So sánh laptop HP và Asus ưu nhược điểm nên mua loại nào tốt hơn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có rất nhiều yếu tố để đánh giá một chiếc laptop phù hợp với bạn. Không chỉ là giá bán mà chúng còn là cả thiết kế, cấu hình và thành phần cấu tạo máy. Bài viết này, Websosanh sẽ đưa lên bàn cân so sánh laptop HP và Asus để bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn.

1. So sánh laptop HP và Asus

1.1. Các thành phần của laptop HP và Asus

Không giống việc tăng giá dựa trên tên tuổi thương hiệu như một số thương hiệu khác, giá của các dòng sản phẩm của Asus luôn phản ánh thành phần mà HP trang bị cho chúng. Các thành phần cấu tạo mà Asus sử dụng cũng được đánh giá khá cao như bộ xử lý Intel Skylake, card đồ họa NVIDIA GeForce, hệ thống làm mát buồng hơi, màn hình Full HD LED, công nghệ Nano Edge, pin 8 cell, bộ nhớ và ổ cứng dung lượng cao,…

HP luôn là thương hiệu dẫn đầu trong việc ra mắt các dòng sản phẩm có thành phần với thông số kỹ thuật tuyệt vời. Thành phần mà HP trang bị cho từng dòng máy sẽ phụ thuộc vào thiết kế kiểu dáng và phạm vi giá bán của sản phẩm. Phần tích thành phần của Spectre 13 bao gồm: bộ xử lý Intel Core i7, màn hình IPS 4K UHD, màn hình cảm ứng cường lực Corning Gorilla, bút Stylus, SSD dung lượng lớn và camera TruVision.

Thời lượng pin của HP sẽ kéo dài phụ thuộc vào dòng máy và cách sử dụng, nhưng thông thường sẽ là từ 6 – 12 tiếng.

HP Probook G5 440 với độ tương thích caoHP Probook G5 440 với độ tương thích cao (Nguồn: channel.mediacdn.vn)

1.2. Các dòng laptop đã ra mắt thị trường

Asus cung cấp rất nhiều dòng để có thể đáp ứng tất cả các nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng từ các thiết kế nhỏ gọn cho người di chuyển nhiều, đến các mẫu laptop cấu hình cao, hiệu năng khủng để chơi game và thiết kế đồ họa. Dòng laptop bán chạy nhất của Asus đó là dòng laptop gaming ROG và ROG Zephyrus.

HP cũng không kém cạnh khi sở hữu nhiều đời máy tính khác nhau như HP Zbook, HP Spectre, HP Envy, HP Probook, HP Pavilion… có thể đáp ứng được toàn bộ tất cả các nhu cầu sử dụng của các nhóm đối tượng khác nhau.

1.3. Thiết kế

Nhìn chung, laptop Asus sở hữu thiết kế thanh lịch, mỏng nhẹ, hiện đại. Thiết kế giao diện màn hình cũng rất ấn tượng. Các dòng sản phẩm như Asus ROG, Asus ZenBook… cũng đã nhận được hàng loạt các giải thưởng thiết kế ấn tượng tại các cuộc thi uy tín. Điểm đặc biệt trong thiết kế của Asus đó là họ đã thêm ScreenPad, thay thế bàn phím cảm ứng truyền thống. ScreenPad đã được ra mắt chính thức ở dòng sản phẩm ZenBook Pro, nó hoạt động như một bàn phím cảm ứng với màn hình đa chức năng tương tác LCD.

Còn đối với HP, các dòng laptop của HP với thiết kế kiểu đẹp mắt, sang trọng, đa dạng về màu sắc, đáp ứng được mọi nhu cầu sở thích của khách hàng nên rất được ưa chuộng. Model có thiết kế gây ấn tượng gần đây là HP Spectre x360, ZBook 17 và HP Envy 13t.

Asus ROG Zephyrus S GX531 với thiết kế ấn tượngAsus ROG Zephyrus S GX531 với thiết kế ấn tượng (Nguồn: pocket-lint.com)

1.4. Giá bán

Nếu so sánh giữa các thương hiệu laptop có cấu hình tương đương trên thị trường thì các dòng máy mà Asus cung cấp có giá bán cao hơn. Asus cũng đem tới cho người mua nhiều sự lựa chọn về giá tương đương với tính năng và cấu hình mà chúng mang tới. Asus được nhiều người biết đến với dòng laptop cao cấp Zenbook và dòng laptop Gaming ROG.

Còn về laptop HP, nhìn chung giá bán của chúng trải dài ở nhiều phân khúc giá bán từ bình dân cho tới cao cấp, do vậy nếu hầu bao của bạn hạn chế thì việc sở hữu một chiếc laptop HP không phải là quá khó. Tuy không quá nổi trội ở một dòng máy tính nhất định như Zenbook, ROG của Asus, nhưng mặt bằng chung các model của HP vẫn được đánh giá cao và là một thương hiệu bán chạy nhất ở thị trường laptop Việt Nam.

Laptop cao cấp Zenbook Laptop cao cấp Zenbook (Nguồn: twimg.com)

1.5. Hỗ trợ

Asus: Thời gian bảo hành 2 năm, có hỗ trợ đăng ký bảo hành pin. Thông thường thì chế độ bảo hành của laptop Asus cũng sẽ có những thay đổi với nhiều dòng khác nhau kèm theo đó là những lưu ý về chính sách.

HP: Thời gian bản hành 1 năm, hỗ trợ phí khi nâng cấp lên gói chăm sóc nâng cao.

1.6. Tốc độ cải tiến sản phẩm

Asus là thương hiệu được đánh giá là thương hiệu có tốc độ cải tiến sản phẩm nhanh với những model mẫu mã mới nhằm giữ chân và làm hài lòng khách hàng. Những ví dụ tuyệt vời có thể kể đến là ROG Zephyrus và ZenBook Pro. Đây là những model đã nhận được giải thưởng cho giải thiết kế sáng tạo. Hoặc ZenBook được ra mắt với cải tiến ScreenPad mới, một thành phần dành riêng cho Asus và Rog Zephyrus cũng cho thấy các tiêu chuẩn về sự đổi mới của Asus.

HP với nhiều thiết kế sáng tạo cùng sự cải tiến mô hình tuyệt vời. Có thể kể đến, ZBook 17, Spectre x360 và Envy 13t, đều là những model cải tiến thành công với thông số kỹ thuật đáng chú ý.

1.7. Đối tượng khách hàng phù hợp

So sánh laptop HP và Asus trên khía cạnh “Đối tượng khách hàng phù hợp” thì HP có vẻ phù hợp hơn với nhiều tập khách hàng hơn. Bởi lẽ, giá bán laptop HP trải dài ở nhiều phân khúc giá từ bình dân cho tới cao cấp. Đa dạng về model và giá bán giúp người dùng có thể dễ dàng lựa chọn được chiếc laptop phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Laptop HP với nhiều phân khúc giá phù hợp với nhiều người hơnLaptop HP với nhiều phân khúc giá phù hợp với nhiều người hơn (Nguồn: store.hp.com)

2. Nên mua laptop Asus hay laptop HP

Có thể đưa ra kết luận cho phần so sánh laptop HP và Asus như sau:

Nếu so sánh về thành phần, chi tiết, cấu hình và hiệu năng thì HP có phần kém hơn Asus. Quạt tản nhiệt khi hoạt động khá ồn, thời lượng pin không quá cao. Ở một số model giá rẻ, bàn phím chưa được tối ưu, còn khá cứng do độ nảy chưa được tính toán kỹ lưỡng.

Còn nếu xét về khía cạnh thiết kế, mức giá bán thì HP lại có phần nhỉnh hơn. Giá bán đa dạng, kiểu dáng đa dạng, thiết kế đẹp mắt, tinh tế.

Vậy nên mua HP hay Asus? Để lựa chọn được một chiếc laptop phù hợp thì trước hết bạn cần phải xác định rõ “bạn mua máy tính phục vụ cho mục đích sử dụng là gì?”, tiếp đến hãy tìm hiểu thật kỹ về các thông số kỹ thuật, thiết kế, cấu hình và chế độ bảo hành sau mua rồi hãy đưa ra quyết định mua sản phẩm.

Dù là HP, Asus hay bất cứ thương hiệu laptop nào khác, họ sẽ đều có ưu nhược điểm. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà hãy chọn một model máy phù hợp. Độ bền còn phụ thuộc vào cách bạn sử dụng và bảo dưỡng nữa đó. Chúc bạn có thể chọn mua laptop chính hãng tốt, bền, phục vụ đắc lực cho nhu cầu của mình nhé!

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!