So sánh điện thoại Motorola Moto G (2015) và Lenovo A7000

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng tìm hiểu điểm khác nhau giữa hai mẫu smartphone tầm trung là Motorola Moto G (2015) và Lenovo A7000 qua bài viết dưới đây

motog3 15

Moto G (2015)

Ưu điểm:

– Thiết kế thân thiện, dễ sử dụng

– Giá thành rẻ

– Pin khỏe

– Chống nước

Nhược điểm:

– Màn hình chỉ có độ phân giải HD 720p

– Chưa nhiều tính năng nổi bật

A7000

Lenovo A7000

Ưu điểm:

– Phần cứng tốt và ổn định

– Khả năng trình chiếu của loa ngoài ấn tượng

– Màn hình lớn

– Giá thành hợp lý

Nhược điểm:

– Thiết kế chưa có nhiều điểm nổi bật

– Pin chỉ ở mức trung bình

– Độ phân giải màn hình thấp

Đánh giá về thiết kế

Về cơ bản, Moto G (2015) không có nhiều khác biệt so với người tiền nhiệm của nó được ra mắt vào năm 2014. Kích thước màn hình của máy vẫn giữ nguyên ở kích thước 5-inch, độ phân giải HD 720p. Mặc dù màn hình 1080p sẽ cho hình ảnh sắc nét hơn ở kích thước 5-inch, thế nhưng người dùng ở phân khúc này hầu như không quá chú trọng đến chất lượng màn hình. Bên cạnh đó, màn HD 720p được đánh giá là “chấp nhận được” trên một mẫu smartphone tầm trung dưới 5 triệu đồng.

Điểm khác biệt nhất của chiếc Moto G (2015) so với người tiền nhiệm có lẽ là ở mặt sau, với một dải nhựa khác màu bao trọn phần camera và đèn hỗ trợ Flash. Tuy vậy, các nút cứng vẫn chưa được bố trí ở mặt lưng Moto G giống như các thế hệ LG cao cấp (LG G4, LG G Flex 2,.. ).

Do đó, hai cạnh viền của Moto G vẫn chưa thực sự mỏng như trong kỳ vọng. Ở mặt trước, Moto thiết kế hai vị trí đặt loa ngoài là ở cạnh trên và cạnh dưới. Ở hai cạnh viền, hàng nút cứng được gia công bằng kim loại của Moto G tỏ ra không quá nổi bật, nhưng rất chắc chắn, và có cảm giác tốt. Nút tăng giảm âm lượng, và nút khóa màn hình vẫn nằm ở vị trí cạnh phải, giống như nhiều mẫu smartphone Android khác.

Điểm nhấn đầu tiên trên chiếc Lenovo A7000 đó là nó sở hữu một kích thước rất lớn với các số đo lần lượt là 152,6 x 76,2 x 7,9 mm, tuy nhiên lại nhẹ hơn nhiều so với các mẫu smartphone cùng hạng cân với chỉ 140g. Sở dĩ A7000 có kích thước lớn như vậy là do tấm màn hình quá khổ 5,5 inch khiên nó gần như tương đương với một chiếc máy tính bảng cỡ nhỏ.

Không chỉ vậy, các lớp cạnh viền của Lenovo A7000 còn được thiết kế khá dày, chứ không tiết kiệm diện tích như trên một vài mẫu smartphone, điển hình là LG G3 hay LG G Flex, khiến kích thước mặt phẳng của nó tăng lên đáng kể.

Về chất liệu, Lenovo A7000 có lớp vỏ hoàn toàn bằng nhựa và các góc viền được bo tròn khá đều. Mặt trước của A7000 tỏ ra khá cơ bản, tuy nhiên mặt sau lại có cấu trúc khác biệt so với các mẫu smartphone tiền nhiệm. Cụ thể, camera được làm lại thành hình vuông và đặt lệch hoàn toàn lên góc trên cùng bên trái, ngay phía dưới đó là đèn Flash LED hỗ trợ cho khả năng chụp thiếu sáng.

Đánh giá về phần cứng và các tính năng

motog3 21

Mặt nắp sau lưng của Moto G (2015) có thể tháo rời, giống như người tiền nhiệm và nhiều mẫu smartphone tầm trung khác trên thị trường. Bên dưới nắp lưng ấy là cục pin tháo rời dung lượng 2470 mAh, một khay microSIM và một khay chứa thẻ nhớ microSD.

Motorola cung cấp cho Moto G (2015) hai phiên bản có bộ nhớ trong 8GB và 16GB. Điều đáng nói hai tùy chọn bộ nhớ này khá thấp so với mặt bằng chung, nhất là đối với một chiếc smartphone chạy nền tảng Android. Do đó, người dùng nên trang bị cho mình một thẻ nhớ microSD để có thể mang tới trải nghiệm dùng tốt.

Về các thông số kỹ thuật, Moto G (2015) sở hữu thế hệ chip xử lý tầm trung khá phổ biến hiện nay là Snapdragon 410, tốc độ xung 1,4 GHz, chạy lõi quad-core. Hai phiên bản Moto G được trang bị bộ nhớ RAM lần lượt là 1GB và 2GB, nhằm phù hợp với nhiều đối tượng người dùng, với các mức giá khác nhau.

Moto G 3

Một điểm đặc biệt khác không thể không nhắc tới, đó là thế hệ Motorola Moto G 2015 sẽ được hỗ trợ khả năng chống nước, chống bụi đạt chuẩn IPX 7. Điều này có nghĩa là bạn có thể “ngâm” nó dưới mặt nước sâu 1 mét trong vòng 30 phút mà không lo gặp phải sự cố gì tới các bộ phận bên trong. Rất ít thiết bị trong cùng tầm giá của Moto G được trang bị khả năng hữu ích này.

A7000 2

Về phần cứng, chiếc Lenovo A7000 sở hữu một bộ vi xử lý MediaTek 8 lõi tốc độ 1,5GHz đi kèm với 2 GB RAM. Đây là một cấu hình khá mạnh khi so sánh với các đối thủ trong cùng phân khúc. Đặc biệt là với 2GB RAM, chiếc Lenovo tỏ ra rất nhanh và mượt từ các thao tác sử dụng thông thường, cho đến những ứng dụng nặng như chơi games 3D, hay làm việc đa nhiệm.

Một điểm nhấn khác của máy đó là nó cũng được hỗ trợ nền tảng di động Android lên tới phiên bản Lollipop 5.0 cùng nhiều tính năng độc đáo đi kèm. A7000 cũng hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng lên tới 32GB bên cạnh bộ nhớ trong 8GB của nó. Ngoài ra, nó cũng sở hữu tính năng 2 SIM hữu ích.

Về thời lượng pin, máy chỉ đạt mức trung bình với pin dung lượng 2900mAh, đủ để đáp ứng các hoạt động và nhu cầu sử dụng thông thường. Tuy nhiên với một màn hình kích thước 5,5 inch, chúng tôi vẫn kỳ vọng vào một cục pin dung lượng lớn hơn bởi mức độ ngốn pin của những mẫu màn hình này là rất đáng kể.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá smartphone tầm trung Lenovo A7000

Đánh giá smartphone tầm trung Lenovo A7000

Là thiết bị tầm trung giá rẻ, nhưng điện smartphone Lenovo A7000 lại sở hữu cấu hình khủng với bộ vi xử lý 64 bit tám nhân, màn hình lớn 5 inch độ phân giải HD.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!