So sánh hai smartphone tầm trung Samsung Galaxy A8 và Sony Xperia M5

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điện thoại Galaxy A8 và Xperia M5 đều là hai smartphone có thông số kỹ thuật mãnh mẽ trong phân khúc tầm trung. Mỗi điện thoại có một ưu thế của riêng mình. Vậy đâu là chiếc smartphone bạn cần?

Điện thoại Galaxy A8 và Xperia M5 đều là hai smartphone có thông số kỹ thuật mãnh mẽ trong phân khúc tầm trung. Mỗi điện thoại có một ưu thế của riêng mình. Vậy điện thọai nào ấn tượng hơn? Điện thoại nào phù hợp với nhu cầu của bạn? Bài so sánh dưới đây sẽ phần nào giải đáp các thắc mắc đó

So sánh thiết kế của Galaxy A8 và Xperia M5

Điện thoại Galaxy A8 có kích thước 158 x 76.8 x 5.9 mm và chỉ nặng 153 g, nó được biết đến là mẫu điện thoại mỏng nhất của Samsung. Chiếc điện thoại này còn hấp dẫn bởi nó có thiết kế kim loại nguyên khối. Các chi tiết trên điện thoại Galaxy A8 được gia công và hoàn thiện tỉ mỉ, đặc biệt là hai cạnh bên được làm vát ôm xống mặt lưng, đặc điểm này không chỉ làm cho Galaxy A8 có dáng vẻ quyến rũ, mà nó giúp điện thoại ôm tay khi xử dụng.

Điện thoại Galaxy A8 có thiết kế nguyên khối kim loại cùng các chi tiết được hoàn thiện tỉ mỉ

Điện thoại Galaxy A8 có thiết kế nguyên khối kim loại cùng các chi tiết được hoàn thiện tỉ mỉ

Điện thoại Xperia M5 có kích thước 145 x 72 x 7.6 mm, nhỏ nhưng lại dày hơn so với điện thoại Galaxy A8. Điện thoại Xperia M5 có cấu trúc nguyên khối kết hợp của khung kim loại và mặt sau bằng nhựa, khung kéo sát với màn hình giúp phân tán lực tác động mà màn hình phải chịu khi rơi vỡ.

Điện thoại Xperia M5 có khả năng chị nước đạt chuẩn IP65

Điện thoại Xperia M5 có khả năng chị nước đạt chuẩn IP65

Điểm ấn tượng trong thiết kế của Xperia M5 là khả năng chịu nước của điện thoại. Theo đó, điện thoại Xperia M5 cũng được trang bị công nghệ chống nước và chống bụi dựa trên tiêu chuẩn IP65/68 giúp máy có thể hoạt động dưới nước 30 phút ở độ sâu 1 m. Đó là điều bạn sẽ không có nếu sở hữu Galaxy A8.

So sánh màn hình của Galaxy A8 và Xperia M5

Xperia M5 được hãng điện tử Sony trang bị màn hình 5 inch công nghệ IPS LCD, độ phân giải Full HD, cùng với mật độ điểm ảnh dày đặc với 441 pixel mỗi inch. Có thể nói đây là kích thước màn hình đủ lớn để bạn tận hưởng những hình ảnh tuyệt với trên màn hình sắc nét, nhưng cũng là đủ nhỏ để cầm nắm trên tay và thực hiện các thao tác

Không những vậy, Sony còn sử dụng công nghệ Mobile BRAVIA Engine 2 độc quyền dành cho các thiết bị di động trên mẫu smartphone Xperia M5. Với công nghệ này màn hình sẽ tăng độ tương phản, tăng độ sáng và sắc nét hơn với các góc nhìn hẹp.

Điện thoại Galaxy A8 có một màn hình kích thước lớn hớn Xperia M5

Điện thoại Galaxy A8 có một màn hình kích thước lớn hớn Xperia M5

Galaxy A8 sở hữu màn hình kích thước 5.7 inch độ phân giải Full HD với mật độ điểm ảnh 386 ppi. Màn hiển thị này sử dụng tấm nền SuperAMOLED cho độ tương phản cao, màu sắc khá đẹp, nịnh mắt và góc nhìn rộng, hỗ trợ tính năng tối ưu hóa nội dung hiển thị.

Màn hình của hai mẫu điện thoại này đều được phủ lớp kính cường lực giúp bảo vệ màn hình khỏi trầy xước và những va đập nhẹ.

So sánh camera của Galaxy A8 và Xperia M5

Sony Xperia M5 được trang bị máy ảnh chính 21MP với rất nhiều công nghệ nổi bật để biến nó trở nên gần với máy ảnh chuyên dụng nhất. Một số tính năng đặc biệt của camera Xperia M5 như tự động lấy nét kép, sử dụng công nghệ phát hiện pha kết hợp với phát hiện tương phản mang đến tốc độ bắt nét cực cao, giúp bạn lưu giữ được những khoảnh khắc hiếm có trong cuộc sống, tính năng thu phóng 5x cho phép phóng to mà không làm giảm chất lượng của ảnh, bên cạnh đó là khả năng quay video 4K.

Điện thoại Xperia M5 có bộ đôi camera chất lượng hơn Galaxy A8

Điện thoại Xperia M5 có bộ đôi camera chất lượng hơn Galaxy A8

Sở hữu camera chính xuất sắc với độ phân giải 16MP khẩu độ F1.9 thu sáng cực tốt đi kèm đèn flash LED siêu sáng cùng những phần mềm đầy tính năng hấp dẫn. Tuy nhiên, nó không hỗ trợ chống rung quang học OIS, công nghệ lấy nét nhanh theo pha như camera của Xperia M5.

Ngoài ra, máy ảnh trước của Xperia M5 còn có độ phân giải lên tới 13MP với khả năng tự động lấy nét, cho người dùng những bức ảnh “tự sướng” có chất lượng tương đương với camera chính của nhiều smartphone hiện nay. Trong khi đó camera phụ của Galaxy A8 chỉ có độ phân giải 5 MP, điểm đặc biệt là camera này có ống kính góc rộng giúp bạn có những bức hình Selfie nhóm rất tốt.

Phần cứng và phần mềm của Galaxy A8 và Xperia M5

Sony sử dụng chip Mediatek MT6795 Helio X10 cho chiếc Xperia M5 của mình,với tám lõi Cortex-A53 tất cả ở tốc độ 2,0 GHz . Hỗ trợ cho việc xử lý là 3GB RAM và chip đồ họa PowerVR G6200 đem lại cho Xperia tốc độ xử lý mạnh mẽ. Galaxy A8 được trang bị 8 nhân Snapdragon 615 MSM 8039 của Qualcomm, với 4 lõi Cortex A 53 xung nhịp 1.3 Ghz và 4 lõi Cortex A53 xung nhịp 1.8 Ghz. Máy cũng được trang bị thanh RAM 2GB, và GPU Adreno 405 cũng cấp khả năng xử lý đồ họa cao cho thiết bị.

Về khía cạnh bộ nhớ trong, điện thoại Xperia M5 chỉ dừng lại ở mức 16 GB, có thể mở rộng bộ nhớ thêm 200 GB thông qua thẻ nhớ microSD. Trong khi Galaxy A8 có hai phiên bản bộ nhớ là 16 và 32 GB và có thể mở rộng bộ nhớ thêm 128 GB thông qua thẻ nhớ microSD.

tính bảo mật dữ liệu cá nhân của Galaxy A8 tốt hơn Xperia M5 nhờ được trang bị một cảm biến vân tay

Tính bảo mật dữ liệu cá nhân của Galaxy A8 tốt hơn Xperia M5 nhờ được trang bị một cảm biến vân tay

Dù có một có thể mảnh mai nhưng điện thoại Galaxy A8 lại có viên pin dung lượng lớn 3050 mAh, trong khi điện thoại Xperia M5 chỉ có viên pin 2600 mAh. Không những vậy, Galaxy A8 còn được trang bị chế độ siêu tiết kiệm pin Ultra Saving Power cho phép tiết kiệm pin ở mức tối đa trong quá trình sử dụng để đảm bảo người dùng có thể thực hiện được những tác vụ cơ bản khi máy sắp hết pin.

Hai mẫu điện thoại thông minh Xperia M5 và Galaxy A8 đều được cài sẵn hệ điều hành Android Lollipop, với giao diện người dùng riêng của từng hãng. Nhưng tính bảo mật dữ liệu cá nhân của Galaxy A8 tốt hơn Xperia M5 nhờ được trang bị một cảm biến vân tay.

Kết luận

Điện thoại Xperia M5 thể hiện ưu thế của mình ở phân khúc tầm trung nhờ khả năng chống nước đạt IP65. Cùng bộ đôi camera trước và sau lần lượt có độ phân giải 20.7 và 13 MP thu hút sự chú ý của các tín đồ yêu nhiếp ảnh bằng smartphone.

Galaxy A8 cũng không phải đối thủ dễ chơi, máy sở hữu thiết kế kim loại nguyên khối siêu mỏng với độ dày 5.9 mm. Các chi tiết được gia công tỉ mỉ bởi các đường cắt CNC chuẩn sác. Hay tính bảo mật cá nhân cao nhờ trang bị cảm biến vân tay.

Minh Hường

(Theo manilashaker)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!