So sánh cấu hình Samsung Galaxy Note 10.1 và Apple iPad Air

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]

Việc chọn mua một chiếc máy tính bảng trong khoảng giá 10 triệu là một điều không hề dễ dàng, nhất là khi trong thời buổi hiện nay, các nhà sản xuất liên tục tung ra thị trường những sản phẩm mới.

Trước hết, hãy cùng xem qua cấu hình của đại diện tới từ Samsung, chiếc Galaxy Note 10.1

Galaxy Note 10.1 sở hữu màn hình 10.1″ với độ phân giải 2560 x 1600, cùng bộ cảm biến gia tốc, con quay hồi chuyển, khoảng cách và la bàn. Chiếc máy tính bảng này có chip xử lý mạnh mẽ Qualcomm Snapdragon 800 tốc độ 2,3 GHz cùng bộ xử lý đồ họa Adreno 330, 3GB RAM, và 64 GB bộ nhớ trong và có hỗ trợ thẻ nhớ microSD.

Màn hình cả hai điều khá tốt

Đối thủ sáng giá và hay đặt ra so sánh với các sản phẩm Note của Samsung không ai khác chính là dòng máy tính bảng nổi tiếng iPad của Apple.

Về thiết kế

Có một sự khác biệt nhỏ giữa kích thước của màn hình của hai chiếc máy tính bảng này. Trong khi iPad Air chỉ có màn hình 9,7 inch thì Galaxy Note 10.1 lại hơi lớn hơn một chút với màn hình 10,1 inch. Độ phân giải màn hình của iPad Air cũng thấp hơn Note 10.1 khi chỉ có 2048 x 1536 pixel ( so với 2560 x 1600 pixel) và mật độ điểm ảnh cũng thấp hơn chỉ 264 ppi (Note 10.1 là 299 ppi). Như vậy có thể thấy rằng Galaxy Note sẽ cho khả năng hiển thị tốt hơn đối thủ của Apple trên lý thuyết.

Với chip A7 64-bit, Apple iPad Air có thể chạy một cách mượt mà và làm cho hiệu suất sử dụng tổng thể khá tuyệt vời. Mặc dù chip A7 chỉ là lõi kép và có tốc độ xung nhịp chỉ 1,4 Ghz nhưng bộ xử lý đồ hoạ G6430 PowerVR được đánh giá khá cao do có thể “gánh” nổi màn hình khủng.

Về cấu hình

Trong khi đó, Note 10.1 2014 có hai phiên bản, phiên bản chạy chip 8 nhân của Samsung và bản chạy chip Snapdragon 800. Mặc dù phiên bản chạy chip 8 nhân của Samsung là bản quốc tế và thông dụng hơn nhưng trong bài viết này, phiên bản Snapdragon 800 mới là đối tượng chính.

Về phần mềm

Đối với một đánh giá khách quan người dùng phổ thông thì hệ điều hành iOS của iPad có phần thân thiện và dễ sử dụng hơn. Tuy nhiên nếu bạn trẻ và thích tìm hiểu các tính năng của smartphone, và không muốn bị giới hạn bởi công nghệ, thì nền tảng Android là sự lựa chọn số 1 do sở hữu nhiều tính năng và ứng dụng hơn hẳn iOS.

Hai mẫu tablet trên có thể đánh giá là hoàn toàn ngang sức cả về giá và hiệu năng. Tùy theo khả năng và sở thích của người dùng mà chúng ta có thể lựa chọn iPad Air hoặc Galaxy Note 10.1.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!