So sánh chất lượng trình chiếu của các loại cổng kết nối máy chiếu thông dụng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy chiếu càng có nhiều cổng kết nối sẽ càng tăng khả năng trình chiếu nhiều nội dung hơn, để sử dụng máy chiếu hiệu quả nhất người dùng cần biết về các loại cổng kết nối của máy chiếu dưới bảng sau.

Để giúp người dùng hiểu rõ hơn về các loại cổng kết nối máy chiếu và chất lượng trình chiếu của từng cổng này, bảng so sánh dưới đây thống kê các loại cổng máy chiếu thông dụng nhất. Thứ tự chất lượng của mỗi máy chiếu được sắp xếp từ thấp đến cao dần.

Cổng giao tiếp Dạng tín hiệu/ Độ phân giải tối đa Đặc điểm Phương thức kết nối

cổng kết nối máy chiếu

Cổng Composit ( Cổng AV-Audio Video hoặc CVBS)

Analog (không có âm thanh)

Độ phân giải tối đa: 576i

Thường có cổng Audio analog đi kèm để truyền tải cả hình ảnh và âm thanh tới máy chiếu. Tương thích với hầu hết các thiết bị tuy nhiên cổng composite có chất lượng tín hiệu thấp nhất so với các loại cổng này.

cổng kết nối máy chiếu

Cổng S – Video ( Super Video/ Separate Video hoặc Y/C)

Analog (không có âm thanh)

Độ phân giải tối đa: 480i hoặc 576i

Thiết kế gọn nhẹ, chất lượng tốt.

Chất lượng tốt hơn cổng Composit

Cần một sợi cáp AV trắng – đỏ để truyền tải âm thanh.

cổng kết nối máy chiếu

Cổng Component

Analog (không có âm thanh)

Độ phân giải tối đa: 1080p ( thực tế là 1080i)

Cho chất lượng hình ảnh rất chính xác với khả năng tái tạo màu chuẩn và giảm thiểu giao thoa giữa các tín hiệu thành phần (vốn là một hạn chế trên các cổng S-video và Composit). Kết nối này bạn cần một sợi dây cáp component với 3 màu riêng biệt như hình bên hoặc thay thế bằng cáp AV vàng trắng đỏ cũng sử dụng được.

cổng kết nối máy chiếu

Cổng VGA

2048 × 1536 Trình chiếu được phim ảnh với độ phân giải full HD Để sử dụng với âm thanh kèm theo, bạn cũng cần thêm sợi cáp AV Trắng-Đỏ.

cổng kết nối máy chiếu

Cổng DVI

Analog và Digital

Single-link: 1915×1436 / Dual-link: 2560×1600

Dành cho video kỹ thuật số không nén và có cấu hình để hỗ trợ: DVI-D (chỉ kỹ thuật số), DVI-A (chỉ tương tự), hoặc DVI-I (cả digital và analog).

Với việc hỗ trợ cả các kết nối tương tự như tương thích với cổng VGA; DVI-I Dual-link, có thể trình chiếu bộ phim có độ phân giải lên tới 4K một cách mượt mà.

Để sử dụng cổng kết nối DVI này, bạn cần một sợi cáp DVI.

Cổng giao tiếp máy chiếu

Cổng HDMI

Digital

Độ phân giải: 4096×2160p tại tần số 60 với phiên bản HDMI 2.0

Cổng kết nối các thiết bị trình chiếu hiện đại nhất hiện nay. Cổng này cho phép chúng ta truyền tải cả tín hiệu hình ảnh không nén và tín hiệu âm thanh nén hoặc không nén. Cổng HDMI cho phép truyền cả tín hiệu âm thanh, có nghĩa là bạn chỉ cần một sợi cáp HDMI duy nhất để truyền tải cả âm thanh và hình ảnh – đều là tín hiệu số

Cổng kết nối máy chiếu

Những cổng khác

Cổng USB, USB mini- Cổng LAN (mạng dây)- Cổng RS 232Các cổng trên được sử dụng để kết nối với máy tính để điều khiển máy chiếu như bật/tắt, chỉnh màu sắc, keytone, nâng cấp phần mềm… Một số máy chiếu có hỗ trợ tính năng trình chiếu qua USB hay mạng LAN cũng sử dụng các cổng này.

HH

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh máy chiếu mini Acer C20 và BenQ MS616ST

So sánh máy chiếu mini Acer C20 và BenQ MS616ST

Nếu bạn ưu tiên độ nhỏ gọn và nhu cầu chủ yếu là trình chiếu cho công việc và không cần khung hình lớn Acer C20 sẽ tiện dụng hơn cả trong khi đó BenQ MS616ST lại phù hợp với trình chiếu ngoài trời và có khung hình lớn vì độ sáng rất cao.

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!