So sánh lens Sigma 35mm f/1.4 DG HSM với lens Nikon 35mm f/1.4G (Phần 3)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong phần 3 này chúng tôi sẽ tiếp tục bật mí với bạn biết sự khác nhau của lens Sigma 35mm f/1.4 DG HSM với lens Nikon 35mm f/1.4G.

Hiệu ứng Bokeh

Mặc dù được đánh giá rất cao về Auto focus và thiết kế nhưng thật không may khi Sigma 35mm f/1.4 lại có bokeh tương tự như 50mm f / 1.4. Lần này thì Nikon 35mm f / 1.4 được đánh giá cao hơn.

So sánh Bokeh

So sánh Bokeh

Mặc dù hình ảnh trên cho thấy “Rokinon 35mm f / 1.4”, các hình ảnh được chụp với một Samyang 35mm f / 1.4 phiên bản mang nhãn hiệu của cùng một ống kính. Lưu ý rằng Samyang bán ống kính giống hệt nhau với tên gọi khác nhau như Vivitar, Samyang, Rokinon, Bower, Polar, Opteka và Falcon. Mặt khác, khi so sánh với ống kính 35mm khác, Sigma 35mm f / 1.4 thực sự là ống kính duy nhất không có cùng một kiểu thể hiện tròn trên hình ảnh. Mặc dù bokeh chỉ là một vấn đề về sở thích cá nhân, và nếu bạn không quá quan tâm đến nó thì Sigma 35mm f / 1.4 có lẽ sẽ là sự lựa chọn hàng đầu của bạn. Về cá nhân đánh giá, chúng tôi cho rằng bokeh của Nikon 35mm f / 1.4 tuyệt vời hơn.

Có thể thấy rõ Zeiss 35mm f / 1.4 là tồi tệ nhất trong nhóm, vì nó có cả bokeh méo và nhòe khiến cho bokeh nhìn hơi mất tập trung. Các Samyang là một kẻ lập dị ở đây – nó không có bokeh mạnh mẽ, nhưng điểm nổi bật của nó trông khá bẩn với dấu chấm lượn sóng thú vị.

Độ min của Sigma 35mm f/1.4

Độ min của Sigma 35mm f/1.4

Trên đây là một số hình ảnh mẫu chụp ở f / 1.4. Chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra những mẫu bokeh và quyết định xem bạn có chấp nhận được chúng hay không. Chúng tôi cho rằng, trừ khi bạn nhìn vào hình ảnh ở mức 100%, các bokeh méo mó sẽ làm bạn mất tập trung vào chủ thể, kèm theo đó nó cũng khiến hình nền kém mịn.

Hiệu ứng vignetting

Hầu hết các ống kính đều có rất nhiều vignette khi chụp ở khẩu lớn, đặc biệt khi lens được lắp vào máy full-frame. Theo nhà sản xuất thì dự kiến Sigma 35mm f / 1.4 thì hiệu ứng vignette giảm mạnh khi chụp hình ở khẩu độ dưới f/2.

Khi so sánh với các ống kính khác, Sigma 35mm f / 1.4 có hiệu ứng vignette cao hơn so với Nikon 35mm f / 1.4 và Samyang 35mm f / 1.4, nhưng ít hơn Zeiss 35mm f / 1.4. Đây là trường hợp tồi tệ nhất ở f / 1.4, được minh họa bằng Imatest:

Hiệu ứng vignette của Sigma 35mm f/1.4 khá tệ

Hiệu ứng vignette của Sigma 35mm f/1.4 khá tệ

Với các hiệu ứng của lens 35mm f/1.4 thì Sigma không được đánh giá cao bằng Nikon 35mm f/1.4. Nếu bạn thực sự quan tâm về hiệu ứng bokeh và vignette thì Sigma là sự lựa chọn tồi.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!