So sánh khả năng đọc dữ liệu của các mẫu smartphone cao cấp hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bên cạnh CPU và RAM, thì tốc độ đọc dữ liệu trên bộ nhớ phần cứng cũng ảnh hưởng không nhỏ tới hiệu năng tổng quan của smartphone

Android IO speed comparison: which phone has the fastest internal storage?

Chắc hẳn ngay cả dân I-Tờ khi mới làm quen với smartphone cũng biết rằng hai phần cứng là RAM và CPU ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng, tốc độ xử lý trên thiết bị của bạn. Tuy nhiên trong các nghiên cứu mới đây, người ta chỉ ra rằng, còn một yếu tố khác cũng quan trọng không kém nhưng thường bị bỏ quên, đó là tốc độ đọc dữ liệu bộ nhớ.

Tốc độ đọc dữ liệu bộ nhớ (hay còn gọi là IO performance, hay NAND performance) là một khái niệm không mới, nhưng thường chỉ được áp dụng trên các thiết bị máy tính, PC. Chúng quyết định tốc độ và khả năng chuyển tải dữ liệu từ ổ cứng tới các bộ phận đầu đọc, đầu ra, và ngược lại.

Một cách ví đơn giản, nếu coi RAM, CPU là những thùng xăng, thì tốc độ đọc dữ liệu IO giống như những đường ống dẫn tới động cơ hoạt động. Tốc độ IO cao cũng đồng nghĩa với việc thiết bị hoạt động nhanh, mượt, và ít độ trễ hơn.

Nexus 7 bị chậm khó hiểu sau một thời gian sử dụng là do tốc độ IO thấp

Gặp các vấn đề về tốc độ IO đương nhiên sẽ khiến cho trải nghiệm của bạn gặp phải vấn đề lớn. Có thể kể ra như chiếc máy tính bảng Android Nexus 7 được ra mắt vài năm trước đây cùng một phần cứng khá mạnh mẽ. Tuy nhiên, do thiếu đi khá nhiều hỗ trợ TRIM, nên tốc độ đọc dữ liệu của Nexus 7 gặp phải rất nhiều vấn đề, khiến cho nó thường xuyên rơi vào tình trạng nghẽn cổ chai với những khoảng chậm khó lý giải, gây ức chế cho người sử dụng.

Để giúp cho những người dùng muốn tìm hiểu sâu về hiệu năng trên thiết bị di động, chuyên trang công nghệ PhoneArena mới đây đã thực hiện một bài đánh giá chi tiết tốc độ dữ liệu của các mẫu smartphone cao cấp hiện nay, các bạn có thể xem bên dưới đây.

Khả năng đọc dữ liệu (bằng MB/s):

Samsung Galaxy Note 420.56

LG G315.71

Sony Xperia Z314.78

Motorola Moto X (2014)14.32

Huawei Ascend Mate714.04

Samsung Galaxy S513.7

HTC One (M8)13.13

Google Nexus 511.09

Google Nexus 67.93

Khả năng ghi dữ liệu (bằng MB/s):

Sony Xperia Z344.43

Samsung Galaxy S524.2

LG G322.29

Motorola Moto X (2014)31.2

Samsung Galaxy Note 434.26

HTC One (M8)24.4

Google Nexus 517.23

Huawei Ascend Mate714.65

Google Nexus 622.4

Nguyễn Nguyễn

Theo PhoneArena

Websosanh.vn – website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!