So sánh chi tiết Samsung Galaxy Tab S6 và Samsung Galaxy Tab S7

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Samsung Galaxy Tab S6 và Samsung Galaxy Tab S7 có điểm gì giống và khác nhau? Cùng tìm hiểu so sánh chi tiết hai dòng máy này nhé.

Sau những thành công vang dội đạt được nhờ việc cho ra mắt chiếc máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S6. Samsung lại tiếp tục khiến các tín đồ công nghệ phải “đứng ngồi không yên” với Galaxy Tab S7. Vậy chiếc Tab S7 này có nâng cấp gì nổi bật so với người anh em tiền nhiệm? Hãy cùng chúng tôi đến với so sánh chi tiết Samsung Galaxy Tab S6 và Samsung Galaxy Tab S7 nhé.

So sánh về thiết kế, kiểu dáng

Nhìn chung cả hai phiên bản máy tính bảng đều sở hữu vẻ ngoài vô cùng thu hút ánh nhìn, với lớp vỏ ngoài được hoàn thiện từ nhôm nguyên khối từ mặt lưng cho tới khung viền. Tuy nhiên chiếc Tab S7 lại có sự nâng cấp đáng kể về kích thước màn hình. Trong khi Tab S6 chỉ được trang bị màn hình 10.5 inch thì Galaxy Tab S7 lại sở hữu màn hình 11 inch.

Đồng thời nếu để ý kỹ, các cạnh bên của chiếc Tab S7 này gợi liên tưởng đến chiếc iPad Pro 2020 nhờ tạo hình khá vuông vức và khỏe khoắn. Trong khi đó chiếc Tab S6 lại mang vẻ đẹp mềm mại và uyển chuyển hơn.

So sánh về thiết kế, kiểu dáng

So sánh về màn hình

Khi so sánh về màn hình thì mỗi dòng tablet lại có một thế mạnh riêng. Chiếc Tab S6 thì sở hữu màn hình độ phân giải 1600×2560 pixel và đặc biệt là công nghệ màn hình Super AMOLED đảm bảo hình ảnh và màu sắc cực kỳ sắc nét, chất lượng.

Chiếc Samsung Galaxy Tab S7 cũng có màn hình đạt độ phân giải 1600×2560 pixel tuy nhiên về công nghệ màn hình thì có phần kém cạnh hơn với tấm nền LTPS IPS LCD. Tuy nhiên màn hình máy lại sử dụng công nghệ HDR10+ cùng với công nghệ làm mới cực nhanh lên tới 120Hz. Vì vậy mà chất lượng hiển thị của Tab S7 cũng vô cùng vượt trội với màu sắc tươi sáng, góc nhìn rộng. Tốc độ làm mới cao giúp hạn chế tối đa hiện tượng nhức mỏi mắt trong quá trình trải nghiệm máy.

So sánh về màn hình

So sánh về cấu hình

Cấu hình của hai chiếc Tab S6 và Tab S7 này là một 9 một 10. Chiếc Tab S6 này sở hữu chip đồ họa Adreno 640 và chip xử lý Snapdragon 855 của nhà Qualcomm. Cùng với đó là bộ nhớ trong 128GB và RAM 6GB cho phép xử lý dữ liệu vô cùng trơn tru và mượt mà, chạy nhiều tác vụ mà hoàn toàn không bị giật lag.

Đến với dòng Samsung Galaxy Tab S7 này thì cấu hình máy đã được nâng cấp cả về chip đồ họa và chip xử lý, lần lượt là Adreno 650 và Snapdragon 865+. Đây là bộ đôi vô cùng ưu việt đem đến hiệu năng vận hành vượt trội, so với chiếc Tab S6 thì chiếc Tab S7 sở hữu cấu hình nhỉnh hơn hẳn. Cho phép xử lý gọn nhẹ mọi ứng dụng như Autocad, Photoshop, các phần mềm thiết kế đồ họa hay mọi tựa game hành động, chiến thuật…

So sánh về chất lượng camera

Trên thực tế, thiết kế và độ phân giải camera của hai dòng máy tính bảng không có quá nhiều chênh lệch. Tuy nhiên một điểm đáng chú ý ở chiếc Samsung Galaxy Tab S7 đó là máy đã được tích hợp thêm đèn Flash hỗ trợ chụp hình hiệu quả. Giúp cho việc chụp hình trong điều kiện ánh sáng yếu hay chụp hình trong đêm tối vẫn đảm bảo độ sắc nét cần thiết.

So sánh về chất lượng camera

So sánh về dung lượng pin và công nghệ sạc

Dung lượng pin của 2 dòng máy không chênh lệch nhau quá nhiều. Nếu như Tab S6 được trang bị viên pin 7040mAh thì Tab S7 sở hữu dung lượng pin là 8000mAh. Cho phép thời lượng sử dụng hơn 8 tiếng đồng hồ liên tục.

Ngoài ra, công nghệ sạc nhanh của Tab S7 cũng có phần ưu việt hơn, cho phép sạc nhanh 45W với cốc sạc nhanh 20W hoặc 25W trong chỉ Tab S6 chỉ sử dụng công nghệ sạc 15W.

Trên đây là một số những điểm giống và khác nhau khi so sánh hai dòng máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S6 và Samsung Galaxy Tab S7. Hãy cân nhắc kỹ lưỡng và lựa chọn dòng máy phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình nhé.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!