So sánh hai mẫu điện thoại thông minh Galaxy A8 và One E9 Plus

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Galaxy A8 được biết đến là smartphone mỏng nhất của Samsung. Còn One E9 Plus được biết đến là chiếc điện thoại màn hình 2K đầu tiên của HTC.

Điện thoại Galaxy A8 có thiết kế mỏng ấn tượng với chỉ 5.9 mm nhưng lại mang trong mình bộ vi xử lý mạnh mẽ và dung lượng pin ấn tượng. Máy cũng được trang bị cảm biến vân tay giúp tăng cường bảo mật cho thiết bị. Nhưng quân bài chủ lực trong phân khúc tầm trung này sẽ gặp rất nhiều khó khăn đến từ đối thủ HTC với mẫu điện thoại One E9 Plus.

So sánh thiết kế và màn hình của Galaxy A8 và One E9 Plus

Điện thoại Galaxy A8HTC One E9 Plus đều có thiết kế nguyên khối, tuy nhiên chất liệu hai hãng sử dụng cho điện thoại của mình là hoàn toàn khác nhau. Samsung sử dụng vỏ hợp kim nhôm trên điện thoại Galaxy A8 của mình, trong khi đó HTC One E9 Plus sử dụng khung vỏ hoàn toàn bằng nhựa

Galaxy A8 là chiếc smarphone mỏng nhất của Samsung

Galaxy A8 là chiếc smarphone mỏng nhất của Samsung

Galaxy A8 được biết đến là chiếc smartphone có kích thước mỏng nhất của hãng điện tử Samsung với độ dày lý tưởng 5.9 mm. Đó là mỏng hơn khoảng 1.6 mm so với độ dày của HTC One E9 Plus, smartphone này có độ dày là 7.5 mm.

Điện thoại HTC One E9 Plus có một màn hình kích thước 5.5inch, nhỏ hơn chút so với màn hình 5.7 inch Galaxy A8. Dù vậy người dùng sẽ có cảm giác màn hình của Galaxy A8 lớn hơn khá nhiều do các phím Home, Back và phím Task Switcher không đặt trong màn hình như One E9 Plus.

Yếu thế hơn trong thiết kế nhưng One E9 Plus lại có màn hình chất lượng hơn Galaxy A8 với đọ phân giải 2K

Yếu thế hơn trong thiết kế nhưng One E9 Plus lại có màn hình chất lượng hơn Galaxy A8 với đọ phân giải 2K

Kích thước cũng như cảm nhận của màn hình One E9 Plus nhỏ hơn Galaxy A8, nhưng độ phân giải thì màn hình của One E9 Plus vượt trội hơn hẳn so với màn hình của Galaxy A8. Cụ thể, One E9 Plus sở hữu màn hình độ phân giải 1440 x 2560 pixel và mật độ điểm ảnh 534 ppi, còn màn hình của điên thoại Galaxy A8 có độ phân giải là 1080 x 1920 pixels cùng mật độ điểm ảnh là 326 ppi. Màn hình của cả hai mẫu smartphone đều được bảo vệ bởi lớp kính cường lực.

So sánh bộ vi xử lý và hệ điều hành của Galaxy A8 và One E9 Plus

Galaxy A8 được trang bị 8 nhân Snapdragon 615 MSM 8039 của Qualcomm, với 4 lõi Cortex A 53 xung nhịp 1.3 Ghz và 4 lõi Cortex A53 xung nhịp 1.8 Ghz. Máy cũng được trang bị thanh RAM 2GB, và GPU Adreno 405 cũng cấp khả năng xử lý đồ họa cao cho thiết bị.

Galaxy A8 chạy hệ điều hành Android Lollipop với giao diện TouchWiz được thiết kế tối ưu nhất cho phần cứng của Galaxy A8. Vì vậy máy vận hành rất mượt mà với các tác vụ đa nhiệm, và chơi tốt các game 3 D hiện nay.

One E9 Plus và Galaxy A8 đều xử dụng bộ vi xử lý 8 nhân, và chạy hệ điều hành Android

One E9 Plus và Galaxy A8 đều xử dụng bộ vi xử lý 8 nhân, và chạy hệ điều hành Android

Thay vì sử dụng bộ xử lý của Qualcomm do có hiện tượng quá nóng trên các mẫu điện thoại tiền nhiệm, HTC đã chuyển sang sử dụng chipset MT6795M Helio X10 tám nhân của Mediatek, với tốc độ 2GHz, cùng với đó là sự hỗ trợ bởi bộ nhớ RAM 3GB, và GPU PowerVR.

Với cặp loa BommSound tích hợp trên One E9 Plus bbanj sẽ có được những trải nghiệm âm thanh đỉnh cao

Với cặp loa BommSound tích hợp trên One E9 Plus bbanj sẽ có được những trải nghiệm âm thanh đỉnh cao

Điện thoại One E9 Plus được cài đặt sẵn hệ điều hành Android 5.0 Lollipop, giao diện Sense 7.0 vẫn mang các dịch vụ tin tức Blinkfeed, hỗ trợ double-tap để mở khóa màn hình, chế độ trẻ em, và cung cấp các tùy chọn cá nhân.

Điện thoại Galaxy A8 có khả năng bảo mật rất tốt nhờ trang bị cám biến vân tay trên phím hôm. Đây là cảm biếm mới nhận dạng bằng cách chạm thay vì trượt như trên Galaxy S5 giúp thao tác xác nhận dễ dàng hơn. Trong khi đó One E9 Plus không được HTC trang bị cho tính năng này.

Với cảm biến vân tay tích hợp thì tính bảo mật của Galaxy A8 tốt hơn One E9 Plus

Với cảm biến vân tay tích hợp thì tính bảo mật của Galaxy A8 tốt hơn One E9 Plus

Mặc dù sở hữu thân hình “mảnh mai” với thiết kế mỏng chỉ 5.9mm smartphone Galaxy A8 lại chứa đựng được viên pin có dung lượng lên đến 3050mAh. Trong khi đó, HTC One E9 Plus chỉ sở hữu viên pin 2800 mAh.

Đặc biệt, Galaxy A8 còn được trang bị chế độ Siêu tiết kiệm pin Ultra Saving Power cho phép tiết kiệm pin ở mức tối đa trong quá trình sử dụng để đảm bảo người dùng có thể thực hiện được những tác vụ cơ bản khi máy sắp hết pin.

So sánh camera và bộ nhớ của Galaxy A8 và One E9 Plus

Sở hữu camera chính xuất sắc với độ phân giải 16MP khẩu độ F1.9 thu sáng cực tốt đi kèm đèn flash LED siêu sáng cùng những phần mềm đầy tính năng hấp dẫn, Samsung Galaxy A8 giúp bạn nhanh chóng ghi lại tất cả những khoảnh khắc đáng nhớ và những điều thú vị xung quanh bằng những bức ảnh và những thước phim sắc nét đầy hấp dẫn.

Camera trước độ phân giải cao 5MP với góc chụp rộng lên đến 120 độ kết hợp với những chế độ làm đẹp và tính năng chụp ảnh thông minh trên Samsung Galaxy A8 giúp nâng trải nghiệm Selfie của bạn lên một tầm cao mới. Chỉ cần giơ lòng tay lên hay để chế độ chụp hẹn giờ là bạn đã có những bức ảnh selfie đầy nghệ thuật.

Bộ đôi camera trên One E9 Plus có độ phân giải cao hơn so với Galaxy A8

Bộ đôi camera trên One E9 Plus có độ phân giải cao hơn so với Galaxy A8

Camera chính phía sau của điện thoại One E9 sử dụng cảm biến của Toshiba với độ phân giải nên đến 20.7 MP đi kèm đèn LED Flash đơn. Máy ảnh chính có thể chụp những bức ảnh với độ phân giải 4K, cùng các chức năng chụp ảnh như nhận dạng khuân mặt, gắn thẻ địa lý cho ảnh, chụp toàn cảnh và cân bằng trắng (HDR)

One E9 Plus đem đến chiếc camera phụ trước 13MP và chiếc đèn Flash LED cùng công nghệ lấy nét thông minh sẽ không làm bạn thất vọng khi sử dụng.

Điện thoại Galaxy A8 có hai phiên bản bộ nhớ trong là 16 và 32 GB kèm theo đó là khả năng mở rộng bộ nhớ thông qua khe cắm thẻ microSD. Điện thoại One E9 Plus cũng có khả năng mở rộng bộ nhớ thông qua thẻ microSD, nhưng máy chỉ có một phiên bản 32 GB bộ nhớ trong.

Nhận định

Mặc dù sở hữu thân hình mảnh mai 5.9 mm, nhưng bên trong Galaxy A8 lại sở hữu sức mạnh mà nhiều smartphone mơ ước với bộ vi xử lý 8 nhân và pin dung lượng lớn 3050 mAh. Cùng với đó thiết kế kim loại nguyên khối của Galaxy A8 cũng giúp nó tạo ra một điều gi đó cao cấp hơn One E9 Plus từ ánh nhìn.

One E9 Plus có thể có dáng vẻ không cao cấp như Galaxy A8, nhưng thông số kỹ thuậ của smartphone này thì rất ấn tượng. Đây là chiếc điện thoại đầu tiên của HTC có màn hình độ phân giải 2K, bộ đôi camera ấn tượng dặc biệt là camera trước 13 MP sẽ làm siêu lòng các tín đồ selfie.

Minh Hường

(Theo smeaker)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!