Có nên mua Lens Sigma 18-35mm f/1.8 DC HSM? (Phần 1)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chúng tôi sẽ phân tích về Lens Sigma 18-35mm f/1.8 DC HSM trong môi trường sử dụng thực để giúp bạn có cái nhìn sâu sắc và bạn sẽ quyết định có nên mua chiếc ống kính này cho mình hay không?

Nỗ lực của Sigma trong những năm gần đây đang được khẳng định nhờ sự ra đời của các dòng lens Art giá tầm trung và chất lượng tốt. Có thể nói sự đời của Lens Sigma 18-35mm f/1.8 DC HSM đã đánh dấu một bước phát triển mới của Sigma trong công nghệ sản xuất lens thế hệ mới với sự hấp dẫn về thiết kế và ưu việt về chức năng. Tương tự như lens fix Sigma 35mm f / 1.4 Art, ống kính này cho chúng tôi một cảm giác khá khác biệt khi so sánh với các ống kính thế hệ trước của Sigma. Với ống này, các bước sản xuất thủ công của ống kính thực sự tuyệt vời. Bắt đầu từ phần nối của các các thùng kim loại được nối với nhau, và vòng xoay được phủ cao su mịn bạn sẽ không thể nghĩ đây là một ống kính tầm trung “giá rẻ” dành cho APS-C/ DX. Các thùng kim loại được làm từ chất liệu composite. Nhờ đó mà lens này có khả năng ổn định đặc biệt và độ cứng của nó tốt hơn rất nhiều so với vật liệu polycarbonate, quan trọng là nó hạn chế tối đa hiện tượng co rút ở lens khi gặp môi trường nhiệt độ khắc nghiệt.

Lens Sigma 18-35mm f/1.8 DC HSM

Lens Sigma 18-35mm f/1.8 DC HSM

Với thiết kế trên thì về cơ bản ống kính này dường như miễn nhiễm với loại hình thời tiết cực nóng hoặc cực lạnh, sự suy giảm về hiệu suất của ống kính được giảm tới mức tối thiểu. Khi kiểm tra ống kính người kiểm nghiệm đã để trong nhiệt độ nóng sau đó đêm ra môi trường thời tiết cực lạnh đạt đỉnh -5F (bên dưới có 1 số hình ảnh chụp tuyết trong loại hình thời tiết đó).

Ảnh chụp bằng lens Sigma 18-35mm f/1.8 DC HSM

Ảnh chụp bằng lens Sigma 18-35mm f/1.8 DC HSM

Lens Sigma 18-35mm f/1.8 DC HSM tỏ ra hiệu quả khi chụp, và sau khi chụp nhờ tự động lấy nét mà không có chút lỗi lầm nào, ngay cả khi zoom và focus nó vẫn rất trơn tru, không có dấu hiệu bị kẹt. Nhìn chung, trong thời gian thử nghiệm thấy rằng chất lượng build của Sigma 18-35mm là hoàn hảo. Chỉ có điểm khá dở đó là lens này thiếu đi miếng đệm cao su ngăn ngừa bụi và các mảnh vụn ngoài môi trường. Quả là không may vì đó cũng là điểm nhược của nhiều ống Sigma.

Lời khuyên dành cho bạn: Nếu bạn có ngân sách cho lens hạn hẹp mà vẫn mong muốn sở hữu ống kính có thiết kế chuyên nghiệp cùng tính năng hiện đại và hiệu quả thì hãy cho Lens Sigma 18-35mm f/1.8 DC HSM vào danh sách của mình.

Tuyết Trương ( Nguồn: Photographylife)

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!