So sánh HTC 8X và Samsung Galaxy S2: Đâu mới là thiết bị smartphone vừa túi tiền nhất?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
HTC 8X và Samsung Galaxy S2 đều là những thiết bị được đánh giá cao ở phân khúc giá rẻ nhờ hiệu năng ổn định và các tính năng đi kèm độc đáo của nó.

HTC 8Xgây sốc với giá chỉ bằng 1/3 tại thời điểm ra mắt

Ưu điểm:

– Thiết kế thanh mảnh, ấn tượng cùng nhiều lựa chọn màu sắc

– Hỗ trợ âm thanh Beats

– Màn hình có khả năng hiển thị đẹp cùng kích thước hợp lý

– Hiệu năng tương đối ổn định

– Giá rẻ

Nhược điểm:

– Thời lượng pin chưa thực sự tốt

– Camera không được sắc nét như các thiết bị tầm trung

Samsung Galaxy S2

Ưu điểm:

-Samsung Galaxy S II sở hữu màn hình kích thước lớn sống động; thiết kế mỏng đẹp; chế độ phát video tuyệt vời; camera chất lượng tốt.

Nhược điểm:

-Chất lượng cuộc gọi kém, thiết kế vỏ nhựa không thực sự sang trọng; thiếu nút chụp ảnh vật lý và cổng HDMI.

Với giá ra mắt xấp xỉ 14 triệu đồng vào thời điểm cuối năm 2012, thế nhưng chiếc smartphone chạy Windows Phone HTC 8X mới thực sự được chú ý nhiều vào thời điểm một năm sau đó nhờ gắn liền với sự kiện giảm giá sốc tại thị trường Việt Nam.

Giờ đây tuy nằm ở phân khúc giá rẻ, thế nhưng HTC 8X vẫn gặp phải không ít sự cạnh tranh đến từ các đối thủ tên tuổi, và một trong số đó chính là chiếcSamsung Galaxy S2với mệnh danh “siêu smartphone ở phân khúc giá rẻ”. Hãy cùng chúng tôi so sánh chi tiết về hai sản phẩm này nhé

So sánh về thiết kế

HTC 8X là thiết bị đầu tiên của nhà sản xuất đến từ Đài Loan chạy trên nền tảng Windows Phone 8, đồng thời cũng kế thừa cả những nét rất đặc trưng trên các thế hệ máy này.

Cụ thể như chúng ta có thể thấy, HTC 8X khoác lên mình một bộ cánh nhựa nhám đặc trưng, rất quen thuộc với các dòng máy Nokia Lumia. Nhất là ở mặt trước, khi mà máy có một màn hình không hoàn toàn phẳng, mà hơi cong lồi lên một chút.

Theo Nokia, thiết kế này giúp cho màn hình trên các dòng máy Lumia của họ có được một góc nhìn tốt hơn. Và quả đúng như vậy, mặc dù không được trang bị công nghệ tấm nền IPS như trên hầu hết các mẫu smartphone trung cấp hiện nay, nhưng góc nhìn của HTC 8X cũng tỏ ra khá ấn tượng, và tốt hơn nhiều so với các đối thủ cùng phân khúc.

Về phần mình, sở hữu một thiết kế đặc trưng củaSamsungtrên các dòng máy phổ thông,Galaxy SII với đường viền bo tròn và các góc được làm cong nhưng vẫn giữ được vẻ ngoài mạnh mẽ, hơn nhiều so với người tiền nhiệm Galaxy S. Sở hữu một kích thước lớn nhưng Samsung Galaxy S II lại mỏng và nhẹ nhờ lớp vỏ nhựa của nó. Vẻ ngoài của nó khiến nhiều người phải bất ngờ khi cầm trên tay với kích thước 125,3 x 66,1 x 8,5 mm và trọng lượng chỉ 116 g, với kích thước này Galaxy S II trở thành một trong nhữngsmartphonemỏng nhất trên thị trường tại thời điểm nó được ra mắt

Người dùng có thể sử dụng smartphone Samsung Galaxy SII bằng một tay dễ dàng sau khi đã làm quen với kích thước của máy. Trong khi đó phần màn hình sử dụng kính cường lực Gorilla Glass đảm bảo chắc chắn an toàn trong quá trình sử dụng. Phía dưới màn hình hiển thị là các phím bấm cảm ứng quen thuộc (Menu, Back, Home).

So sánh về hiệu năng

Xuất thân là một smartphone ở phân khúc cao cấp, do đó HTC 8X được trang bị một phần cứng khá ấn tượng bao gồm chip xử lý Snapdragon S4 Plus MSM8960 cùng lõi dual-core tốc độ 1,5GHz. Nói về con chip xử lý Snapdragon S4, đây làdòng chip di động phổ biến nhất dành cho các smartphone cao cấp trong khoảng thời gian 2 năm trước đây.

Mặc dù thời gian gần đây, chúng ta thấy nhiều hơn các bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 400, 600, 800, nhất là trên các thiết bị chạy nền tảng Android, tuy nhiên con chip S4 vẫn được nhiều nhà sản xuất trang bị cho những chiếc smartphone của họ, điển hình như HTC, Huawei,..

Nói về hiệu năng, con chip xử lý này không phải ngẫu nhiên mà phổ biến đến vậy, khi mà nó có sức mạnh ngang ngửa với các dòng chip Snapdragon 400 mà chúng ta thường thấy trên các thiết bị tầm trung. Bên cạnh đó, Snapdragon S4 còn được tích hợp khá nhiều tính năng, bao gồm các bộ lõi xử lý đồ họa, bộ lõi hỗ trợ kết nối Wi-fi, Bluetooth, định vị GPS hay thậm chí là mạng LTE.Điều này giúp cho các nhà sản xuất có thế tiết kiệm được nhiều không gian bên trong điện thoại, giúp cho máy mỏng hơn, nhẹ hơn và tiết kiệm năng lượng hơn.

Samsung Galaxy S II sử dụng chipset Exynos với 1,2GHz, lõi kép trên nền ARM Cortex A9. Đây là nền tảng xử lý của Samsung phát triển, do đó tạo được sự thống nhất cao về phần cứng lẫn phần mềm.

Máy có RAM 1GB, nhưng thực tế bộ nhớ trong chỉ ở mức khoảng 800MB. Các thử nghiệm về lướt web, chơi game 3D, xem film Full HD trên máy rất nhanh và mượt.

Với cầu hình máy khá tốt nên Samsung đã cung cấp cho Galaxy S2 một thỏi pin dung lượng 1650 mAh đủ để máy hoạt động tốt trong 2 ngày với việc nghe gọi thông thường.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!