So sánh chi tiết Samsung Galaxy Tab S6 và Samsung Galaxy Tab S6 Lite

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiều người phân vân không biết nên lựa chọn Samsung Galaxy Tab S6 hay Samsung Galaxy Tab S6 Lite? Cùng so sánh chi tiết hai dòng máy nhé.

Trong số các dòng máy tính bảng gây sốt thị trường trong những năm gần đây, không thể bỏ qua hai cái tên cực kỳ nổi trội là chiếc Galaxy Tab S6 và Galaxy Tab S6 Lite do ông lớn công nghệ Samsung sản xuất. Tuy nhiên nhiều người dùng cũng đặt ra câu hỏi đó là hai dòng máy này có gì giống và khác nhau? Chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này thông qua so sánh chi tiết Samsung Galaxy Tab S6 và Tab S6 Lite sau đây.

Màn hình Super AMOLED và màn hình TFT

Về kích cỡ màn hình thì hai dòng máy không có sự chênh lệch quá lớn. Màn hình của chiếc Tab S6 Lite có kích thước 10.4 inch trong khi đó Tab S6 sở hữu màn hình 10.5 inch. Tuy nhiên giữa hai phiên bản máy tính bảng này lại có sự khác biệt lớn về công nghệ màn hình.

Trong khi màn hình của chiếc S6 Lite chỉ dừng lại ở độ phân giải 1200×2000 pixel với tấm nền TFT thì độ phân giải màn hình của chiếc Samsung Galaxy Tab S6 đã lên tới 1600×2560 pixel. Đó là nhờ tấm nền Super AMOLED đảm bảo chất lượng hình ảnh cực kỳ sinh động. Màu sắc được thể hiện vô cùng rõ nét và chính xác đặc biệt màu đen rất nét và sâu.

Màn hình Super AMOLED và màn hình TFT

So sánh về thiết kế bên ngoài

Cả hai dòng máy tính bảng Tab S6 và Tab S6 Lite đều được sản xuất từ kim loại nguyên khối nên có vẻ đẹp thu hút ánh nhìn, sang trọng và độ bền bỉ cực cao. Tuy nhiên nếu để ý một chút, bạn sẽ thấy rằng chiếc Tab S6 Lite chỉ được trang bị camera đơn và nắp lưng không có rãnh gắn bút cảm ứng S Pen. Trong khi đó chiếc Tab S6 lại được trang bị đầy đủ cả camera kép và rãnh đính bút cảm ứng.

Bên cạnh đó, chiếc Tab S6 cũng được cách điệu với đường viền 5.7mm tạo điểm nhấn cực kỳ bắt mắt. Tab S6 Lite cũng có đường viền nhưng kích thước lớn hơn một chút là 7mm.

Bút cảm ứng S Pen

Tính năng hỗ trợ bút S Pen của dòng máy Samsung Galaxy Tab S6 vẫn được kế thừa và phát huy trên chiếc Tab S6 Lite. Tuy nhiên trên thực tế hai dòng máy lại tương thích với hai loại bút S Pen khác nhau. Máy tính bảng Tab S6 sử dụng loại bút S Pen kết nối bluetooth và cho phép nhận diện các cử chỉ Air Actions và nhiều tư thế cầm bút phức tạp tương tự như chiếc Note 10.

Trong khi đó chiếc Tab S6 Lite lại sử dụng bút S Pen theo kiểu truyền thống. Bút không cần sử dụng pin hay kết nối bluetooth. Chính vì vậy Air Actions cũng không được hỗ trợ với dòng bút S Pen này.

Bút cảm ứng S Pen

So sánh về cấu hình

Bởi có mức giá cao hơn so với dòng máy tính bảng Tab S6 Lite nên Samsung Galaxy Tab S6 cũng sở hữu cấu hình mạnh mẽ hơn. Trong khi Tab S6 Lite được trang bị chip xử lý Exynos 9611 và bộ nhớ trong dung lượng 64GB, RAM 4GB. Thì chiếc Tab S6 được cung cấp sức mạnh bởi chip xử lý Snapdragon 855 do Qualcomm cung cấp, bộ nhớ trong lên tới 128GB và RAM lên tới 6GB.

Tuy nhiên nếu so sánh về hệ điều hành thì chiếc Tab S6 Lite có phần nhỉnh hơn, bởi nó cho phép cập nhật từ Android 10 lên Android 11 và 12. Trong khi đó chiếc Tab S6 lại chỉ có thể được cập nhật lên Android 11.

So sánh về tính năng

Một tính năng nổi trội khác của Tab S6 so với Tab S6 Lite đó là bộ cảm biến vân tay trên màn hình. Giúp người dùng mở khóa vân tay dễ dàng để tăng cường tính bảo mật. Đồng thời Tab S6 còn được trang bị camera kép phía sau, bao gồm một camera 5MP và một camera 13MP kết hợp với camera trước 8MP. Trong khi đó Tab S6 Lite chỉ sở hữu camera trước 5MP và camera đơn ở phía sau 8MP.

So sánh về tính năngThông qua việc so sánh một số các yếu tố về thiết kế, cấu hình, camera… chắc hẳn bạn đã biết hai dòng máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S6 và Tab S6 Lite giống và khác nhau ở điểm gì rồi. Trên thực tế mỗi dòng máy đều có những ưu điểm riêng, vì vậy hãy dựa trên nhu cầu sử dụng và điều kiện tài chính để đưa ra lựa chọn phù hợp.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!