So sánh iPad Air 5 và iPad Mini 6: Bạn nên mua chiếc nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nửa cuối năm 2021, dòng máy tính bảng mini của Apple đã vượt lên trước các thế hệ iPad Air nhờ sợ xuất sắc của chiếc iPad Mini 6. Sang đến 2022, sự cân bằng được lặp lại với iPad Air 5. Dưới đây là những thứ bạn cần biết về hai chiếc tablet này để có quyết định mua sáng suốt nhất.

iPad Air 5 tốt hơn cho hầu hết nhu cầu sử dụng

Nếu iPad Air 4 đã là một chiếc tablet tầm trung xuất sắc để đáp ứng hầu hết nhu cầu của mọi người thì việc nâng cấp lên con chip M1 đồng nghĩa với thế hệ thứ 5 nay đã có sức mạnh ngang ngửa với dòng iPad Pro cao cấp nhất của Apple. Tuy rằng hầu hết người dùng đều không thể vắt kiệt sức mạnh của con chip này nhưng với ngưỡng hiệu năng cao, chắc chắn trải nghiệm của người dùng sẽ là vô tận với iPad Air 5.

ipad air 5

Ngoài ra, cũng nhanh hơn là cổng USB-C của Air 5. Nó hiện cung cấp băng thông lớn gấp đôi thế hệ tiền nhiệm, lên tới 10Gbps. Điều đó có nghĩa là nó cũng nhanh gấp đôi so với cổng USB-C trên iPad Mini 6. Đây sẽ là tiền đề vô cùng thuận lợi để kết nối Air 5 với các phụ kiện ngoại vi nhất là trích xuất hình ảnh với màn hình ngoài. Chưa kể, iPad Air 5 sẽ hỗ trợ màn hình ngoài với độ phân giải lên đến 6K, bao gồm Pro Display XDR và Studio Display.

Ở các khía cạnh khác, về cơ bản thì Apple đã cân bằng phần cứng giữa dòng Air và iPad Mini 6. Cả hai hiện đều có camera trước 12MP Ultra Wide với Center Stage và camera rộng ở mặt sau. 5G cũng lần đầu tiên có mặt trên thế hệ thứ 5.

Tuy nhiên, không phải mọi thứ đều được nâng cấp, cụ thể là thiết kế, màn hình của Air 5 vẫn giống hệt Air 4, Touch ID giữ nguyên, các tuỳ chọn lưu trữ không đổi và vẫn hỗ trợ Apple Pencil 2. Tóm lại, ngoài con chip M1 thì Air 5 không khác gì Air 4, giá bán cũng vậy, nhưng chính sự nâng cấp về hiệu năng đã biến nó trở thành chiếc máy tính bảng dòng Air hàng đầu cho mọi nhu cầu sử dụng.

iPad Mini 6 có ưu thế về tính di động

iPad Mini 6 là một bản cập nhật lớn so với thế hệ tiền nhiệm, nó hiện là chiếc máy tính bảng mạnh nhất của dòng. Tuy con chip A15 Bionic của Mini 6 không thể sánh ngang M1 của Air 5 về mặt hiệu năng nhưng hãy nhìn vào thực tế, con chip này không hề yếu. So với Mini 5, Mini 6 hiện có hiệu suất CPU tăng 40%, đồ hoạ tăng 60%. Thiết bị cũng hỗ trợ Apple Pencil 2 khiến nó trở thành một thiết bị ghi chú di động tuyệt vời. Tiếc nuối duyuy nhất là nó không kết hợp được với bao da bàn phím của Apple, nhưng bàn phím bluetooth cũng là một lựa chọn không tồi.

ipad air 5

Các thông số khác của Mini 6 như đã nói cũng tương tự Air 5, bao gồm hỗ trợ 5G, camera Center Stage, cảm biến Touch ID, bộ nhớ trong lên đến 256GB. Nếu bạn không cần đến hiệu năng vượt trội của M1 thì sự nhỏ gọn của Mini 6 đôi khi lại mang đến tiện lợi cho những người ưu tiên tính di động.

Không chỉ thế, có một số khía cạnh iPad Mini 6 thậm chí còn vượt mặt Air 5. Điển hình như đèn flash LED. Mini 6 có 4 đèn flash True Tone ở mặt sau trong khi Air 5 không có cái nào. Tuy rằng phần cứng máy ảnh tương đồng nhưng có và không có True Tone sẽ đem lại chất lượng hình ảnh, video khác biệt.

iPad Mini 6 cũng là thiết bị lý tưởng cho những ai quan tâm đến chất lượng màn hình. Nó là chiếc iPad Mini có nhiều pixel nhất trên mỗi inch với mật độ điểm ảnh là 326 ppi, nhiều hơn của iPad Air 5 chỉ có 264 ppi. Do đó, nếu sử dụng iPad Mini 6 để đọc sách, văn bản thì độ sắc nét sẽ tốt hơn, kết hợp yếu tố nhỏ và nhẹ, iPad Mini 6 có thể coi là một cuốn sách điện tử hết sức lý tưởng.

Vậy nên mua iPad Air 5 hay iPad Mini 6?

Kích thước nhỏ hơn nhưng có thể làm được nhiều thứ như iPad Air 5 cho nên iPad Mini 6 vẫn là một lựa chọn cực kỳ tuyệt vời. Nếu tính di động là mối quan tâm hàng đầu của bạn thì Mini 6 sẽ hợp với bạn. Còn nếu bạn sử dụng iPad ở nhà hầu hết phần lớn thời gian thì iPad Air 5 sẽ cung cấp nhiều không gian sử dụng hơn, tốc độ nhanh hơn, có thể kết hợp nhiều thiết bị ngoại vi với tốc độ cao để làm việc như một chiếc laptop.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!