So sánh hai smartphone giá rẻ Galaxy J1 và Oppo Joy 3

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Galaxy J1 và Oppo Joy 3 là hai mẫu smartphone tầm trung, cùng có thiết kế vỏ nhựa, bộ đôi camera độ phân giải tương tự nhau. Vậy mẫu smartphone nào tốt hơn?

Không chỉ các ông lớn mới khó khăn trong việc cạnh tranh thị trường với Samsung, mà ngay cả các hãng sản xuất điện thoại thông minh tầm trung, và giá rẻ như Oppo cũng gặp rất nhiều khó khăn. Có thể đơn cử chỉ ra Oppo có mẫu smartphone giá rẻ Joy 3 thì Samsung có chiếc Galaxy J1 để cạnh tranh. Cùng chúng tôi so sánh xem hai mẫu smartphone này.

So sánh thiết kế của Galaxy J1 và Oppo Joy 3

Hai mẫu điện thoại thông minh Galaxy J1Oppo Joy 3 đều thuộc phân khúc smartphone giá rẻ. Vì vậy thật dễ hiểu khi cả hai mẫu điện thoại này đều có cơ thể làm hoàn toàn bằng nhựa, các cạnh bên đều có viền giả kim loại sáng bóng.

Cả hai mẫu điện thoại này đều có cơ thể làm hoàn toàn bằng nhựa, các cạnh bên đều có viền giả kim loại sáng bóng

Cả hai mẫu điện thoại này đều có cơ thể làm hoàn toàn bằng nhựa, các cạnh bên đều có viền giả kim loại sáng bóng

Mặt lưng của hai mẫu điện thoại có màu sơn bóng nhưng đều có khả năng chống bám bẩn, cũng như chống bám vân tay.

Tuy nhiên, xép về tổng thể, thiết kế của Galaxy J1 và Oppo Joy 3 có sự khác biệt rõ ràng. Trong khi Galaxy J1 tỏ ra mềm mại với cạnh bên bo tròn ốp xuống mặt lưng , thì Oppo Joy 3 có cạnh phẳng làm cho điện thoại có cái nhìn cứng cáp.

So sánh màn hình của Galaxy J1 và Oppo Joy 3

Điện thoại Samsung Galaxy J1 sở hữu màn hình TFT 4.3 inch, độ phân giải 480 x 800 pixel với mật độ điểm ảnh là 217 ppi. Đây thực sự không phải màn hình tốt nhất trong tầm giá mà tôi thấy.

Oppo Joy 3 sở hữu màn hình với tầm nền công nghệ IPS đem lại chất lượng hình ảnh tốt hơn màn TFT

Oppo Joy 3 sở hữu màn hình với tầm nền công nghệ IPS đem lại chất lượng hình ảnh tốt hơn màn TFT

Phía bên kia, điện thoại Oppo Joy 3 sở hữu một màn hình kích thước 4.5 inch độ phân giải 854 x 480 pixel. Không chỉ nhỉnh hơn về mặt kích thước, mà còn nhờ công nghệ màn hình IPS LCD khả năng hiển thị và tái tạo màu sắc của Oppo Joy 3 là xuất sắc hơn so với màn TFT mà Galaxy J1 sở hữu.

So sánh phần cứng và hệ điều hành của Galaxy J1 và Oppo Joy 3

Điện thoại Samsung Galaxy J1 mang trên mình bộ vi xử lý Spreadtrum lõi kép cho tốc độ xung nhịp 1,2GHz, kèm theo đó là nhân đồ họa Mali-400 và dung lượng Ram 512 MB. Với cấu hình này chắc chắn điện thoại Galaxy J1 không phải thiết kế để chơi game. Trong khi đó, Oppo lựa chọn bộ vi xử lý MediaTek MT6582 tốc độ 1.3 GHz cho chiếc Joy 3 của mình, đi kèm theo đó là bộ nhớ RAM 1 GB, chip đồ họa 400MP2.

Oppo lựa chọn bộ vi xử lý MediaTek MT6582 tốc độ 1.3 GHz cho chiếc Joy 3 của mình, đi kèm theo đó là bộ nhớ RAM 1 GB

Oppo lựa chọn bộ vi xử lý MediaTek MT6582 tốc độ 1.3 GHz cho chiếc Joy 3 của mình, đi kèm theo đó là bộ nhớ RAM 1 GB

Điện thoại Galaxy J1 và Oppo Joy 3 đuề sở hữu bộ nhớ trong 4 GB khá khiêm tốn. Tuy nhiên, điện thoại Galaxy J1 có khả năng hõ trợ thẻ nhớ ngoài lên đến 128 GB, trong khi đó Oppo Joy 3 chỉ hỗ trọ thẻ tối đa 32 GB

Cả hai mẫu điện thoại đều chạy hệ điều hành Android KitKat phiên bản 4.4.4, trong đó Galaxy J1 chạy với giao diện TouchWiz tùy biến gọn nhẹ nhất để phù hợp với cấu hình của. Trong khi đó, Oppo Joy 3 chạy giao diện người dùng riêng của mình mang tên ColorOS 2.0.

So sánh camera Galaxy J1 và Oppo Joy 3

Samsung Galaxy J1 mang trên mình chiếc Camera chính 5MP cùng với đó là công nghệ lấy nét tự động, đèn Flash LED sẽ giúp bạn có những bức ảnh ấn tượng và sắc nét ngay cả những nơi có cường độ ánh sáng yếu.

Cả hai có bộ đôi camera giống nhau với độ phân giải lần lượt là 5 MP và 2 MP

Cả hai có bộ đôi camera giống nhau với độ phân giải lần lượt là 5 MP và 2 MP

Không hề kém cạnh, Oppo cũng trang bị cho OPPO Joy 3 có camera chính 5MP có đèn flash LED trợ sáng cũng những phần mềm chỉnh sửa ảnh sẵn có của Oppo, đem đến cho bạn những bức ảnh chất lượng về cả màu sắc lẫn sự chi tiết.

Camera trước của hai thiết bị đều có độ phân giải 2 MP, và cả hai đều không có bất kỳ tính năng gì hỗ trợ hình ảnh cho camera trước.

So sánh thời lượng pin và kết nối

Điện thoại Oppo Joy 3 cũng sở hữu pin dung lượng 2000 mAh, nhỉnh hơn so với pin dung lượng 1800 mAh mà Galaxt J1 sở hữu.

Điện thoại Galaxy J1 và Oppo Joy 3 được trang bị đầy đủ các kết nối Wi-Fi chuẩn b/g/n, Bluetotoh 4.1, GPS. Hai máy hỗ trợ các mạng 2G/3G .

Kết luận

Mỗi điện thoại có một thiết kế riêng biệt nhắm đánh vào đối tượng người tiêu dùng của mình. Và dựa cái nhìn của mỗi người để đánh giá xem mình hợp với thiết kế nào hơn.

Xong nhìn sang thông số, rõ rang Oppo Joy 3 nhỉnh hơn Galaxy J1 nhờ vào màn hình chất lượng cao hơn, và hiệu năng cũng mạnh mẽ hơn nhờ được trang bị bộ nhớ RAM 1G.

Minh Hường

(Theo smeaker)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!