So sánh công nghệ in 3D trực tiếp AM và FDM

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Công nghệ in trực tiếp có thể áp dụng phương pháp in nhanh trong khi đó công nghệ in FDM lại in được nhiều chất liệu hơn và sử dụng tiết kiệm vật liệu hơn và có thể tạo hình với kích thước nhỏ hơn tới từng milimet.

Chế độ in trực tiếp dùng công nghệ jet, tức là dùng máy in 2D từ những năm 1960. Cũng giống như những máy in 2D, đầu phun của máy in 3D có khả năng di chuyển qua lại để tạo hình bằng cách phun vật liệu ở dạng lỏng đúng vị trí cần thiết.

Cơ chế hoạt động của đầu phun 3D có thể di chuyển lên xuống tăng giảm độ cao giúp tạo từng lớp in theo đúng kích thước của phần mềm dựng mô hình CAD trên máy cho tới khi hoàn thiện tới lớp cuối cùng. Hơn nữa, máy in 3D không sử dụng mực và thay vào đó là dùng vật liệu nhựa polymer và các loại sáp có đặc tính cứng lại sau khi làm nóng chảy để tạo hình dạng như mong muốn.

Những yếu tố hàng đầu có ảnh hưởng tới việc in ấn 3D đó là việc in mẫu nhanh. Công nghệ in sớm nhất này sử dụng phương pháp tiêm trong chế độ in nhanh RP là phần mềm dựng mô hình của công ty Solidscape vào năm 1994. Sau đó những sản phẩm khác đựng dựng thành công từng sử dụng các thành phần sáp để làm vật liệu. Ngày nay các hàng hóa được chế tạo sử dụng công nghệ in nhanh RP bằng phương pháp multi- jet (MJM). MJM là mô hình in 3D tạo các mẫu sáp một cách nhanh chóng sử dụng nhiều đầu phun cùng thời điểm để tạo ra thành phẩm.

Direct and Binder 3D Printing techniques

Cách in sử dụng chất kết dính gọi là Binder 3D printing, sử dụng chất lỏng tạo thành lớp mới, trái ngược với việc in trực tiếp, chất kết dính bao gồm 2 vật liệu khác biết kết hợp cùng với nhau để tạo ra một lớp in mới gồm bột in khô hòa cùng hồ dính hoặc chất kết dính. Quá trình này diễn ra qua 2 bước, bước đầu là sử dụng bột in khô tiếp theo máy tạo một lớp kết dính lên bên trên và lần lượt lại một lớp bột khô và lớp kết dính. Như vậy thời gian in sẽ được rút ngắn vì không phải mất thời gian để chờ từng lớp khô như công nghệ in trực tiếp.

Lợi thế của công nghệ in sử dụng chất kết dính đó là tốc độ in nhanh hơn so với công nghệ in trực tiếp 3DP và sử dụng ít vật liệu đầu vào hơn. Thêm vào đó, bạn có thể kết hợp các vật liệu từ kim loại tới các gốm sứ nhiều màu sắc cho các thành phẩm đa dạng về chủng loại và các nhu cầu sử dụng khác nhau.

Cách thức in lắng đọng hợp chất được xem là tương đương với công nghệ in 3D từng lớp ( AM) về mặt chất lượng và các chất liệu sử dụng cũng như thời gian in ấn. Tuy nhiên công nghệ in FDM thực hiện với cơ chế ép nhựa lỏng vào một dây chuyền qua vòi phun kích thước rất nhỏ, do đó bạn có thể chế tạo những vật nhỏ tới từng milimet mà công nghệ in trực tiếp chưa thực hiện được.

H.H

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!