So sánh Macbook Air M1 và Macbook Pro M1: Sản phẩm nào là dành cho bạn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
So sánh Macbook Air M1 và Macbook Pro M1 giúp bạn tìm ra được chiếc máy tính xách tay phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình.

So sánh Macbook Air M1 và Macbook Pro M1 sẽ giúp bạn đánh giá một cách chính xác và chi tiết ưu điểm của từng sản phẩm một. Nhờ vào đó chúng ta sẽ biết được mỗi chiếc Macbook sẽ phù hợp với những đối tượng khách hàng nào.

Những điểm tương đồng khi đánh giá Macbook Air M1 và Macbook Pro M1

Khi so sánh Macbook Air M1 và Macbook Pro M1 chúng ta sẽ nhận ra rất nhiều điểm tương đồng giữa 2 sản phẩm. Điều này là do hai chiếc Macbook này dùng chung một con chip, thiết kế cũng mang phong cách gần như tương tự nhau.

Những điểm tương đồng khi đánh giá Macbook Air M1 và Macbook Pro M1

Sau đây là một số điểm tương đồng giữa 2 sản phẩm này:

  • Màn hình LED-backlit với công nghệ IPS, kích thước 13.3 inch. Màn hình tích hợp công nghệ màu rộng P3 và True Tune.
  • Bộ nhớ hợp nhất cao lên đến 16GB. Bộ nhớ trong cao nhất lên đến 2TB.
  • Sử dụng con chip M1 có 8 lõi. GPU 8 lõi, Neural Engine 16 lõi.
  • Hỗ trợ 2 cổng Thunderbolt / USB 4

Những điểm khác biệt khi so sánh Macbook Air M1 và Macbook Pro M1

Ngoài những điểm tương đồng đã giới thiệu ở trên của 2 sản phẩm, Macbook Air M1 và Macbook Pro M1 vẫn có những khác biệt như sau:

Hiệu suất sử dụng

Hai chiếc máy tính này đều sử dụng con chip M1 độc quyền của hãng Apple. Tuy nhiên, khi đánh giá về mặt hiệu suất giữa 2 sản phẩm này vẫn có những sự khác biệt.

Hiệu suất sửdụng

Macbook Air 1 được đánh giá là có nhiều hạn chế hơn về khả năng làm mát do không được thiết kế thiết bị quạt tản nhiệt bên trong như chiếc Macbook Pro M1. Tốc độ xử lý của Macbook Pro M1 cũng được đánh giá tốt hơn do khả năng làm mát hiệu quả ngay cả khi làm việc liên tục trong nhiều giờ hay tiếp xúc với môi trường có nhiệt độ cao. Từ đó, hiệu suất của chiếc Macbook Pro cũng được đánh giá tốt và mạnh mẽ hơn.

Cấu hình

Cấu hình của 2 sản phẩm này chỉ có sự khác biệt nhỏ, đó là Macbook Air M1 sử dụng GPU 7 lõi thì tại chiếc Macbook Pro M1 là GPU 8 lõi. Do đó, nếu người dùng cần làm việc chuyên sâu về đồ họa sẽ thích hợp sử dụng Macbook Pro M1 hơn.

Cấu hình

Thiết kế

Thiết kế 2 sản phẩm không có gì khác biệt và vẫn giữ lại dáng vẻ truyền thống của người tiền nhiệm. Tuy nhiên, chiếc Macbook Air M1 có trọng lượng nhẹ hơn. Về màu sắc, Macbook Air có 3 màu xám, bạc và vàng, trong khi Macbook Pro M1 chỉ có 2 màu xám và bạc.

Như vậy, về mặt thiết kế hai chiếc Macbook này có thêm xem là gần như tương đồng nhau.

Dung lượng pin

Dung lượng pin của chiếc Mabook Pro M1 tốt hơn khoảng 2 giờ đồng hồ so với Macbook Air M1. Đây là ước tính của hãng Apple khi giới thiệu 2 sản phẩm này ra thị trường.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là dung lượng pin của Mabook Air M1 kém. Nó có thể chạy liên tục trong 18 giờ đồng hồ, chỉ là kém hơn so với 20 giờ của Macbook Pro M1. Điều này cũng nhờ và khả năng vận hành tiết kiệm điện của con chip M1.

Touch Bar

Touch Bar chỉ xuất hiện trên Macbook Pro. Đó là hàng phím chức năng bằng màn hình đa cảm ứng giúp thao tác của người dùng dễ dàng và thuận tiện hơn.

Loa, Mic

Macbook Pro hướng đến âm thanh mang tính chuyên nghiệp hơn so với Macbook Air với loa có âm thanh dãi động cao, mic được xem có thể đạt chất lượng tương đương với phòng thu. Trong khi đó, Macbook Air sử dụng loa có âm thanh nổi và ba mic định hướng chùm tia.

Nếu xét về đặc điểm này, điểm cộng dĩ nhiên sẽ được dành cho Macbook Pro.

Sau khi so sánh Macbook Air M1 và Macbook Pro M1, chúng ta có thể thấy được cả 2 sản phẩm này đều rất tuyệt vời cả về thiết kế, cấu hình và hiệu năng sử dụng. Dĩ nhiên, trong mỗi đặc điểm sẽ có sự khác biệt nhau. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của mỗi khách để lựa chọn loại Macbook phù hợp nhất.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!