So sánh điều hòa Aikibi và Casper: điều hòa Thái Lan loại nào tốt?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu Casper là điều hòa giá rẻ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại đáp ứng tốt nhu cầu làm mát cho người tiêu dùng trong mùa hè nóng nực thì Aikibi là lựa chọn điều hòa lọc không khí đáng tham khảo bên cạnh các thương hiệu Sharp, Panasonic với chi phí rẻ hơn.

Điều hòa không còn là sản phẩm xa lạ gì với nhiều gia đình. Nó là giải pháp tối ưu và hiệu quả cho thời tiết nóng bức của mùa hè. Nhưng không phải ai cũng có đủ thông tin để mua được những chiếc điều hòa tốt cho gia đình. Chính vì vậy, bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn hai sản phẩm điều hòa được đánh giá cao đó là Aikibi và Casper. Chúng ta cùng nhau đi so sánh để tìm hiểu ra những điểm nổi trội và khác biệt của 2 loại điều hòa trên.

1. Điểm khác nhau cơ bản của điều hòa Aikibi và Casper

Nếu đã là bài so sánh mà không có điểm khác nhau cơ bản thì bài so sánh chắc chắn là không đạt. Chính vì vậy, dưới đây là những điểm khác nhau giữa hai loại điều hòa trên.

1.1 Nguồn gốc của điều hòa

  • Điều hòa Aikibi: là thương hiệu điều hòa của Việt Nam thuộc tập đoàn Đại Việt. Tuy không được quảng bá rầm rộ nhưng chính danh tiếng của tập đoàn kết hợp với những tính năng nổi trội của điều hòa. Vậy nên, điều hòa Aikibi được nhiều khách hàng ưa chuộng và đánh giá rất cao về sản phẩm. Là thương hiệu Việt Nam nhưng nhà máy đặt ở Thái Lan nên toàn bộ những chiếc điều hòa Aikibi có mặt trên thị trường đều được nhập khẩu trực tiếp tại Thái.
  • Điều hòa Casper: Không giống điều hòa Aikibi mang thương hiệu Việt và được sản xuất ở Thái. Điều hòa Casper lại mang thương hiệu Thái Lan và được sản xuất trên chính mảnh đất Thái. Mặc dù chỉ mới xuất hiện trên thị trường vào những năm 2016 nhưng điều hòa Casper được đánh giá cao và được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.
So sánh điều hòa Aikibi và Casper: điều hòa thái lan loại nào tốt?
So sánh điều hòa Aikibi và Casper: điều hòa Thái Lan loại nào tốt?

1.2 Đánh giá về thiết kế của 2 loại điều hòa Aikibi và Casper

Điều hòa Aikibi

Kiểu dáng bên ngoài của điều hòa không có nhiều điểm khác biệt. Hãng vẫn chọn sắc trắng để làm màu sắc chủ đạo kết hợp với màn hình LED hiển thị nhiệt độ ngay trên dàn lạnh. Ngoài ra, Aikibi được làm từ chất liệu nhựa ABS cao cấp rất an toàn cho người dùng.

Điều hòa Casper

Điều hòa được chế tạo bởi những vật liệu bền bỉ nên tuổi thọ của máy thường rất cao. Thiết kế của điều hòa tuy không hiện đại nhưng lại rất thích hợp cho nhiều không gian khác nhau. Màu trắng làm phông nền chủ đạo cùng với logo độc đáo ở vị trí trung tâm. Đã làm chiếc điều hòa thêm phần sang trọng cũng như tạo điểm nhấn cho cả căn phòng.

So sánh điều hòa Aikibi và Casper: điều hòa thái lan loại nào tốt?
So sánh điều hòa Aikibi và Casper: điều hòa Thái Lan loại nào tốt?

1.3 Xét về công nghệ và tính năng của điều hòa

Điều hòa Aikibi – thân thiện với người dùng

Chế độ làm lạnh nhanh Turbo: ở chế độ này máy sẽ hoạt động một cách tối đa công suất để đạt đến nhiệt độ người dùng yêu cầu một cách nhanh nhất. Thông thường chế độ này sẽ giúp làm lạnh nhanh đến 1.5 lần so với chế độ thường. Ngoài ra, chế độ này dùng công nghệ Inverter nên rất là tiết kiệm điện năng sử dụng, lên đến 60% điện năng.

Làm sạch không khí: điều hòa sẽ được gắn thiết bị tạo ion âm. Nhờ vậy sẽ trung hòa điện tích với các hạt bụi trong khí. Điều hòa sẽ hút sạch các hạt bụi dù siêu mịn mang đến cho bạn không khí trong lành và mát mẻ.

Độ ồn rất thấp giúp cho cả gia đình bạn có một giấc ngủ ngon.

Điều hòa Casper – nổi bật về công nghệ

Công nghệ Power Cooling giúp làm mát nhanh: điều hòa có máy nén thế hệ mới. Vậy nên khi bật điều hòa thì máy nén sẽ hoạt động hết công suất. Công nghệ này kết hợp với hệ thống đảo gió thông minh nên đã giúp hơi lạnh truyền đi khắp cả căn phòng.

Sử dụng công nghệ Inverter với máy nén biến tần và nhiều chế độ vận hành đã giúp điều hòa Casper trở nên siêu tiết kiệm điện năng sử dụng.

Áp dụng công nghệ vận hành êm ái với PG Motor giúp máy hoạt động gần như là không gây ra tiếng ồn.

So sánh điều hòa Aikibi và Casper: điều hòa thái lan loại nào tốt?
So sánh điều hòa Aikibi và Casper: điều hòa Thái Lan loại nào tốt?

1.4 Giá thành của điều hòa Aikibi và Casper

Chất lượng của hai chiếc điều hòa trên đều được đánh giá rất cao. Chính vì vậy, mức giá của chúng cũng không chênh lệch là mấy. Nếu bạn đang muốn mua một chiếc điều hòa dễ dàng sử dụng và tiết kiệm điện thì Aikibi là sự lựa chọn tốt. Còn muốn một chiếc điều hòa có nhiều công nghệ được áp dụng thì Casper là lựa chọn tối ưu.

Giá tham khảo của điều hòa Aikibi: 6 triệu – 13,5 triệu vnđ/sản phẩm.

Giá tham khảo của điều hòa Casper: 4 triệu – 14,6 triệu vnđ/sản phẩm.

So sánh điều hòa Aikibi và Casper: điều hòa thái lan loại nào tốt?
So sánh điều hòa Aikibi và Casper: điều hòa Thái Lan loại nào tốt?

Bài viết trên đã chỉ ra hết điểm khác nhau cơ bản của hai loại điều hòa Aikibi và Casper. Với những đặc điểm khác nhau đó bạn sẽ biết được loại nào tốt và phù hợp với nhu cầu gia đình. Hy vọng bạn sẽ tìm mua được loại điều hòa ưng ý để dùng trong mùa hè nóng bức sắp tới. Nếu chưa biết phải chọn lựa giữa 2 loại điều hòa Thái Lan Aikibi và Casper loại nào tốt thì:

– Bạn nên chọn điều hòa Casper nếu thích rẻ và nhiều công nghệ tiên tiến đáp ứng tốt nhu cầu làm mát của gia đình trong mùa hè nóng nực.

– Nếu bạn chú trọng hơn tới vấn đề lọc khí và thích bộ phát ion của Aikibi thì điều hòa Aikibi có thể là lựa chọn tham khảo với mức giá rẻ hơn điều hòa Panasonic hay Sharp.

Tin tức về Điều hòa

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

Các model điều hòa cấp khí tươi từ Casper, Xiaomi và TCL dưới đây không chỉ có giá bán hợp lý mà còn được trang bị công nghệ cấp khí tươi cao cấp, kèm theo lọc không khí siêu sạch và loạt trang bị hiện đại tối ưu làm mát và tiết kiệm điện.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!