So sánh điện thoại BlackBerry Priv và Nokia Lumia 930

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng đến với bài so sánh hai mẫu điện thoại BlackBerry Priv và Nokia Lumia 930 để tìm ra điểm khác biệt và ưu nhược điểm của chúng

Điện thoại thông minh BlackBerry Priv

Ưu điểm của BlackBerry Priv:

– Đột phá về thiết kế

– Đi kèm bàn phím trượt tiện lợi, độc đáo

– Vỏ ít bám vân tay

– Hiệu năng mạnh mẽ, ổn định

– Nhiều tính năng bảo mật hữu ích

Nhược điểm của BlackBerry Priv:

– Giá thành đắt

– Camera trước chưa tốt

Nokia Lumia 930

Ưu điểm của Nokia Lumia 930:

– Màn hình sáng, thiết kế đẹp

– Camera tốt, ngay cả ở điều kiện thiếu sáng

– Sở hữu bộ sưu tập thú vị với các ứng dụng của Nokia

Nhược điểm của Nokia Lumia 930:

– Thời lượng pin chưa thực sự tốt

– Thiết kế có hơi quá “vuông thành sắc cạnh”

– Windows Phone còn khá yếu về các ứng dụng và trò chơi

– Camera không có chế độ HDR

So sánh thiết kế BlackBerry Priv và HTC One M9

Đa số người dùng chia sẻ cảm giác đầu tiên khi cầm BlackBerry Privtrên tay đó là nó rất độc lạ, và rất nam tính, khá giống với dòng sản phẩm Passport mà BlackBerry cho ra mắt trước đây. Tuy nhiên trái với dáng vẻ vuông “kì dị” của Passport, thì BlackBerry Priv mang lại cảm giác thân thiện và dễ chịu hơn rất nhiều.

Dễ thấy phần lõi của BlackBerry Privđượcthiết kế hơi cong đều ở cả 2 bên, chứ không vuông thành sắc cạnh như các dòng sản phẩm nam tính khác trên thị trường. Tuy nhiên vị trí cổng sạc bên dưới của BlackBerry Priv lại đặt hơi lệch một chút tạo cảm giác không cân đối

Mặt trước BlackBerry Priv khá đơn giản với logo ở phía trên, dải loa ngoài bên dưới. Tuy nhiên do là thiết kế dạng trượt, nên người dùng có thể dùng ngón tay đẩy màn hình lên phía trên, để lộ phần bàn phím huyền thoại của BlackBerry bên dưới. Hiện tại chỉ có BlackBerry là nhà sản xuất duy nhất có trang bị bàn phím cứng cho smartphone, cụ thể là trên 2 dòng sản phẩm Priv và Passport của hãng.

Nokia Lumia 930 18

Nokia Lumia 930 là mẫu smartphone được đánh giá cao bậc nhất trong dòng Lumia

Nhìn chung, Lumia 930là một mẫu smartphone được thiết kế hoàn thiện, và có cảm giác của một thiết bị cao cấp bậc nhất trong số series Lumia hiện nay trên thị trường. Về kích thước, Lumia 930 khá to, với tông màu sáng, được bao quanh bởi lớp viền kim loại sáng bạc dày và chắc chắn. Phía sau máy được phủ một lớp nhựa nhám polycarbonate, và người dùng có thể lựa chọn 4 màu vỏ cơ bản của Lumia 930 là vàng, cam, đen và trắng.

Lumia 930cũng khá dày (9.8mm) so với Galaxy S5 (8.1mm) và HTC One M8 (9.35mm), và có thiết kế hình hộp vuông thành sắc cạnh. Do đó, thiết bị tạo cảm giác phù hợp hơn với các bạn nam tay to, bởi có lẽ sẽ không bạn nữ nào muốn thiết bị của mình vừa nặng, vừa dày, thậm chí là một chút hơi khó cầm trên tay, mặc dù lớp nhựa polycarbon phía sau rất mịn và có ma sát tốt.

Nokia Lumia 930 6

Vị trí các nút bấm cũng được thiết kế khá thuận tiện. Jack cắm tai nghe nằm ở cạnh trên, cổng sạc microUSB nằm ở cạnh dưới, ngay dưới các nút thao tác cảm ứng, nút tăng giảm volume đặt ở cạnh phải, cùng với nút nguồn, và nút cứng camera. Khe cắm nanoSIM được thiết kế tin tế, ẩn bên cạnh jack tai nghe.

Giống như người tiền nhiệm Lumia 925, chiếc smartphone này không hỗ trợ bộ nhớ mở rộng, và đây cũng là một nét đáng tiếc bởi hầu hết các siêu phẩm Android cùng phân khúc với Lumia 930 đều đa số có được tính năng hữu ích này.

So sánh tính năng của BlackBerry Priv và HTC One M9

Về phần mình, Priv sử dụng màn hình độ phân giải 2K, công nghệ Super AMOLED và kích thước màn hình 5,4-inch. Giới chuyên gia nhận định màu sắc hiển thị trên BlackBerry Priv khá tươi do thừa hưởng từ công nghệ AMOLED, cùng góc nhìn rộng, độ sáng cao. Khả năng chụp hình của BlackBerry Privcũngkhá ấn tượng với camera 18MP và giao diện đơn giản, dễ dùng. Tuy nhiên camera trước lại mang tới chất lượng khá kém với độ phân giải “cho có” 2MP.

Về cấu hình, BlackBerry Priv chạy chip xử lý Snapdragon 808, cùng 3GB RAM tuy không phải cao nhất như Xperia Z5 hay Nexus 6P với Snapdragon 810, nhưng cũng vô cùng mạnh mẽ và đáp ứng vượt mong đợi cho các tác vụ thông thường.

Điểm khác biệt về phần mềm của BlackBerry Privso với các thế hệ tiền nhiệm đó là nó chạy nền tảng Android 5.1.1 thay vì BlackBerry OS. Tuy nhiên, BlackBerry cũng vô cùng khôn khéo đưa vào thiết bị những tính năng “của riêng” họ, nhằm tránh mất đi bản sắc vốn có của các dòng sản phẩm Dâu Đen. Điển hình có thể kể ra như phím chức năng của BlackBerry, giao diện đa nhiện của nền tảng BlackBerry OS, hay khi bạn vuốt từ nút Home lên, chúng ta sẽ thấy 3 lựa chọn chứ không phải chỉ duy nhất Google Now như trên các sản phẩm thuần Android. Trong đó có tính năng BlackBerry Huv, hoạt động như một cổng thông tin hữu ích cho người dùng.

Nokia Lumia 930 13

Lumia 930sở hữu một cấu hình mạnh mẽ cùng bộ xử lý lõi quad-core Snapdragon 800 tốc độ 2.2GHz, 2GB RAM, và chip đồ họa GPU Adreno 330. Phần cứng này giúp cho chiếc 930 có được một hiệu năng hoàn hảo khi sử dụng dù là các ứng dụng nặng như chơi games, xem phim HD,.. Tuy kém một đời chip so với Xperia Z2 hay HTC One M8 với Snapdragon 801, nhưng do chạy trên nền tảng Windows Phone vốn yêu cầu phần cứng thấp hơn Android, nên bạn sẽ không cảm thấy sự khác biệt nào khi xử lý các chương trình.

Máy chạy các trò chơi rất mượt, thậm chí là các games nặng như Asphalt 8:Airborne, và không bị quá nóng khi sử dụng thời gian dài. Lumia 930 cũng cho phép đa nhiệm và ít khi gặp tình trạng chậm, giật lag.

Điểm benchmark của máy rất ấn tượng với 505.48, so với chỉ 225.12 trên Lumia 1020 đủ để chứng minh Lumia 930 không hề e ngại bất cứ đối thủ nào, kể cả những flag-ship của Samsung, HTC,.. về hiệu năng hoạt động.

Nhận định

Hiệu năng cùng các tính năng của 2 thiết bị không có nhiều điểm nổi bật, do đó , sự chênh lệch chủ yếu của 2 mẫu sản phẩm này vẫn là thiết kế, và nền tảng hệ điều hành khác nhau. Điều này tùy thuộc vào sở thích của mỗi người về vẻ bề ngoài, và từng dòng máy riêng biệt.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Nên mua HTC Desire 510 hay BlackBerry Z10?

Nên mua HTC Desire 510 hay BlackBerry Z10?

Nhìn chung BlackBerry Z10 có hiệu năng, và giá thành thấp hơn một chút so với HTC Desire 510. Trái lại, chiếc Desire 510 lại có hiệu năng mạnh mẽ và rất đáng mua nhờ sự đa dạng của nền tảng hệ điều hành Android

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!