So sánh loa soundbar Sony và JBL: Nên mua loại nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sony và JBL là hai ông lớn trong làng âm thanh, sản phẩm trải dài trên mọi phân khúc từ loa karaoke, loa di động, loa kéo cho đến loa soundbar. Vậy giữa hai thương hiệu này, nếu so sánh riêng khía cạnh loa soundbar thì thương hiệu nào đáng mua hơn? Cùng Websosanh tìm hiểu xem nhé!

Sony

Nói về thương hiệu thì Sony phổ biến hơn JBL và luôn là cái tên được người tiêu dùng phổ thông nghĩ đến trước tiên. Thương hiệu này được thành lập từ năm 1964, đến năm 1994 mới có mặt tại Việt Nam nhưng ngay lập tức đã chiếm được niềm tin từ người tiêu dùng.

nên mua loa soundbar sony hay jbl

Bên cạnh những mặt hàng công nghệ điện tử, điện lạnh, lĩnh vực âm thanh của Sony cũng được ưa chuộng không kém, có thể kế đến như tai nghe, loa bluetooth, loa karaoke, loa soundbar

Riêng về loa soundbar Sony, hãng đã cho ra đời rất nhiều mẫu mã, chungr loại và nhiều mức giá khác nhau để người tiêu dùng có thể thỏa chí lựa chọn, bài trí cho không gian giải trí nhà mình. Từ model loa soundbar nhỏ gọn, công suất thấp như Sony 2.1 HT-CT80 giá bán chỉ khoảng 1,5 triệu cho đến những dòng cao cấp, hiện đại, công suất mạnh mẽ như Sony HT-X9000F với giá bán lên đến hơn 10 triệu đồng.

nên mua loa soundbar sony hay jbl

Ưu điểm của các dòng loa soundbar của Sony đó chính là thiết kế gọn gàng, kiểu dáng đẹp, tạo tính thẩm mỹ cho không gian giải trí. Ngoài ra, thế mạnh nhất của hãng chính là công nghệ âm thanh, các công nghệ mới như S-Master, S-Force Front Surround hay Dolby Digital có khả năng tạo ra chất lượng âm thanh đầu ra chân thật và rõ ràng.

Model tiêu biểu: Sony 2.0 HT-S100F, Sony HT-ST5000, Sony 2.1 CH HT-NT3, Sony 2.1 CH HT-NT5, Sony 5.1 HT-RT3/M, Sony 2.1 HT-CT180, Sony 2.1 HT-T290/BM, Sony 2.1 HT-CT390.

JBL

JBL là thương hiệu không mấy phổ biến đối với những người tiêu dùng thông thường nhưng trong cộng đồng audiophile thì nó lại là cái tên hết sức có cân nặng bởi hãng rất chuyên chú cho lĩnh vực âm thanh, mong muốn mang đến cho người dùng những dòng sản phẩm thực sự chất lượng, đáng tiền.

nên mua loa soundbar sony hay jbl

Thương hiệu này ra đời từ năm 1946, được biết đến là thương hiệu con trực thuộc tập đoàn Harman International có trụ sở đặt tại Califonia, Mỹ. Tuy nhiên, khác với công ty mẹ chỉ tập trung vào phân khúc cao cấp, JBL đa dạng với nhiều phân khúc khác nhau. Trong đó các dòng loa giá rẻ, tầm trung sẽ dành cho người tiêu dùng phổ thông còn dòng cao cấp sẽ thích hợp với những nhu cầu chuyên nghiệp hơn như gaming, điện ảnh…

Đối với phân khúc loa soundbar, JBL có một số đại diện tên tuổi như JBL 2.1CH SB150, JBL SB200, JBL SB250. Các model này đều có chất lượng tuyệt vời được nhiều người dùng công nghệ đánh giá cao. Điểm mạnh của loa soundbar JBL là có công nghệ tái tạo âm thanh vượt trội, chi tiết, cho chất lượng âm thanh sâu nét, sống động như dàn loa công suất lớn.

nên mua loa soundbar sony hay jbl

Vậy, nên mua loa soundbar của Sony hay JBL?

Việc mua sắm loa soundbar của thương hiệu nào hoàn toàn phụ thuộc vào sử thích của mỗi người. Tuy nhiên, Websosanh cũng có một số gợi ý cho bạn như sau:

  • Loa soundbar Sony cho công suất cao hơn, giá tốt hơn, âm thanh thiên sáng và bass vừa đủ, sẽ phù hợp với nghe nhạc và sử dụng hàng ngày.
  • Loa soundbar JBL giá cao hơn chút, nhưng bass cực sâu và âm thanh thiên trung hơn, phù hợp với xem phim, chơi game và nghe nhạc của những tín đồ basshead.

Ngoài ra nếu gia đình bạn đang có tivi Sony thì nên mua loa soundbar Sony cho đồng bộ để tận dụng công nghệ Sync Media Entertainment Sony, gia tăng trải nghiệm. Còn nếu là tivi khác thì chọn JBL hay Sony đều được, nhưng JBL sẽ cho trải nghiệm âm thanh chất lượng và âm bass đỉnh cao hơn.

Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!