So sánh Google Chromecast 2 vs 3 ưu nhược điểm mua loại nào tốt hơn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Google Chromecast là thiết bị Stream nội dung ảnh, nhạc, video hay phim từ điện thoại lên màn hình tivi vô cùng tiện dụng. Đến nay, sản phẩm đã được phát triển qua 3 thế hệ, với sự cải tiến ấn tượng về tính năng. Cùng Websosanh so sánh Google Chromecast 2 vs 3 xem loại nào tốt hơn nhé!

1. So sánh Google Chromecast 2 và 3 cái nào tốt hơn

1.1 Thiết kế

Nếu như Chromecast 2 nổi bật với thiết kế hình tròn, nhựa bóng và phần logo nổi bật ở giữa thì thiết bị thế hệ mới có xu hướng tối giản hơn. Vẫn giữ nguyên mẫu đầu tròn, nối liền với đầu HDMI có thể gập lại bằng nam châm, mẫu Chromecast 3 có phần vỏ nhám sang trọng và logo chữ G nhỏ ở chính giữa cho tổng thế tinh tế, hài hòa hơn. Với phiên bản thế hệ 2, nhà sản xuất ra mắt các màu đen, vàng chanh, đỏ, trong khi mẫu ra mắt năm 2018 chỉ có 2 màu đen và trắng.

Các phiên bản màu sắc của Google Chromecast 2

1.2 Tính năng

Được xem là một trong những phụ kiện tivi hiện đại, thông minh cực nhạy có khả năng biến một chiếc tivi bình thường thành smart-tivi thông qua kết nối Wifi, ngay từ khi ra mắt, Chromecast đã gây ấn tượng mạnh trong cộng đồng yêu công nghệ. Theo những đánh giá Google Chromecast 2 thực tế, tính năng Fast Play giúp load trước video ở chế độ nền giúp cải thiện đáng kể trải nghiệm khi xem phim.

Đến thế hệ 3 ra mắt vào năm 2018, thiết bị stream này được tích hợp thêm tính năng chơi nhạc Multiroom vô cùng tiện lợi. Theo đó khi gắn thiết bị Chromecast Audio trên hệ thống loa, bạn có thể dễ dàng đồng bộ nội dung phát với tivi. Vì vậy bên cạnh việc tham khảo những mẫu smart tivi chất lượng tốt và giá thành phải chăng, bạn có thể trang bị phụ kiện này để nâng cấp trải nghiệm sử dụng vô tuyến cho cả gia đình.

1.3 Hiệu năng

So sánh Google Chromecast 2 vs 3, có thể thấy phiên bản mới được nâng cấp đáng kể về phần mềm, cho hiệu năng tăng 15%. Với thiết bị này, bạn có thể phát nội dung ở độ phân giải 1080p với tốc độ khung hình 60fps thay vì 720p như thiết bị đời cũ. Nhờ vậy, bạn sẽ có được những trải nghiệm thú vị khi áp dụng những bí quyết để sử dụng Tivi internet cho việc giải trí.

1.4 Giá thành

Được ra mắt cách nhau tới 3 năm nên mức giá thành của 2 sản phẩm này có sự chênh lệch đáng kể. Trên thực tế, chính sự khan hiếm của mẫu Chromecast thế hệ cũ khiến mức giá của chúng có biên độ dao động lớn, từ 275.000 – 740.000đ tùy vào nơi bán. Trong khi đó, giá thành của sản phẩm mới ổn định hơn, từ khoảng 800.000 – 1.200.000đ. Trên Websosanh, thiết bị Stream không dây Google Chromecast thế hệ 3 hiện có giá 835.000đ.

Google Chromecast có giá thành phải chăng, dễ tiếp cận

2. Nên mua Google Chromecast 2 hay 3

Với những cải tiến về thiết kế lẫn tính năng, đơn giản nhất ta cũng có thể nhận thấy Google Chromecast 3 đem lại hiệu quả sử dụng tốt hơn thế hệ tiền nhiện. Tuy nhiên đó cũng chỉ là đánh giá về mặt lý thuyết, thực tiễn sử dụng như thế nào thì khó nói. Nếu bạn cảm thấy Chromecast 2 đã đủ dùng rồi thì không cần nâng cấp lên thế hệ kế tiếp làm gì. Nếu không khó tính về chất lượng kết nối và phát nhạc, muốn tiết kiệm chi phí hay yêu thích những màu sắc sặc sỡ thì Google Chromecast 2 sẽ là thiết bị phù hợp dành cho bạn. Còn nếu chưa sở hữu sản phẩm nào thì bạn có thể cân nhắc để xem loại nào phù hợp nhu cầu sử dụng của mình nhất, cá nhân mình vẫn ưu tiên Chromecast 3 hơn vì mới bao giờ cũng tốt hơn mà.

Như vậy qua phần so sánh Google Chromecast 2 vs 3 trên, mỗi người đều có thể dễ dàng đánh giá được từng thiết bị và lựa chọn cho mình thiết bị stream phù hợp. Chúc bạn có những trải nghiệm thoải mái với những tiện ích mà các thiết bị công nghệ – kỹ thuật số đa tính năng, hiện đại mang lại.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!