So sánh dưỡng môi Rosebud Salve và Nuxe Lip Balm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đây là hai sản phẩm dưỡng môi rất nổi tiếng ở Việt Nam và được tin dùng trên thế giới. Mỗi loại lại có những ưu, nhược điểm riêng bạn nên cân nhắc trước khi lựa chọn.

So sánh Smith’s Rosebud Salve và Nuxe Reve de Miel Lip Balm

Son dưỡng Rosebud Salve

Son dưỡng Nuxe

Thông tin chung về sản phẩm
– Tên đầy đủ: Smith’s Rosebud Salve

– Trọng lượng: 22g

– Xuất xứ: Sản phẩm được chế tạo bởi dược sĩ Robert F. Smith – người đã sáng lập ra Rosebud Perfume Company (Mỹ) từ năm 1895. Hiện nay, sản phẩm nổi bật nhất của hãng chính là các dòng dưỡng.

Smith’s Lip Balm có khá nhiều mùi hương, ngoài Rosebud Salve còn có Strawberry, Minted Rose, Mocha Rose Lip Balm… Không chỉ khác nhau ở mùi hương, các loại Smith’s Balm được nhận xét là có sự hơn kém về chất lượng.

Trong đó,

Rosebud Salve được biết đến rộng rãi hơn cả, mùi hương này nhận được nhiều đánh giá nhất trên trang MakeupAlley với 3.8/5 sao từ 2300 thành viên trên toàn thế giới.Salve là từ cổ chỉ thuốc mỡ.
– Tên đầy đủ: Nuxe Reve de Miel Lip Balm– Trọng lượng: 15g– Xuất xứ: Sản phẩm của thương hiệuNUXE Paris ra đời từ những năm 90 và đến nay đã phát triển thành một trong những hãng mỹ phẩm thiên nhiên nổi tiếng nhất nước Pháp.

Sản phẩm nổi bật của Nuxe tại Việt Nam phải kể đến bộ đôi son dưỡng

Reve de Miel.Cụm Reve de Miel có nghĩa là “Giấc mơ mật ong”.

Dưỡng môi dạng hũ Nuxe Reve de Miel Lip Balm được đánh giá hiệu quả hơn dạng thỏi.

So sánh về thành phần

Petroleum đứng ngay đầu thành phần. Là một thành phần gây tranh cãi nhưng dầu mỏ vốn là chất làm nên kem trị vết thương, làm lành da… Ngoài ra, thành phần còn có mỡ cừu, sáp ong trắng và các tinh chất tự nhiên như bạc hà, dầu hạt cotton…

– Hạn sử dụng: 30 tháng từ khi mở nắp.

Về thành phần, Nuxe được đánh là an toàn và lành tính hơn Rosebud, vớihơn 80% là thành phần tự nhiên như mật ong, dầu thực vật, bơ shea và tinh chất hoa hướng dương, hoa hồng, bưởi đào. Sản phẩm không có Menthol, Petroleum Jelly hay Petrolatum,Paraben.

– Hạn sử dụng: 12 tháng từ khi mở nắp.

So sánh về bao bì

Rosebud Salve có dạng hộp thiếc tròn truyền thống. Dạng hộp này nhẹ, chắc chắn, tiện bỏ túi mang đi nhưng cũng rất bất tiện. Khi tay trơn dễ tuột tay hay khi hộp đóng quá chặt, rất khó vặn mở nắp.

Dạng hộp bền và trữ được nhiều sản phẩm nhưng người dùng phải thò tay vào lấy nên không đảm bảo vệ sinh. Hãng Smith’s cũng cho ra đời sản phẩm dạng tuýp để tiện dụng hơn nhưng không được đánh giá cao bằng dạng hũ truyền thống này.

Nuxe Lip Balm đựng trong hũ thủy tinh, nắp nhựa màu trắng. Dạng nắp nhựa dễ mở nhưng cũng dễ bị bung nắp khi để trong túi nếu không vặn chặt. Nắp cũng dễ bị sứt, vỡ nếu bị rơi, va đập mạnh.

Cũng như Rosebud, Nuxe dạng hũ đòi hỏi người dùng phải dùng ngón tay để lấy sản phẩm thoa lên môi nên không thực sự vệ sinh.

Ở Rosebud, bảng thành phần được in trực tiếp đằng sau hộp thép, ở Nuxe được in lên vỏ hộp.

So sánh về trải nghiệm và hiệu quả sử dụng

Rosebud dạng sáp bóng, có mùi thơm nhẹ nhàng, thoa lên môi hơi bóng nhẹ. Sau khi thoa, môi trơn bóng nên khó tô son màu. Vì thế, sản phẩm hợp nhất dùng buổi tối trước khi đi ngủ.

Sáng hôm sau thức dậy, môi mềm mịn, căng mọng. Môi khô nứt nẻ, bong tróc được cải thiện khi dùng thường xuyên. Son giữ lại trên môi khoảng 1 – 2 tiếng nên phải bôi lại sau khi ăn uống hoặc môi khô nặng.Hãng nói Rosebud Slave còn giúp làm hồng môi nhưng tác dụng này gần như không thấy hoặc rất ít.

Ngoài khả năng dưỡng môi thì Rosebub Salve còn được khen ngợi ở nhiều mục đích khác. Ban đầu, dược sĩ Robert F. Smith tạo nên Rosebud Salve theo yêu cầu của khách hàng về một loại thuốc mỡ có khả năng điều trị từ vết bỏng đến da nứt nẻ, thô ráp. Sản phẩm có thể dùng để tẩy trang, tạo độ bóng bẩy cho gò má, dưỡng môi căng mọng và chữa lành các vùng da khô nẻ.

Sản phẩm dạng hộp thiếc không tiện dụng, thò ngón tay vào rất dễ mang theo bụi bẩn, vi khuẩn vào sản phẩm. Mùa hè, sản phẩm có dấu hiệu bị chảy, lớp dầu mướt ẩm hơn trước, không đến mức bị loãng. Tuy nhiên vì chảy nên thoa lên môi sẽ bóng nhẫy nên không thích hợp dùng ban ngày.

Nuxe Lip Balm có mùi hương cam chanh tươi mát, mang lại cảm giác thư giãn khi sử dụng. Khác với Rosebud dạng sáp, Nuxe có dạng kem đặc, cảm giác hơi lợn cợn như cát mịn, sau khi thoa đều tạo thành lớp màng mỏng trên môi nhưng không bị bóng.Sản phẩm có thể lưu lại trên môi khoảng 2 – 3 tiếng.

Có thể bôi một lớp mỏng để dùng ban ngày và bôi thật dày để dùng ban đêm. Son dưỡng môi khá tốt, làm dịu ngay môi căng do khô nứt, bong tróc. Dùng đều đặn môi được dưỡng ẩm mềm mịn. Nuxe Lip Balm cũng có thể dùng làm lớp lót trước khi tô son vì không làm môi bị trơn bóng.

Nếu Rosebud chảy vào mùa hè thì Nuxe lại bị đông cứng khi trời lạnh. Sản phẩm bị đông lại thành dạng sáp, thò tay vào lấy dễ nhiễm bụi bẩn và khó thoa đều lên môi, không thích như khi ở dạng kem mềm bình thường.

Nuxe ghi là có thể dùng 12 tháng sau khi mở nắp nhưng hạn sử dụng thật sự có thể ngắn hơn rất nhiều. Sản phẩm có thể đổi mùi, giảm hiệu quả, thậm chí bị mốc sau khoảng 6 thángnếu không bảo quản tốt.

Tổng kết ưu, nhược điểm của sản phẩm
Ưu điểm:– Khả năng dưỡng môi tốt– Có thể dùng đa tác dụng– Hộp nhẹ và chắc chắn, tiện di chuyển– Giá rẻNhược điểm:– Bôi lên môi bị bóng– Bị chảy vào mùa nóng– Baobì không vệ sinh, khó mở– Thành phần không thực sự lành tính Ưu điểm:– Thành phần lành tính– Mùi hương thơm mát– Dưỡng ẩm môi tốt– Có thể dụng cả ban ngày và ban đêm vì không bị bóng

Nhược điểm:– Giá cao– Bao bì không chắc chắn, không vệ sinh– Bị đông đặc lại vào mùa đông– Hạn sử dụng ngắn, nhanh hỏng nếu không bảo quản tốt

So sánh về giá thành
Khoảng 200 ngàn đồng/hũ (22g) Khoảng 270 ngàn đồng/hũ (15g)
Kết luận: So về khả năng dưỡng môi, lip balm của Nuxe và Rosebud khá tương đương nhau, nhưng Nuxe có thành phần lành tính, hương thơm hấp dẫn và bám lâu hơn, chất liệu mềm không bóng cũng là một điểm cộng của Nuxe. Bên cạnh đó, Rosebud có thể dùng đa chức năng với mức giá rẻ hơn. Cả hai sản phẩm đều có bao bì không tiện dụng và bị biến đổi theo thời tiết nên cần lưu ý bảo quản khi sử dụng.

>> Tham khảo thêm các loại son dưỡng môi khác

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm