của LG G4 so với một mẫu smartphone cũng được đánh giá rất cao đó là BlackBerry Passport

BlackBerry Passport

Ưu điểm:

– Thiết kế độc đáo, ấn tượng

– Thời lượng pin khá

– Hỗ trợ khá nhiều nâng cấp dựa trên nền tảng BlackBerry

Nhược điểm:

– Hơi nặng và bất tiện nếu sử dụng bằng một tay

– Cách bố trí bàn phím cảm ứng hơi khó làm quen

– Ứng dụng chạy trên nền tảng Android gặp nhiều khá nhiều lỗi

LG G4

LG G4

Ưu điểm:

– Thiết kế cùng vỏ da ấn tượng

– Cải tiến với màn hình 2K và công nghệ tấm nền mới

– Thời lượng pin ấn tượng

– Giao diện người dùng thân thiện, cập nhật thường xuyên

Nhược điểm:

– Không nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm

– Giá thành còn khá đắt

So sánh về thiết kế

BlackBerry Passport có thiết kế “vuông” trông khá lạ mắt và độc đáo

Như các bạn có thể nhận thấy, chiếc “passport” của BlackBerry có một thiết kế vuông khác lạ so với kiểu dáng chung của những smartphone phổ biến hiện nay. Nghe có vẻ kì quái, nhưng nhà sản xuất đại tài BlackBerry lại hết sức tin tưởng vào sự thành công của thiết kế này.

Có tạo hình gần giống với một chiếc passport thực tế, nó cũng có một độ dày khá ấn tượng với 9.3mm. BlackBerry giải thích, kích thước chiều rộng được kéo dài của nó giúp cho các thao tác xử lý văn bản, excel, hay duyệt email thuận tiện và dễ dàng hơn. Tuy rằng còn quá sớm để có thể nói rằng BlackBerry Passport sẽ mang lại tốc độ xử lý văn bản, duyệt email nhanh hơn so với những siêu phẩm smartphone hiện nay như Galaxy S5 hay iPhone 6 Plus, nhưng đây cũng là điều mà nhà sản xuất này mong muốn và đang hướng tới.

Điểm nhấn của BlackBerry Passport đến từ các đường viền bằng thép không gỉ bao quanh lớp vỏ nhựa plastic mềm, tạo cảm giác chắc chắn nhưng không quá nặng nề (mặc dù trọng lượng thực tế của nó khá là nặng đấy!). Và có một điểm chắc chắn đó là chiếc Passport không thể sánh được với những iPhone 6 hay HTC One M8 về vẻ đẹp sang trọng của thiết kế kim loại, thế nhưng nhìn chung nó cũng là một trong những smartphone được chăm chút khá nhiều về ngoại hình đối với các người tiền nhiệm.

LG G4

Không sở hữu vỏ kim loại sáng loáng, bóng bẩy như những smartphone cao cấp, thế nhưng LG G4 cũng không đến nỗi phải trang bị lớp vỏ nhựa thường bị đánh giá là rẻ tiền. Cụ thể, chiếc smartphone mới nhất của LG được bao bọc bởi một lớp vỏ da sang trọng màu nâu đỏ truyền thống.

Điểm khác biệt lớn nhất của lớp vỏ da này so với kiểu ốp lưng trên các mẫu smartphone khác đó là nó rất đồng bộ với máy. Có thể thấy rõ điều này Đây cũng không phải lớp vỏ giả da lai nhựa plastic như trên Samsung Galaxy Note 3. Trái lại, vỏ da trên LG G4 trông rất sang trọng và tạo cảm giác thoải mái khi chạm vào bằng tay.

Một rãnh da nổi chạy dọc theo thân máy phía sau cũng là điểm nhấn trong thiết kế của LG G4, khiến cho các chi tiết ở mặt sau nổi bật hơn, chứ không đơn điệu như các tấm vỏ ốp lưng lắp ngoài khác.

LG G4

Nếu bạn không phải fans của thiết kế vỏ da, hay chỉ đơn giản là không thích tấm vỏ da trên chiếc LG G4, thì nhà sản xuất Hàn Quốc cũng cho chúng ta một sự lựa chọn với lớp vỏ nhựa plastic đen truyền thống. Tất nhiên là phiên bản này bị đánh giá thấp hơn về mặt thiết kế khi so sánh với bản vỏ da nguyên bản.

Bỏ qua về chất liệu, chiếc G4 còn gây sự chú ý với một thiết kế hơi cong về phía trước, mặc dù chưa cong được như người anh em LG G Flex của nó. So với G Flex, độ mỏng trên LG G4 kết hợp cùng kết cấu cong khiến cho thiết bị tạo cảm giác thoải mái hơn nhiều khi cầm trên tay.

Nhà sản xuất LG cũng xác nhận rằng chỉ với một độ cong nhẹ của LG G4 cũng đủ để giảm thiệt hại trên smartphone nếu bạn có lỡ tay đánh rơi nó. Tuy nhiên, ngoài một vài chi tiết kể trên, thì LG G4 không có quá nhiều khác biệt so với phiên bản tiền nhiệm G3 trước đây.

So sánh về hiệu năng xử lý

Tuy là một thiết bị smartphone dành cho doanh nghiệp, thế nhưng chiếc Passport lại sở hữu một số thông số kỹ thuật khá ấn tượng. Cụ thể, nó được trang bị một bộ vi xử lý tốc độ 2.2GHz quad-core Snapdragon 801 cùng 3GB RAM. Để đưa ra so sánh, có thể nhìn vào siêu phẩm Galaxy S5 khi mà chiếc smartphone này chạy trên một bộ xử lý tương đương Snapdragon 801 nhưng thậm chí còn có RAM thấp hơn với chỉ 2GB.

Trong quá trình sử dụng, chúng tôi cũng không nhận thấy có bất kì dấu hiệu giật, lag khung hình khi chuyển qua lại giữa các ứng dụng, ngay cả khi thực hiện nhiều tác vụ nặng, và đa nhiệm. Nhìn chung sự cải thiện về RAM rõ ràng là đã đem lại hiệu quả ngoài mong đợi, khi mà BlackBerry Passport thậm chí có thể cạnh tranh ngang hàng với những mẫu smartphone cao cấp chạy nền tảng Android hay iOS hiện nay.

Về khả năng chơi games, cũng như thực hiện tác vụ đồ họa, Passport cũng thực hiện tốt vai trò của mình với sự hỗ trợ của lõi xử lý đồ họa Adreno 330. Và mặc dù đây không phải là thiên hướng phát triển của BlackBerry – như là một thiết bị giải trí, nhưng chúng ta có thể thấy rằng nếu cần, Passport vẫn có thể làm tốt vai trò của nó.

LG G4

Với sự ra mắt của loạt siêu phẩm smartphone hàng đầu trong năm như Samsung Galaxy S6 / S6 Edge, HTC One M9,.. thì LG G4 không gây quá nhiều bất ngờ với một con chip Snapdragon 810, nhưng được trang bị tới 10 lõi xử lý 64-bit. Sự cải tiến nhỏ này không chỉ giúp LG G4 mang một tốc độ xử lý nhanh hơn, mà còn giúp nó tiết kiệm điện năng hơn nhiều với một cục pin dung lượng 3000 mAh giữ nguyên từ chiếc G3.

Những thử nghiệm thực tế cùng LG G4 mang lại kết quả rất khả quan. Với các ứng dụng 3D nặng như games HD, đồ họa,,, cùng khả năng đa nhiệm của máy tỏ ra vô cùng ấn tượng. Rất mượt mà và ít thời gian chờ khi chuyển qua lại các ứng dụng. Bên cạnh đó, LG G4 cũng giữ nguyên thời lượng RAM 3GB như trên người tiền nhiệm G3 của nó, giúp cho lượng dữ liệu lưu trữ trong bộ nhớ tạm vẫn tỏ ra khá dư thừa.

LG G4 bên cạnh đó cũng sử dụng giao diện người dùng UX 4.0 của riêng LG phát triển dựa trên nền tảng Android Lollipop. Các tính năng của bộ UI này cũng được hỗ trợ tương đối giống với phiên bản G3 cùng các tính năng tiêu biểu như Knock Code,..

Nhận định

Có thể thấy rằng LG G4 hoàn toàn tỏ ra vượt trội khi so sánh với siêu phẩm của BlackBerry cả về thiết kế lẫn hiệu năng xử lý mạnh mẽ của mình. Tuy nhiên rào cản về giá thành cũng là một trong những tác nhân chính khiến cho người tiêu dùng vẫn còn chùn chân trước siêu phẩm này.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!