So sánh điện thoại tầm trung Galaxy Core Prime và Galaxy Core 2 của Samsung

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Samsung Galaxy Core Prime và Galaxy Core 2 có khá nhiều điểm tương đồng nhau về thiết kế, độ phân giải camera, hay bộ vi xử lý. Vậy điểm khác nhau của hai smartphone này là gì?

Samsung Galaxy Core Prime và Galaxy Core 2 có khá nhiều điểm tương đồng nhau về thiết kế, độ phân giải camera, hay bộ vi xử lý. Nhưng điều đó khiến bạn phân vân khi lựa chọn. Chúng tôi sẽ so sánh chi tiết hai mẫu điện thoại này của Samsung để bạn dễ dàng đưa ra quyết định lựa chọn cho mình.

So sánh màn hình và thiết kế

Chất lượng hình ảnh bạn nhận được từ màn hình của Galaxy Core Prime hay Galaxy Core 2 không hề có sự khác biệt, vì Samsung đều trang bị màn hình TFT LCD kích thước 4.5 icnh, độ phân giải 480×800 pixels với mật độ điểm ảnh đạt 207 PPI. Đây là công nghệ màn hình cũ vì vậy màu sắc trên hai mẫu điện thoại này sẽ không được đẹp, và góc nhìn khá hẹp nếu so sánh với các mẫu điện thoại sử dụng công nghệ màn hình Super AMOLED.

 Galaxy Core Prime và Galaxy Core 2 có cách thiết kế giống nhau, màn hình độ phân giải giống nhau

Galaxy Core Prime và Galaxy Core 2 có cách thiết kế giống nhau, màn hình độ phân giải giống nhau

Dù cùng sở hữu màn hình 4.5 inch nhưng điện thoại Galaxy Core Prime có kích thước nhỏ gọn và mỏng hơn chút so với Galaxy Core 2. Cụ thể kích thước của Samsung Galaxy Core Prime là 130.8 x 67.9 x 8.8 mm với trọng lượng 130 gram trong khi đó kích thước của Galaxy Core 2 là 130.2 x 67.9 x 9.8 mm với trọng lượng 138 gram. Nếu bạn yêu thích sự nhỏ gọn thì chiếc Core Prime sẽ chiếm ưu thế hơn Core 2 một chút.

Điểm hơn có lẽ là Galaxy Core Prime sử hữu khung kim loại và mỏng hơn

Điểm hơn có lẽ là Galaxy Core Prime sử hữu khung kim loại và mỏng hơn

Nhìn qua thì hai điện thoại này khá giống nhau như vị trí đặt các phím vật lý, cách bố trí jack cắm tai nghe ở đỉnh và cổng microUSB ở cạnh đáy. Nhưng để ý kỹ bạn sẽ thấy Galaxy Core Prime có bộ khung bằng kim loại giúp điện thoại nhìn chắc chắn và cứng cáp hơn, trong khi đó Galaxy Core 2 có thiết kế hoàn toàn bằng nhựa. Đây có thể là điều làm điện thoại Galaxy Core Prime hấp dẫn hơn Galaxy Core 2 khi so sánh về thiết kế.

So sánh cấu hình và hệ điều hành

Samsung Galaxy Core 2 và Galaxy Core Prime đều chạy hệ điều hành Android 4.4 KitKat với giao diện người dùng TouchWiz, cho bạn thưởng thức tất cả những tinh túy mà hệ điều hành từ Google mang lại. Các ứng dụng nhiều và độ tương thích cao hơn. Bạn có thể dễ dàng tải những ứng dụng miễn phí mà mình thích trên kho ứng dụng khổng lồ Google Play.

Khi so sánh đến cấu hình điện thoại Samsung Galaxy Core 2 lại một lần nữa tỏ ra kém hơn người anh em của mình. Galaxy Core 2 được trang bị vi sử lý Quad-code có xung nhịp 1,2Ghz, GPU ARM Mali-400 Mp4 và Ram chỉ được 768 Mb, trong khi đó Galaxy Core Prime được trang bị bộ vi sử lý Quad-code 1,2Ghz, GPU adreno 306 và Ram 1Gb. Có thể nhận thấy ngay được sự khác biệt giữa 2 thế hệ mới và cũ của Samsung là sự chênh lệch về cấu hình khá lớn. Chiếc Galaxy Core Prime có cấu hình cao hơn so với Galaxy Core 2 đồng nghĩa với việc tốc độ sử lý của Core Prime sẽ tốt hơn so với Core 2. Điều này cũng thật dễ hiểu khi Samsung luôn muốn mang đến cho người dùng những sản phẩm công nghệ mới nhất với tốc độ xử lý cao hơn.

Galaxy Core Prime có cấu hình mạnh mẽ hơn Galaxy Core 2

Galaxy Core Prime có cấu hình mạnh mẽ hơn Galaxy Core 2

Cùng có khả năng mở rộng bộ nhớ thêm 64 GB thông qua thẻ microSD, nhưng Galaxy Core Prime sở hữu bộ nhớ trong 8 GB giúp bạn thoải mái lưu trũ hơn bộ nhớ trọng 4 GB của Galaxy Core 2.

So sánh camera

Cả hai điện thoại đều được Samsung trang bị camera sau 5 MP, với khả năng chụp các tấm hình độ phân giải cao nhất là 2592 х 1944 pixels, autofocus, đèn LED flash, cùng các tính năng như gắn địa chỉ ảnh (check Geo-tagging), nhận diện khuân mặt. Vì vậy mà hình ảnh thu được từ camera của hai điện thoại này có chất lượng tương đương. Tuy nhiên nếu bạn thích quay video thì camera Galaxy Core Prime đáp ứng tốt hơn khi hỗ trợ quay video 720p ở 30 fps, trong khi Galaxy Core 2 chỉ có thể quay video chất lượng 480p ở 30 fps.

Camera sau không có sự khác biệt, nhưng camera trước Galaxy Core Prime là tốt hơn nhiều Galaxy Core 2

Camera sau không có sự khác biệt, nhưng camera trước Galaxy Core Prime là tốt hơn nhiều Galaxy Core 2

Mặt khác điện thoại Galaxy Core Prime sở hữu camera trước cảm biến 2 MP, thực sự đây không phải là camera tốt cho chụp ảnh nhưng vẫn là ấn tượng và đáng mua hơn camera VGA được trang bị trên Galaxy Core 2.

So sánh pin và kết nối

Về kết nối mạng thì Galaxy Core Prime hỗ trợ tốt trên cả 4G với công nghệ LTE trong khi Samsung Galaxy Core 2 chỉ hỗ trợ tốt 3G mà thôi. Tuy nhiên với thực tế ở Việt Nam thì có vẻ công nghệ 4G chưa được áp dụng và tính năng hỗ trợ kết nối 4G của Core Prime không được chú trọng trong quyết định mua điện thoại của người dùng. Chính vì vậy, mặc dù có sự khác nhau về công nghệ nhưng xét về tính năng sử dụng tại Việt Nam thì chúng hỗ trợ như nhau.

Galaxy Core Prime hơn Galaxy Core 2 là điện thoại có kết nối NFC, trong khi đó các kết nối khác giống nhau như Wifi, Wifi hotpost, Bluetooth, microUSB, đài FM, GPS.

Nhìn chung lại thì kết nói về mạng của 2 điện thoại có mức giá gần tương đồng nhau của Samsung này không có sự khác biệt về tính năng sử dụng hiện nay.

Dung lượng Pin của cả 2 điện thoại bằng nhau, đều có dung lượng 2.000mAh là khá khủng hiện nay. Đây cũng có thể được xem là điểm mạnh của 2 chiếc điện thoại phổ thông này của Samsung. Với dung lượng pin đạt 2.000mAh như vậy sẽ giúp bạn kéo dài thời gian sử dụng tối đa, ước tính có thể kéo dài đến 2 ngày nếu bạn không sử dụng quá nhiều chức năng như Wifi, 3G hay xem phim, chơi Game.

Kết luận

Điện thoại Galaxy Core Prime có thể không nhỏ gọn hơn Galaxy Core 2 quá nhiều, nhưng nhờ bộ khung kim lại Core Prime trở nên chắc chắn và đáng giá hơn.

Không những thế Core Prime cũng vượt trội hơn Core 2 về hiệu xuất khi được trang bị Ram 1 GB, khả năng chụp ảnh của Core Prime tốt hơn hay kết nối 4G cho “tương lai”.

Tuy nhiên, phần còn lại là quyết định của bạn, dựa vào gu sở thích của bạn, và có lẽ mức giá cũng là phần quan trọng không kém.

Minh Hường

(Theo phonesreview)

Websosanh.vn- Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!