So sánh lens Sigma 35mm f/1.4 DG HSM với lens Nikon 35mm f/1.4G (Phần 1)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong bài viết này chúng tôi sẽ cho bạn biết sự khác nhau giữa lens Sigma 35mm f/1.4 DG HSM với lens Nikon 35mm f/1.4G.

Trong phần 1 của bài viết, chúng tôi sẽ so sánh về mặt thiết kế giữa hai ống kính.

Sigma 35mm f/1.4 DG HSM được thế kế rất khác so với các ống Sigma trước đó. Với ống này, nhà sản xuất đã thay thế vỏ nhựa bằng vỏ kim loại vừa tạo cảm giác chắn chắn và khiến nó trông mạnh mẽ hơn. Đó cũng là điểm nổi bật hơn của Sigma so với lens Nikon 35mm f / 1.4G. Thêm một nét khác biệt nữa nó không bị cồng kềnh và nặng nề như ống Zeiss 35mm f/1.4 . Ngoài ra ống Sigma này cũng hơn hẳn 2 người bạn Nikon và Zeiss ở chỗ nó là ống kính thuộc loại “Nghệ thuật”.

Hãy cùng xem hình ảnh để thấy sự khác biệt trong thiết kế của Sigma 35mm f/1.4 với các ống khác:

Từ trái sang phải: Sigma 35mm f / 1.4, Nikon 35mm f / 1.4, Zeiss 35mm f / 1.4 và Samyang 35mm f / 1.4

Từ trái sang phải: Sigma 35mm f / 1.4, Nikon 35mm f / 1.4, Zeiss 35mm f / 1.4 và Samyang 35mm f / 1.4

Như bạn có thể thấy, hầu hết các ống kính 35mm có cùng kích thước, chỉ trừ Samyang 35mm f / 1.4 có độ cao nhỉnh hơn so với các nhóm khác. Các lens Samyang 35mm f / 1.4 và Zeiss 35mm f / 1.4 có vòng khẩu độ, trong khi Sigma và Nikon thì không. Đó cũng là lý do vì sao chúng tôi lại so sánh Sigma 35mm f / 1.4 với Nikon 35mm f / 1.4G.

Điều thú vị là cả hai ống này đều có thiết kế khá giống nhau từ trên xuống dưới. Vòng focus của Sigma 35mm f/1.4 rất lớn và tạo cảm giác nhẹ nhàng, trơn tru khi xoay, nó cũng việc sử dụng chế độ M trở nên dễ dàng hơn. Nếu bạn từng thử sử dụng ống kính của Nikon thì bạn sẽ ngay lập tức nhận ra rằng các ống của Sigma xoay theo hướng ngược lại y như các ống của Canon. Tất nhiên, việc xoay theo chiều nào chẳng phải là vấn đề lớn với đại đa số người dùng. Nhưng bạn vẫn mất thời gian để làm quen và sử dụng nó hiệu quả khi mà kính ngắm quang học của Nikon cho thấy hướng ngược lại và bạn chỉ có thể biết được qua các thông số.

Lens Sigma 35mm f/1.4 DG HSM với lens Nikon 35mm f/1.4G

Lens Sigma 35mm f/1.4 DG HSM với lens Nikon 35mm f/1.4G

Ống kính này có nút chuyển đổi chế độ Auto và M bên cạnh tương tự như Nikon, ngoài ra nó còn đi kèm với 1 khóa an toàn bảo vệ bằng nhựa gắn trên ống.

Thực về mặt thiết kế thì không có gì phải phàn nàn về ống Sigma 35mm f/1.4, ngoại trừ phần ổn định của ống trước các loại thời tiết. Thiếu đi miếng đệm cao su như ống Nikon có nghĩa là nó sẽ dễ dàng bám bụi hơn. Vì thế lời khuyên dành cho các bạn là hãy đảm bảo giữ thật sạch phần cáp sau của máy sau khi sử dụng.

(Còn tiếp)

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!