So sánh đồng hồ thông minh Motorola Moto 360 và Samsung Gear S

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong số những smartwatch nổi bật nhất hiện nay, không thể không nhắc tới chiếc Motorola Moto 360 phiên bản thứ 2, và đại diện Gear S đến từ Samsung với nhiều đột phá về thiết kế và tính năng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về 2 sản phẩm này

Đúng như dự đoán, thị trường smartwatch đang dần trở nên nóng bỏng không thua kém gì so với những thế hệ smartphone trước đây, với sự góp mặt của nhiều nhà sản xuất nổi tiếng, và rất nhiều dòng sản phẩm có thiết kế độc đáo, tính năng hữu ích đi kèm giá thành hợp lý. Trong số những smartwatch nổi bật nhất hiện nay, không thể không nhắc tới chiếc Motorola Moto 360 phiên bản thứ 2, và đại diện Gear S đến từ Samsung.

Motorola Moto 360

Được công bố từ hồi tháng 3, tuy nhiên tới thời điểm hiện nay là dịp cuối năm, sức hấp dẫn của Motorola Moto 360 vẫn chưa có dấu hiệu suy giảm, và đây chắc chắn là một trong những thiết bị đeo tay tốt nhất trong năm 2015.

Điểm độc đáo của Moto 360 đó là sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế cổ điển của một chiếc đồng hồ cơ, với công nghệ hiện đại của một chiếc smartwatch thời thượng. Mặc dù thông số kỹ thuật không phải là điểm mạnh của chiếc smartwatch này, tuy nhiên chính nhờ vẻ thiết kế, và các tính năng độc đáo đi kèm, mà Moto 360 luôn tạo ra được sức hút mạnh mẽ với nhiều nhóm người dùng – đặc biệt là cánh mày râu.

Moto 360 chạy nền tảng Android Wear phiên bản Kitkat 2.0, và dự kiến sẽ được cập nhật lên hệ điều hành Lollipop trong thời gian tới. Giá thành rẻ cũng là một trong những ưu điểm của Moto 360 khi so sánh với các đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường.

Samsung Gear S

Đối với Samsung Gear S, điều đầu tiên khiến chúng ta phải chú ý tới, đó là nó sở hữu thiết kế khá lớn, với vẻ ngoài gần giống với thế hệ đồng hồ Gear trước với kích thước màn hình “khủng” lên tới 2-inch. Tuy nhiên, Samsung Gear S lại mang đến cải tiến cùng màn hình cong, khiến phần khung của nó ôm lấy cổ tay bạn và ít có cảm giác cồng kềnh hơn so với kiểu thiết kế phẳng truyền thống.

Bên cạnh đó, thông thường thì smartwatch muốn hoạt động cần kết nối và đồng bộ dữ liệu với một điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng. Tuy nhiên Samsung Gear S lại mang đến một cải tiến đáng giá với khả năng làm việc độc lập mà không cần kết nối với bất kỳ một thiết bị nào khác.

Gear S là thế hệ smartwatch đầu tiên của Samsung chạy nền tảng Tizen do chính họ phát triển, khác với các mẫu đồng hồ thông minh khác như Gear Live vẫn chạy hệ điều hành Android Wear. Được biết, Tizen OS là hệ điều hành riêng của Samsung, đã được cài cho dòng đồng hồ Gear 2 và Gear Fit. Về cơ bản Tizen được xây dựng dựa trên nền tảng Android, nhưng mang tới nhiều cải tiến về tính năng và cho khả năng đồng với những thiết bị của hãng tốt hơn.

Cùng đến với bảng so sánh thông số kỹ thuật của hai mẫu đồng hồ thông minh này bên dưới đây:

Motorola Moto 360 Samsung Gear S
Kích thước 46 x 46 x 11.5mm 58 x 40 x12.5mm
Chất liệu đồng hồ Thép không gỉ Nhựa plastic
Chất liệu dây DaThép Silicone
HĐH Android Wear Tizen
Màn hình 1.56″ 2″
Màn hình cong Không
Tương thích Android Android
Gọi thoại Không
Loa ngoài Không
Hỗ trợ Wi-fi
Đo nhịp tim
Pin 1 ngày 2 ngày
Giá (VNĐ) 4,5 triệu 7 triệu

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh: Asus Zenwatch và Motorola Moto 360

So sánh: Asus Zenwatch và Motorola Moto 360

Websosanh- Zenwatch và Moto 360 những làn gió mới trong thị trường đồng hồ thông minh. Hãy cùng Websosanh.vn đưa ra những nhận định đánh giá về hai trong số các mẫu đồng hồ thông minh chạy nền tảng Android Wear

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!