So sánh giá của Nikon D4s với những máy ảnh DSLR tiền nhiệm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với mức giá niêm yết lên tới 148 triệu đồng thuộc dòng siêu cấp Nikon D4s hiện đang là máy ảnh DSLR đắt thứ 2 trong lịch sử của Nikon.

Chính xác sau 2 năm kể từ ngày Nikon D4 ra mắt, Nikon đã công bố chiếc máy ảnh D4s tại hội chợ công nghệ CES ngày 06/01/2014. Dù vậy, ở lần xuất hiện này D4s vẫn chưa hoàn thiện. Tới tận cuối tháng 2 giới mê công nghệ mới được chính thức trải nghiệm thử D4s và đến cuối tháng 3 thì những chiếc máy ảnh đầu tiên bắt đầu xuất xưởng.

Mất tới 2 tháng các nhiếp ảnh gia mới thực sự được sở hữu chiếc Nikon D4s. Nhưng những nâng cấp mới có phần khiên tốn của D4s khiến họ chưa thực sự hài lòng. Duuf vậy, Nikon D4s sở hữu thiết kế nhỏ gọn, nhẹ nhàng hơn cùng với dải ISO được mở rộng, bộ xử lý hình ảnh có tốc độ nhanh hơn, dung lượng pin được cải thiện và hàng loạt các tùy chọn firmware mới. D4 vốn dĩ vẫn đang được lòng người sử dụng giờ đây được “kiên cố hóa” bằng phiên bản D4S lại càng trở nên tuyệt vời hơn.

So sánh mức giá

Tuy nhiên, những thay đổi “ngon lành” cũng đi kèm với mức giá đẹp không kém tới 6.500 USD tương đương gần 148 triệu đồng. Dù vậy, đây cũng chỉ là chiếc máy ảnh DSRL đắt thứ 2 trong lịch sử của Nikon. Chiếc D3x thậm chí còn được bán với mức giá đề nghị ngất ngưởng đôi phần “lố bịch” 7.999 USD tương đương 182 triệu đồng, hiện vẫn được bán với giá 6.999 USD (tương đương 159 triệu đồng).

Nếu quay ngược bánh xe thời gian lại thời điểm năm 2007 sẽ thấy ngay rằng các máy ảnh D3 có mức giá niêm yết vào khoảng 5.000USD (114 triệu đồng). Khi D3s ra đời năm 2009, Nikon tích hợp thêm tính năng quay phim và tăng 200 USD vì tính năng mới này; giá của D3s là 5.100 USD (116 triệu đồng). Cho tới 3 năm sau, chiếc D4s sáng bóng ra đời gắn mức giá khoàng 6.000 USD (136 triệu đồng), tăng thêm tới 800 USD (18 triệu đồng). Và tới năm ngoái thì D4s ra đời giá lại tăng thêm 500 USD (11 triệu) so với giá của máy D4 đời đầu. Khi so với chiếc D3 đời đầu, mức giá của nó cao hơn tới 1500 USD (34 triệu đồng) thừa đủ để có thể mua thêm 1 chiếc máy ảnh DSLR tầm trung.

Tất nhiên, không ít người sẽ nói cần phải tính giá trị lạm phát trong từng đó năm mới có thể đưa ra nhận xét chính xác. Tuy nhiên ngay cả khi điều chỉnh giá lạm phát từ năm 20007 thì máy ảnh D4s vẫn rơi vào khoảng giá 5.700$ tức là tăng thêm 800USD. Dù vậy. mức giá này có vẻ thấp hơn so với những gì Nikon mong đợi.

Thực tế, Nikon thừa hiểu rằng những đã có khả năng sở hữu chiếc máy ảnh thuộc hàng tốt nhất trong dòng cao cấp nhất sẽ luôn mong muốn tiếp tục nâng cấp thiết bị khi có mẫu mới xuất hiện. Thêm vào đó, bằng cách cố tình thiết kế body chỉ tương thích với ống FX và DX cao cấp, Nikon đang nỗ lực để có càng nhiều người càng tốt sử dụng máy ảnh hàng D4. Nhưng cũng có thể Nikon đã định giá D4s hơi cao để xứng giá với chiếc Canon 1D X có mức giá 6.800 USD tương đương 155 triệu đồng vì chúng cùng thuộc dòng siêu cấp.

Cải biến đáng tiền của Nikon D4s

Chẳng nghi ngờ gì khi những chiếc máy ảnh thuộc dòng siêu cấp của Nikon luôn sở hữu tính năng phong phú, hiệu suất làm việc cao đáp ứng được mọi nhu cầu sử dụng .Và tất nhiên D4s không phải là ngoại lệ. Mặc dù ngoại hình của D4s không khác nhiều so với D4 nhưng phần “cốt lõi” bên trong đều đã được nâng cấp.

Cảm biến 16.2 MP được tăng cường phạm vi độ nhạy cơ bản từ ISO 100 đến 25.600, đây là thông số cao hơn so với D4. Chức năng đo sáng và hệ thống cân bằng trắng của máy ảnh sở hữu nhiều tính năng hơn. Hệ thống lấy nét tự động được cải tiến gia tăng tính năng. Tốc độ chụp 11fps nhanh hơn so với 10fps trên D4. Những thay đổi này có vẻ như không đáng kể để đến mức phải nâng cấp máy ảnh. Nhưng bộ vi xử lý mới EXPEED 4 có tốc độ nhanh hơi so với D4 tới 30% mới là một trong những điểm đáng tiền. Máy ảnh hoạt động nhanh hơn, tự động lấy nét hiệu quả hơn, và cho phép tốc độ đẩy dữ liệu khi quay video ở độ nét cao(HD) tốc độ lên 60 khung hình/giây. Nikon D4s có vẻ phù hợp với tính năng quay phim hơn hẳn so với những người tiền nhiệm.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

T.T

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!