So sánh Samsung Galaxy Tab S6 Lite và iPad 7

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn nên mua Apple iPad 7 bằng Apple Pencil hay Samsung Galaxy Tab S6 Lite có S Pen? Đó là những gì bạn sẽ tìm thấy trong bài viết này.

Nếu bạn đang tìm kiếm một máy tính bảng giá cả phải chăng có hỗ trợ bút hoạt động, bạn có hai lựa chọn ngay bây giờ. Bạn đang nhận được Apple iPad 7 với Apple Pencil hay Samsung Galaxy Tab S6 Lite với S Pen? Trong so sánh này, chúng tôi sẽ thảo luận về máy tính bảng nào tốt hơn cho ai.

Màn hình: 10,4 inch so với 10,2 inch

Hãy bắt đầu với các tính năng thú vị nhất của chúng: Màn hình và bút của chúng. Trong khi Samsung Galaxy Tab S6 Lite có màn hình 10,4 inch với độ phân giải 2000 x 1200 pixel thì Apple iPad 7 có màn hình 10,2 inch với 2160 x 1620 pixel. Điều đó có nghĩa là màn hình của iPad 7 sắc nét hơn một chút, mặc dù thật khó để thấy sự khác biệt.

Tỷ lệ khía cạnh của họ chắc chắn là khác nhau. Màn hình của Apple cao hơn một chút khi giữ nó ở chế độ xem ngang. Tôi thích yếu tố hình thức này để làm việc và đọc. Tuy nhiên, điều đó cũng có nghĩa là bạn sẽ thấy các thanh màu đen lớn hơn ở trên cùng và dưới cùng khi xem phim. Do tỷ lệ khung hình rộng hơn, Galaxy Tab S6 Lite có diện tích xem lớn hơn để xem video.

so sánh samsung galaxy tab s6 lite với ipad 7

Cả hai đều là màn hình LCD và khi xem chúng cạnh nhau, thật khó để thấy bất kỳ sự khác biệt lớn nào. Trong khi iPad sáng hơn một chút và có góc nhìn tốt hơn, Galaxy Tab S6 Lite có màu đen tối hơn cho bạn độ tương phản cao hơn.

Một sự khác biệt rất lớn là iPad 7 không có màn hình nhiều lớp. Điều đó có nghĩa là có một khoảng cách không khí nhỏ giữa lớp IPS và màn hình cảm ứng. S6 Lite không có màn hình nhiều lớp. Nó không phải là một thỏa thuận lớn trong quá trình sử dụng bình thường nhưng nó có thể là một nhược điểm nếu bạn quan tâm đến bút của họ.

Âm thanh

Chất lượng âm thanh của hai máy khá giống nhau. Tôi có cảm giác như Galaxy Tab S6 Lite có âm trầm sâu hơn và đầy đủ hơn nhưng âm trung và âm cao có thể phát ra âm thanh hơi khó nghe ở âm lượng tối đa. Âm thanh cao dễ chịu hơn trên iPad. Bây giờ, nhược điểm lớn của iPad là cả hai loa được đặt ở một trong những cạnh ngắn hơn. Vì vậy, khi xem di chuyển, âm thanh chỉ đến từ một phía. Mặt khác, trên Galaxy Tab S6 Lite, bạn có một sự tách biệt âm thanh nổi thực sự.

so sánh samsung galaxy tab s6 lite với ipad 7

S Pen so với Apple Pencil

Mặc dù bạn đã phải trả 99 đô la cho Apple Pencil thế hệ đầu tiên, S Pen được bao gồm không tính thêm phí. Điều đó cũng có nghĩa là nếu bạn muốn có một cây bút, combo iPad đắt hơn khoảng 100 đô la vì cả hai máy tính bảng đều có giá dưới 350 đô la. Giá cả khác nhau tùy theo quốc gia.

Tôi nghĩ cả hai cây bút đều tuyệt vời nhưng có một số khác biệt quan trọng. Trước tiên hãy kiểm tra S Pen. Nó được làm bằng nhựa, mỏng hơn nhiều – giống như một cây bút chì thật – và có một nút ở bên cạnh. Nó không có pin, điều đó có nghĩa là bạn không phải sạc pin bao giờ. Nhưng bạn có thể kết nối nó từ tính với mặt của máy tính bảng.

so sánh samsung galaxy tab s6 lite với ipad 7

Bút S Pen có một đầu mềm hơn một chút mà bạn có thể nhấn xuống và nó mang lại cho bạn một chút ma sát khi viết. Bạn có thể nhận thêm lời khuyên nếu bạn không thích điều đó nhưng bạn phải mua riêng nó. Tôi cảm thấy ma sát này mang lại cho bạn cảm giác viết trên giấy thật.

Bút chì của Apple dày hơn nhiều, kích thước của bút tiêu chuẩn cao hơn, giúp cầm thoải mái hơn trong thời gian dài. Nó được làm bằng nhựa bóng và nó không có nút nào. Bạn đã phải sạc nó bằng cổng Lightning của iPad. Không giống như iPad Pro, không có cách nào để gắn nó vào máy tính bảng.

Trong trường hợp này, đầu bút là một loại nhựa cứng, điều đó có nghĩa là nó trơn hơn trên màn hình – giống như bạn đang viết bằng nhựa trên kính. Một số người chắc chắn thích điều đó. Bạn có thể nhận được bảo vệ màn hình mang lại cho bạn cảm giác viết trên giấy nếu bạn muốn.

Cả hai bút đều nhạy áp lực. Điều đó có nghĩa là bạn có thể vẽ một đường kẻ dày hơn bằng cách nhấn xuống khó hơn. Cả hai đều hỗ trợ từ chối lòng bàn tay, vì vậy bạn có thể đặt tay lên màn hình khi viết.

Nếu bạn muốn viết và vẽ chính xác nhất có thể, tôi nghĩ Galaxy Tab S6 Lite là lựa chọn tốt hơn trong trường hợp này. Ít nhất nếu bạn chỉ nhìn vào phần cứng một mình. Đó là bởi vì màn hình được dán nhiều lớp không giống với iPad 7. Trên iPad, nếu bạn nhìn kỹ, bạn sẽ không có cảm giác viết trực tiếp lên màn hình vì khe hở không khí này.

Nhưng sự lựa chọn trở nên khó khăn hơn nếu bạn cũng nhìn vào phần mềm. Vâng, Samsung có rất nhiều tính năng phần mềm cho bút tích hợp và chúng rất tuyệt. Và bạn có thể tải ứng dụng vẽ, v.v. trong Cửa hàng Play. Nhưng đối với iPad, bạn cũng có thể nhận được các ứng dụng chuyên nghiệp hơn như Adobe Photoshop hoặc Ảnh có liên quan. Bạn không có các trình chỉnh sửa hình ảnh phức tạp như thế này cho Android. Điều đó có nghĩa là nếu bạn đang tìm kiếm một máy tính bảng có hỗ trợ bút trong tầm giá này, bạn phải quyết định những gì quan trọng hơn cho nhu cầu của bạn. Phần mềm hoặc phần cứng.

Phần cứng và hiệu suất

Apple iPad 10,2 inch được trang bị bộ vi xử lý Apple A10 Fusion được hỗ trợ bởi 3GB RAM. Bạn có thể chọn từ 32 GB đến 128 GB dung lượng lưu trữ nội bộ. Mặt khác, với Samsung Galaxy Tab S6 Lite, bạn có được con chip Samsung Exynos 9611 Octa-Core với 4GB RAM và bạn có thể có các phiên bản với dung lượng lưu trữ 64GB và 128GB. Cả hai đều có LTE là một tùy chọn.

so sánh samsung galaxy tab s6 lite với ipad 7

Bạn có thể thấy trong so sánh điểm chuẩn ở trên, iPad 7 nhanh hơn Samsung rất nhiều – đặc biệt là hiệu năng đồ họa. Hiệu năng thực tế của máy tính bảng Apple cũng tốt hơn nhiều. Bạn có thể chơi Fortnite với đồ họa được thiết lập ở độ phân giải 3D và độ phân giải 3D đến 100% và trò chơi chạy rất tốt với khoảng 30 FPS trong hầu hết thời gian. Đó là một máy tính bảng tuyệt vời cho Fortnite. Bạn có thể chơi với 60FPS nếu bạn đặt đồ họa ở mức trung bình.

Bạn cũng có thể chơi Fortnite với Galaxy Tab S6 Lite, nhưng hầu như không chơi được. Thời gian tải là rất lâu và nếu bạn chơi với các cài đặt thấp nhất của Cameron, nó trông rất tệ, và thậm chí sau đó, nó bị kẹt ở giữa. Nếu bạn đặt đồ họa lên trên đỉnh cao, giống như với iPad, tốc độ khung hình giảm xuống còn 7 FPS khi nhảy ra khỏi xe buýt hoặc trong khi chiến đấu. Nó không vui chút nào.

Fortnite là một ví dụ cực đoan và với các game khác, Galaxy Tab S6 Lite hoạt động ổn. Bạn có thể chơi Call of Duty với đồ họa cao, chẳng hạn, và nó chạy rất tốt. Nhưng ở đây một lần nữa, iPad 7 hoạt động tốt hơn một chút. Ở đây bạn có thể đặt đồ họa lên rất cao và nó trông đẹp hơn một chút. Trong trường hợp này, sự khác biệt không phải là lớn mặc dù. Và tôi nhận thấy một cái gì đó tương tự với Asphalt 9. Cả hai đều hoạt động tốt.

Điều đó cũng đúng cho các ứng dụng đơn giản hơn. Trình duyệt, YouTube và ứng dụng văn phòng chạy tuyệt vời trên cả hai máy tính bảng. Nhưng bạn đã thấy nó, nếu bạn cần hiệu năng, iPad chắc chắn phù hợp hơn với bạn.

Thiết kế

Về thiết kế, Samsung có ưu thế hơn. Samsung Galaxy Tab S6 Lite có thiết kế tương tự như Tab S6 và Tab S5e và nó trông rất hiện đại. Nó có một cơ thể kim loại đầy đủ, bezels đen mỏng, và cảm thấy rất cao cấp và được thực hiện tốt. Tôi nghĩ rằng nó trông thanh lịch hơn nhiều và cũng có cảm giác cao cấp hơn.

so sánh samsung galaxy tab s6 lite với ipad 7

Bây giờ, iPad 7 cũng được làm tốt, tất nhiên. Nó có một cơ thể kim loại đầy đủ. Nhưng về cơ bản, nó có thiết kế giống như iPad đầu tiên với các viền đen khổng lồ và nút home vật lý. Mặc dù màn hình của nó nhỏ hơn một chút, cơ thể lớn hơn một chút.

Về mặt tích cực, điều đó cũng có nghĩa là chúng tôi có được máy quét vân tay Touch ID mà S6 Lite đang thiếu. Bạn có thể mở khóa cái đó bằng nhận dạng khuôn mặt, nhưng nó khá chậm và không hoạt động trong bóng tối.

Bạn phải sống với cổng Lightning cũ trên iPad trong khi máy tính bảng Samsung có cổng USB C. S6 Lite cũng có đầu đọc thẻ nhớ microSD, thứ bị thiếu trên iPad. Cả hai đều có giắc cắm tai nghe tiêu chuẩn, nút nguồn và nút điều chỉnh âm lượng.

Máy tính bảng của Apple dày hơn và nặng hơn một chút với 7,5mm so với 7mm và 483g so với 465g.

Máy ảnh

Cả hai máy tính bảng đều có camera 8 megapixel ở mặt sau. Trong khi Samsung có camera phía trước 5 megapixel, chúng tôi chỉ nhận được 1,2 megapixel trên iPad. Đó là quá ít và camera selfie của Samsung cung cấp nhiều chi tiết đáng chú ý – đặc biệt là trong ảnh.

so sánh samsung galaxy tab s6 lite với ipad 7

Tôi nghĩ rằng hình ảnh và video từ máy ảnh chính của họ trông cũng đẹp hơn một chút trên Tab S6 Lite. Điều đó chủ yếu là do Samsung đang thêm độ tương phản nhiều hơn – điều mà tôi thích – nhưng cũng có quá nhiều sắc nét. Bạn có thể nhận được kết quả tương tự khi chỉnh sửa ảnh của iPad nhưng tôi đoán không nhiều người sẽ làm điều đó với ảnh chụp bằng máy tính bảng. IPad có video tuyệt vời mặc dù.

Bàn phím

Samsung không cung cấp bất kỳ bàn phím chính thức nào cho Tab S6 Lite, vì vậy bạn sẽ phải sử dụng bàn phím Bluetooth. IPad 7 không có đầu nối thông minh cho Bàn phím thông minh chính thức của Apple, cũng có thể được sử dụng làm vỏ và chân đế. Bàn phím iPad hoạt động tuyệt vời.

Phần mềm

Samsung Galaxy Tab S6 Lite được cài sẵn Android 10 và OneUI. Thông thường, Samsung sẽ phát hành hai bản cập nhật lớn cho máy tính bảng của mình. Vì vậy, nó có thể có Android 11 và Android 12, mặc dù tôi không thể hứa bất cứ điều gì tất nhiên.

Apple đang vận chuyển iPad 7 với iPadOS và nó chạy iPadOS 13.4 mới nhất. Thông thường, Apple tốt hơn nhiều với các bản cập nhật cho máy tính bảng của họ. Nhưng vì A10 cũ hơn một chút, tôi không chắc sẽ cập nhật được bao lâu. Nhưng nó có thể sẽ là một vài năm tối thiểu.

Android tiếp tục mở hơn iPadOS. Bạn có thể tải xuống bất kỳ ứng dụng nào bạn muốn, nó không cần phải có trong Cửa hàng Play. Và Samsung đang đưa vào rất nhiều tính năng bổ sung. Bạn có thể mở hai ứng dụng cạnh nhau nhưng cũng có thể trong các cửa sổ nổi miễn phí. Giống như với một hệ điều hành máy tính để bàn, thật tuyệt vời khi sử dụng nó với bàn phím và chuột. Nó không hỗ trợ chế độ máy tính để bàn Samsung DeX.

Trước đây, tôi không thích iOS nhiều. Nhưng Apple đã khắc phục khá nhiều vấn đề tôi gặp phải với nó. Cho đến nay, nó có đa nhiệm tuyệt vời, một ứng dụng tệp thực mà bạn cũng có thể truy cập bộ nhớ ngoài và thậm chí hỗ trợ chuột và bàn di chuột.

Nhiều ứng dụng như Adobe Lightroom, Microsoft Word, YouTube và Netflix hoạt động khá nhiều và trông giống nhau trên cả hai nền tảng. Nhưng lựa chọn ứng dụng, đặc biệt là các ứng dụng chuyên nghiệp hơn, lớn hơn nhiều trên iPadOS. Tôi đã từng đề cập đến nó trước đây, bạn có thể tải Adobe Photoshop cho iPad và thậm chí cả các lựa chọn thay thế như Ảnh có thể thiếu trên Android. IPad cũng hỗ trợ các ứng dụng chỉnh sửa video tốt hơn, như LumaFusion và Adobe Premiere Rush. Premiere Rush tồn tại cho Android nhưng không được Tab S6 Lite hỗ trợ.

Đối với hầu hết các ứng dụng, việc bạn chọn hệ điều hành nào không quan trọng. Như tôi đã nói, nhiều ứng dụng và tính năng giống nhau hoặc rất giống nhau. Nhưng trong một số trường hợp, iPadOS cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn hơn – đặc biệt nếu bạn cũng muốn sử dụng các ứng dụng được tối ưu hóa cho máy tính bảng chuyên nghiệp hơn.

Thời lượng pin

Khi lặp một video HD cục bộ ở độ sáng trung bình, iPad 7 tồn tại 13 giờ và Galaxy Tab S6 Lite kéo dài 11,5 giờ. Tuy nhiên, khi phát trực tuyến video HD ở độ sáng tối đa trên YouTube, máy tính bảng Samsung tồn tại lâu hơn nhiều với 6,5 giờ so với chỉ 5 giờ trên iPad. Có thể YouTube được tối ưu hóa tốt hơn trên Android và màn hình iPad cũng sáng hơn một chút.

so sánh samsung galaxy tab s6 lite với ipad 7

Samsung Galaxy Tab S6 Lite hay Apple iPad 7 tốt hơn?

Vâng, vậy máy tính bảng nào tốt hơn? Như thường lệ, nó phụ thuộc vào những gì bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn quan tâm đến hiệu suất và một lựa chọn lớn các ứng dụng được tối ưu hóa cho máy tính bảng, thì Apple iPad 7 là máy tính bảng tốt hơn. Nó nhanh hơn nhiều so với Galaxy Tab S6 Lite. Nó cũng có một máy quét dấu vân tay và bạn có thể sử dụng nó với bàn phím chính thức mà không cần Bluetooth. Và nếu bạn sở hữu một chiếc iPhone, sẽ không có ý nghĩa gì khi có được một chiếc máy tính bảng Android.

Tuy nhiên, nếu bạn thích thiết kế hiện đại hơn và muốn vẽ bằng bút càng chính xác càng tốt, tôi nghĩ Samsung Galaxy Tab S6 Lite là lựa chọn tốt hơn. Tôi cũng thích nó để xem phim vì màn hình – bất động sản cho cái đó lớn hơn và nó có hai loa riêng biệt. Và nếu bạn sở hữu điện thoại thông minh Galaxy Note, bạn có thể sử dụng cùng loại bút trên cả hai thiết bị.

Một nhược điểm của iPad 7 tiếp tục là màn hình không nhiều lớp. Tôi không nghĩ đó là một thỏa thuận lớn cho chữ viết tay, nhưng có thể là nếu bạn cần vẽ siêu chính xác cho công việc hoặc trường học. Nhưng sau đó, một lần nữa, bạn có thể nhận được các ứng dụng chuyên nghiệp hơn cho iPadOS. Vì vậy, đối với công việc chuyên nghiệp, bạn có thể phải đầu tư nhiều tiền hơn và có được iPad Air, Pro hoặc xem Microsoft đang làm gì với máy tính bảng Surface của họ.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!