So sánh điều hòa Daikin FTKY25WMVMV và điều hòa LG V10APFP

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Daikin FTKY25WMVMV và điều hòa LG V10APFP đều phù hợp cho nhu cầu sử dụng của căn phòng có diện tích dưới 15m2. Vậy nên mua loại nào? Loại nào phù hợp với gia đình bạn hơn? Cùng Websosanh.vn tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Điều hòa Daikin FTKY25WMVMV và điều hòa LG V10APFP có cùng mức công suất 9200BTU và thuộc dòng điều hòa Inverter, có mức giá tương đương nhau nhưng lại sở hữu những công nghệ và đặc điểm riêng. 

1. Thương hiệu của điều hòa Daikin FTKY25WMVMV và điều hòa LG V10APFP

Điều hòa Daikin FTKY25WMVMV là sản phẩm của thương hiệu sản xuất điều hòa không khí hàng đầu Nhật Bản là Daikin. Sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam và áp dụng công nghệ kỹ thuật chuẩn Nhật Bản. Còn điều hòa LG V10APFP là sản phẩm của tập đoàn nổi tiếng Hàn Quốc là LG, được sản xuất tại Thái Lan và nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam tiêu thụ. 

Xét về mặt thương hiệu thì cả Daikin và LG đều là 2 thương hiệu có tiếng trên thị trường Việt Nam cũng như thế giới. Tuy nhiên tính về số lượng tiêu thụ điều hòa ở thị trường Việt Nam thì điều hòa Daikin vẫn có phần áp đảo hơn (theo số liệu của Nikkei). 

2. Thiết kế của điều hòa Daikin 9200BTU  FTKY25WMVMV và điều hòa LG 92000BTU V10APFP

Cả 2 sản phẩm đều sở hữu gam màu trắng trang nhã, đơn giản có thể phù hợp với mọi không gian nội thất. Điều hòa Daikin 9200BTU  FTKY25WMVMV thì có thiết kế nguyên khối, cánh đảo gió và đèn led đều được thiết kế dưới thân máy tạo cảm giác mạnh mẽ, sang trọng và đẳng cấp. Còn điều hòa LG 92000BTU V10APFP có cánh đảo gió kích thước lớn hơn kết hợp cùng các đường cong viền mềm mại tạo cảm giác thanh thoát, nhẹ nhàng nhưng không kém phần tinh tế. Mỗi sản phẩm đều có ưu điểm thiết kế riêng phù hợp với các phong cách khác nhau. 

3. Công nghệ của điều hòa Daikin Inverter 92000BTU FTKY25WMVMV và điều hòa LG Inverter 92000BTU  V10APFP

  • Công nghệ tiết kiệm điện: Cả 2 sản phẩm đều được trang bị công nghệ tiết kiệm điện Inverter. Trong đó điều hòa của Daikin sở hữu công nghệ Inverter và mắt thần thông minh còn điều hòa của LG sở hữu công nghệ Dual Inverter và Energy Ctrl – Kiểm soát năng lượng chủ động 4 mức. Các công nghệ tiết kiệm điện đều hướng đến sự vận hành hiệu của điều hòa nhưng lại tránh được hao phí điện năng không cần thiết. Theo công bố của các hãng, thì với cùng mức công suất làm lạnh là 9200BTU, điều hòa của Daikin tiêu thụ hết 0.7 kW/h còn điều hòa của LG tiêu thụ hết 0.77 kW/h. Do đó điều hòa LG sẽ tốn nhiều điện năng hơn Daikin.
So sánh điều hòa Daikin FTKY25WMVMV và điều hòa LG V10APFP
Công nghệ Dual Inverter tiết kiệm điện năng hiệu quả
  • Công nghệ lọc khí: Điều hòa Daikin FTKY25WMVMV sở hữu lưới lọc bụi, phin lọc kháng khuẩn, chống mốc, phin lọc Enzyme Blue tích hợp lọc bụi mịn PM 2.5 có tác dụng lọc bụi mịn, khử mùi và diệt khuẩn. Còn điều hòa LG V10APFP cảm biến bụi PM 1.0 có tác dụng lọc bụi mịn kích thước siêu nhỏ đồng thời khuếch tán ion lọc sạch không khí, đảm bảo an toàn sức khỏe cho các thành viên. Điều hòa Daikin có có nhiều lớp lọc và các chức năng riêng biệt nhưng điều hòa của LG lại có khả năng lọc bụi mịn có kích thước nhỏ hơn, do đó 2 sản phẩm ngang bằng nhau về công nghệ lọc khí. 
So sánh điều hòa Daikin FTKY25WMVMV và điều hòa LG V10APFP
Công nghệ Dual Inverter tiết kiệm điện năng hiệu quả
  • Công nghệ làm lạnh: Cả 2 sản phẩm đều sử dụng môi chất làm lạnh gas R32 hiện đại và tiên tiến nhất hiện nay kết hợp cùng công nghệ làm lạnh nhanh mang đến cảm giác mát lạnh tức thì mà không cần chờ đợi lâu. 
So sánh điều hòa Daikin FTKY25WMVMV và điều hòa LG V10APFP
Công nghệ làm lạnh nhanh Powerful trên điều hòa Daikin

4. Thời gian bảo hành của điều hòa Daikin Inverter FTKY25WMVMV và điều hòa LG Inverter V10APFP

Điều hòa của Daikin được bảo hành 1 năm cho cục lạnh và 5 năm cho máy nén. Còn điều hòa của Lg được bảo hành 2 năm cho cục lạnh và 10 năm cho máy nén. Do đó điều hòa của LG nhỉnh hơn hẳn về chế độ bảo hành, mang đến sự an tâm nhiều hơn cho người dùng. 

5. Độ ồn của điều hòa Daikin Inverter FTKY25WMVMV và điều hòa LG Inverter V10APFP

Độ ồn là một trong những ưu điểm vượt trội có thể nhìn thấy ngay của Daikin so với các hãng khác. Theo đó, điều hòa Daikin Inverter FTKY25WMVMV được kiểm soát độ ồn luôn dưới 46dB cho dàn nóng và dưới 38dB cho dàn lạnh, còn của điều hòa LG Inverter V10APFP là kiểm soát độ ồn dưới 50dB. Do đó điều hòa của Daikin sẽ hoạt động êm ái hơn, mang lại giấc ngủ dễ chịu, không ảnh hưởng bởi tiếng ồn lớn. 

5. Mức giá của điều hòa Daikin FTKY25WMVMV và điều hòa LG V10APFP

Hiện nay, trên thị trường điều hòa Daikin FTKY25WMVMV có mức giá dao động từ 10.800.000 đồng đến 13.290.000 đồng, còn điều hòa LG có mức giá dao động từ khoảng 9.3000.000 đồng đến 12.990..000 đồng. Vậy nên, điều hòa của Daikin sẽ có nhỉnh hơn LG một chút. 

Trên đây là toàn bộ so sánh chi tiết về 2 sản phẩm điều hòa 1 chiều có cùng công suất 9200BTU của Daikin và LG là điều hòa Daikin FTKY25WMVMV và điều hòa LG V10APFP. Cả 2 sản phẩm đều có những điểm mạnh riêng và phù hợp với phong cách thiết kế khác nhau. Điều hòa Daikin thì có thương hiệu mạnh hơn, hoạt động êm ái hơn, sang trọng hơn ngoài ra còn có thêm công nghệ độc quyền hút ẩm Streamer nên có mức giá cao hơn. Còn điều hòa LG thì có mức giá mềm hơn, thiết kế nhẹ nhàng, tiết kiệm điện và có chế độ bảo hành tốt hơn. Tùy vào điều kiện kinh tế và nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp cho gia đình mình. 

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!