So sánh hai điện thoại thông minh HTC Desire Eye và Microsoft Nokia Lumia 735

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
HTC Desire Eye và Microsoft Nokia Lumia 735, chiếc điện thoại nào có khả năng chụp ảnh selfie tốt hơn?

Với camera trước 13 megapixel, trang bị đèn flash kép thì HTC Desire Eye là mẫu điện thoại thông minh tuyệt vời cho chụp ảnh tự sướng. Chiếc điện thoại này đang cạnh tranh gay gắt với các dòng điện thoại mới trên thị trường di động. Một trong số đó, HTC Desire Eye sẽ đối mặt với Microsoft Nokia Lumia 735, một chiếc điện thoại có giá cả phải chăng với cảm biến góc rộng Full HD 5 megapixel ở mặt trước.

Vậy cùng chúng tôi so sánh hai mẫu điện thoại này để chọn sản phẩm phù hợp cho bạn.

So sánh thiết kế và thông số kỹ thuật

Hai chiếc điện thoại thông minh Desire Eye và Lumia 735 đều có vỏ được làm từ hợp chất polycarbonate. Điều này cũng dễ hiểu vì hai điện thoại này không phải là các điện thoại thông minh cao cấp của hai hãng di động.

Điện thoại Lumia 735 được Microsoft định vị vào đối tượng khách hàng trẻ, năng động thông qua thiết kế với các gam màu tươi sáng như màu cam, màu xanh lá cây, màu trắng cùng với đó là tuỳ chọn màu đen cho những người trung lập.

Lumia 735 thiết kế vuông vắn nhưng khá ôm tay

Lumia 735 thiết kế vuông vắn nhưng khá ôm tay

Trong khi đó, Desire Eye với định hướng thuộc dòng điện thoại tầm trung với thiết kế tinh tế, trẻ trung hơn với dải màu chạy dọc theo các cạnh đến mặt sau đầy mềm mại. HTC đem đến cho bạn ba tuỳ chọn màu sắc như vỏ trắng viền đỏ, vỏ đỏ viền trắng, hay vỏ xanh lam viền xanh da trời.

Desire Eye với thiết kế trẻ trung

Desire Eye với thiết kế trẻ trung

Thực tế, dòng Lumia của Microsoft đang ngày càng trở nên đồng nhất, không có quá nhiều sự khác biệt trong thiết kế giữa các dòng máy, ngoại trừ kích thước. Trong khi đó, Desire Eye lại cũng có các bản sắc riêng, khó có thể nhầm lẫn với một trong các thiết bị khác của HTC.

Khi bạn có Desire Eye trong tay chính là lúc bạn đang sở hữu một chiếc điện thoại thông minh có khả năng chống bụi và nước đạt tiêu chuẩn IPX7, tương ứng với khả năng hoạt động 30 phút dưới nước ở độ sâu 1 mét. Khả năng này bạn sẽ không thể có khi sở hữu Lumia 735.

Với kích thước khá gọn 134.7 x 68.5 x 8.9 mm và trọng lượng 134g của Lumia 735, bạn sẽ dễ dàng cầm nắm và bỏ túi hơn là Desire Eye với kích thước 151.7 x 73.8 x 8.5 mm cùng trọng lượng 154g. Tất nhiên, đi kèm với đó Lumia 735 chỉ đem đến cho bạn màn hình 4.7 inch, nhỏ hơn một chút so với màn hình 5.2 innh của Desire Eye.

Desire Eye đạt chuẩn IPX7 giúp bạn cụp ảnh ngay cả dưới nước

Desire Eye đạt chuẩn IPX7 giúp bạn cụp ảnh ngay cả dưới nước

Không chỉ lớn hơn về kích thước màn hình, mà độ phân giải màn hình là 1080p với mật độ điểm ảnh 424ppi của Desire Eye ấn tượng hơn độ phân giải 720p với mật độ điểm ảnh 312ppi của Lumia 735. Hơn nữa với sự hỗ trợ của chip đồ hoạ Adreno 330, chất lượng hình ảnh hiển thị màn hình của Desire Eye là sắc nét hơn. Còn Lumia 735 chỉ có chip đồ hoạ Adreno 305.

Cùng sử dụng bộ vi xử lý của Qualcomm, Desire Eye với chip lõi tứ Krait 400 tốc độ 2.3Ghz sẽ đem đến cho bạn hiệu năng sử dụng cao hơn hẳn chip lõi tứ Cortex A7 tốc độ 1.2GHz của Lumia 735.

So sánh thông số Camera

Trên lý thuyết, thiết bị của HTC có một trong những camera trước mạnh mẽ nhất trên thị trường. Đó là camera 13 megapixel với tính năng tự động lấy nét, khả năng phóng to, bộ cảm biến BSI, và ống kính góc rộng f/2.2, 22mm với HDR. Thực tế, một số trong những tấm ảnh tự sướng nguyên sơ nhất còn rõ nét hơn so với camera phía sau của hầu hết các điện thoại tầm trung khác.

Desire Eye có camera khủng 13MP phía trước

Desire Eye có camera khủng 13MP phía trước

Trong khi đó, Lumia 735 được trang bị camera trước có cảm biến 5 megapixel, đem đến cho bạn những bức ảnh có độ phân giải Full HD (1080p), với khẩu độ f/2.4 để chụp ảnh tự sướng tốt hơn so với phần lớn các đối thủ nhờ tăng chiều dài tiêu cự và độ rộng của góc. Ngoài ra, ứng dụng camera của Lumia 735 cho phép người dùng tự điều chỉnh cân bằng trắng, tốc độ ISO, tốc độ màn trập, và độ phơi sáng.

Lumia 735 với camera góc rộng 5MP phía trước

Lumia 735 với camera góc rộng 5MP phía trước

Tuy nhiên có một thực tế không thể phủ nhận, cảm biến 5MP camera trước của Lumia 735 không thể sánh ngang với cảm biến 13 megapixel của Desire Eye. Việc hỗ trợ chụp ảnh bằng camera trước của Desire Eye cũng được hỗ trợ tốt bởi đèn flash kép, trong khi đó Lumia 735 chỉ trang bị đèn flash cho camera chính phía sau.

Camera chính phía sau 6.7 megapixel của Lumia 735 được hỗ trợ bởi ống kính quang học ZEISS, nhưng đó là không đủ để cạnh tranh với camera sau 13 megapixel trên điện thoại của HTC, với cảm biến BSI và ống kính góc rộng f/2.0 28mm với HDR và tính năng quay video 1080p.

So sánh các tính năng phần mềm

Thiết bị cầm tay Lumia chạy trên hệ điều hành Windows phone 8.1, trong khi Desire Eye lại chạy trên hệ điều hành Android. Desire Eye có một vài ứng dụng vượt trội, một trong số đó là ứng dụng HTC EYE Experience cung cấp tính năng theo dõi khuôn mặt cho cuộc gọi video.

Desire Eye có tính năng

Desire Eye có tính năng Splist Capture

Ngoài ra, tính năng Split Capture trên Desire Eye còn cho phép người dùng ghép hình ảnh, nội dung video với nhau. Bạn cũng có thể làm đẹp ảnh các bức ảnh tự sướng với Face Fusion và Live Makeup. Đó là công cụ chỉnh sửa đã ra mắt trên HTC Desire 820.

Lumia 735 với tính năng Lumia Selfie

Lumia 735 với tính năng Lumia Selfie

Với tính năng Lumia Selfie, Lumia 735 là điện thoại thông minh được phát triển cho chụp ảnh selfie. Nó sẽ giúp bạn chụp, tinh chỉnh và chia sẻ ảnh tự sướng. Lumia Selfie tối ưu hóa hình ảnh tự động, nhưng lại có một loạt các công cụ điều chỉnh bằng tay.

Kết luận

Cả Nokia Lumia 735 và HTC Desire Eye đều là các mẫu điện thoại thông minh hàng đầu khi nói đến chụp ảnh tự sướng. Tất nhiên, HTC Desire Eye mạnh mẽ và hiệu quả hơn ở tất cả các hạng mục.

Tuynhiên, với mức giá đưa ra cho cả hai thì đây cũng là điều mà mỗi người cần xem xét khi mua điện thoại, hãy truy cập websosanh.vn để so sánh giá, và tìm cho mình giá tốt nhất của chiếc điện thoại mà bạn chọn.

Minh Hường

(Theo Digitalpsy)

Websosanh.vn- Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!