So sánh hai điện thoại tầm trung Nokia Lumia 830 và HTC Desire Eye

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn chọn Nokia Lumia 830 với đầy đủ các kết nối cao cấp như NFC, LTE, và khả năng sạc không dây hay là HTC Desire Eye với bộ vi xử lý mạnh mẽ và camera trước tuyệt vời?

Không chỉ những điện thoại thông minh cao cấp mới có những tính năng và thiết kế ấn tượng. Nhiều thiết bị tầm trung cũng gây ấn tượng không kém như Nokia Lumia 830 hay HTC Desire Eye. Desire Eye có bộ đôi camera 13MP, khả năng chống nước IPX7, còn Lumia 830 lại có thiết kế bằng khung kim loại, sạc không dây, và các kết nối cao cấp. Hãy cùng Websosanh.vn xem hai chiếc điện thoại tầm trung này khác biệt như thế nào trong bài viết dưới đây.

So sánh thiết kế

Lumia có một thiết kế khá đồng nhất giữa các dòng, đó là sự vuông vức và góc cạnh. Nhưng Lumia 830 đã thể hiện một sự cao cấp hơn các điện thoại Lumia giá rẻ khác với khung kim loại.

Lumia 830 vuông vắn với khung kim loại

Lumia 830 vuông vắn với khung kim loại

Trong khi đó Desire Eye của HTC có lớp vỏ làm hoàn toàn từ nhựa, với các góc bo tròn và sự kết hợp hai tông màu đem đến cho chiếc điện thoại sự mềm mại và trẻ trung.

Desire Eye có vỏ hoàn toàn bằng nhựa

Desire Eye có vỏ hoàn toàn bằng nhựa

Lumia 830 sở hữu màn hình 5 inch không nhỏ hơn nhiều so với màn hình 5.2 inch của Desire Eye, nhưng nhờ thiết kế các viền mỏng nên nhìn tổng thể thì Lumia lại gọn hơn khá nhiều so với Desire Eye. Lumia 830 có kích thước 139.4 x 70.7 x 8.5 mm, Desire Eye có kích thước 151.7 x 73.8 x 8.5 mm.

Có thể thấy hai điện thoại có độ mỏng như nhau, nhưng nhờ thiết kế cong ở mặt lưng giúp Lumia 830 cầm ôm tay hơn Desire Eye.

Desire Eye chống nước đạt chuẩn IPX7

Desire Eye chống nước đạt chuẩn IPX7

Desire Eye có khả năng chống nước và chống bụi bẩn đạt chuẩn IPX7 (hoạt động tốt trong 30 phút ở độ sâu 1 mét). Với tính năng này không những giúp chiếc điện thoại Desire Eye của bạn chống trọi với thời tiết nhiệt đới khắc nghiệt, mà còn giúp bạn có thể chụp ảnh dưới nước.

So sánh màn hình

Nokia Lumia 830 có màn hình hiển thị LCD khá lớn với kích thước 5.0 inch, độ phân giải 720×1280 pixel và mật độ điểm ảnh 294 ppi trong khi HTC Desire Eye sở hữu màn hình lớn hơn chút với kích thước 5.2 inch, độ phân giải 1080×1920 pixel và mật độ điểm ảnh 424 ppi.

Desire Eye có màn hình lớn độ phân giả cao

Desire Eye có màn hình lớn độ phân giả cao

Do vậy, màn hình của HTC Desire Eye không những lớn hơn mà còn có độ phân giải và mật độ điểm ảnh cao hơn, cho phép máy cung cấp hình ảnh sắc nét hơn đáng kể.

Màn hình của Lumia 830 và Desire Eye đều được bảo vệ khó trầy xước bởi tấm kính cường lực Gorilla Glass 3.

Ngoài ra hai màn hình khá giống nhau và được đánh giá cao về độ sáng. Theo đó, bạn sẽ dễ dàng sử dụng chúng dưới điều kiện ánh sáng mặt trời mạnh hơn nhiều thiết bị cầm tay khác.

So sánh cấu hình

Lumia 830 sử dụng bộ vi xử lý lõi tứ của Qualcomm, Snapdragon 400 với bốn lõi Cortex A7 tốc độ 1.2 GHz và bộ nhớ RAM 1GB. Hỗ trợ xử lý đồ hoạ Adreno 305. Đây thực sự không phải bộ vi xử lý ấn tượng so với các điện thoại thông minh khác trong cùng phân khúc, và như hiện tại chúng tôi đang so sánh với Desire Eye của HTC.

Điện thoại HTC Desire Eye

Điện thoại HTC Desire Eye

HTC trang bị cho Desire Eye bộ vi xử lý lõi tứ Snapdragon 801, với bốn lõi Krait 400 tốc độ 2.3GHz và bộ nhớ RAM 2GB, GPU Adreno 330, cho thấy thông số kỹ thuật cao cấp hơn và hiệu suất mạnh mẽ hơn.

Lumia 830 có bộ nhớ lưu trữ mặc định 16GB, tương tự như những gì HTC cung cấp trên Desire Eye. Cả hai điện thoại đều có khả năng mở rộng bộ nhớ thêm 128GB thông qua thẻ microSD.

So sánh camera

Lumia 830 đi kèm với một game bắn súng 10MP PureView với ống kính Carl Zeiss. Nó cũng có tính năng ổn định hình ảnh quang học cho cả ảnh tĩnh và quay video.

Ảnh chụp từ camera chính của Lumia 830

Ảnh chụp từ camera chính của Lumia 830

Ổn định hình ảnh quang học trên Lumia 830 cho phép chụp ảnh thiếu sáng với tốc độ màn trập thấp hơn so với máy ảnh thông thường. Ví dụ như nó có thể chụp ở 1 / 3s tốc độ cầm tay và bạn vẫn sẽ nhận được một hình ảnh phù hợp với chất lượng tốt.

Ảnh chụp từ camera chính của Desire Eye

Ảnh chụp từ camera chính của Desire Eye

HTC Desire Eye tạo ấn tượng hơn với camera phía sau 13 megapixel, cùng với đó là đèn flash LED kép, nút chụp chuyên dụng và khả năng quay video 1080p ở tốc độ 30fps.

Camera trước là một trong những điểm thu hút của Desire Eye

Camera trước là một trong những điểm thu hút của Desire Eye

Cảm biến 10 hay 13MP có thể là một chút khó khăn trong so sánh chất lượng ảnh bằng mắt thường. Nhưng khi nhắc đến camera phía trước, đó là điều vượt trội hơn hẳn của Desire Eye so với Lumia 830. Lumia 830 chỉ có camera phía trước 0.9MP đủ để bạn thực hiện các cuộc gọi video, còn nếu để chụp ảnh thì camera 13MP phía trước cùng với đèn flash kép của Desire Eye là sự lựa chọn tốt nhất thời điểm này

So sánh thời lượng pin và kết nối

Pin của Lumia 830 có dung lượng 2200 mAh và có thể tháo rời, giúp bạn có thể thay “nóng” khi cần thiết. Thêm vào đó Lumia 830 có khả năng tích hợp sạc không dây, điều mà bạn sẽ không có với Desire Eye.

Trong khi đó HTC Desire Eye sở hữu pin 2400 mAh nhỉnh hơn chút so với Lumia 830, và pin của Desire Eye thì không thể tháo rời.

Lumia 830 với pin có thể tháo rời

Lumia 830 với pin có thể tháo rời

Và mặc dù về mặt lý thuyết thì Desire Eye cung cấp thời lượng pin dài hơn nhưng trên thực tế thì hai sản phẩm đều cung cấp thời lượng pin lên đến một ngày với mức sử dụng vừa phải. Điều này dễ hiểu bởi vì HTC Desire Eye đi kèm với pin lớn hơn nhưng nó được trang bị màn hình lớn hơn và bộ vi xử lý nhanh hơn.

Ngoài ra không có sự khác biệt thực sự về tùy chọn kết nối khi Lumia 830 và HTC Desire Eye đều hỗ trợ các kết nối Wi-Fi, 3G, 4G, Bluetooth 4.0 và NFC.

Kết luận

Chúng ta dễ dàng thấy rằng HTC Desire Eye là mẫu điện thoại cao cấp hơn. Nó có vẻ tốt hơn nhờ thiết kế chống bụi và nước, bộ vi xử lý mạnh mẽ và sở hữu camera trước tuyệt vời hơn cũng như độ phân giải màn hình lớn hơn.

Với những bạn sử dụng điện thoại thông minh cho mục đích công việc, không đặt nặng vấn đề giải trí như chơi game, xem phim thì Lumia 830 là một lựa chọn không tồi. Lumia 830 có đầy đủ các kết nối thông thường, hay cao cấp như NFC, LTE, hay khả năng sạc không dây. Cùng với đó là một máy ảnh chính với độ phân giải 10MP không tồi.

Minh Hường

(Theo 3g)

Websosanh.vn- Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!