So sánh máy ảnh Nikon vs Canon: cuộc chiến không cân sức (Phần cuối)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
ở phần trước chúng ta đã so sánh về độ cảm biến, tốc độ chụp ảnh và khả năng điều khiển của 2 loại máy ảnh nikon và canon. Tiếp theo ở phần này hãy cùng Websosanh.vn so sánh về chất lượng video, giá cả, dòng mày và những lưu ý khi chọn giữa 2 loại máy ảnh này nhé!

Nikon vs Canon: so sánh về chất lượng video

Hãng Canon mang đến cho người dùng chất lượng video tốt sớm hơn so với hãng Nikon. Canon là hãng đầu tiên phát triển hệ thống tự động lấy nét lai để giúp máy ảnh có thể lấy nét liên tục khi quay video. Hãng Canon nổi tiếng hơn với khả năng track lấy nét khi quay video, hơn nữa hãng này còn có nhiều ống kính được thiết kế dành riêng cho tính năng quay video.

Thế không có nghĩa là hãng Nikon yếu thế hơn. Nhiều mẫu máy ảnh DSLR mới đây của Nikon có đi kèm tính năng lấy nét liên tục cho chế độ quay video. Thậm chí, khi so sánh các mẫu tương ứng của hai hãng này thì nhiều máy ảnh của Nikon còn có khả năng quay video với framerate lên tới 60fps để có hình ảnh động mượt mà hơn trong khi các mẫu máy ảnh tương tự của Canon chỉ có framerate là 30fps. Dù hãng Canon từng đi đầu trong mảng quay video, Nikon đang phát triển liên tục để thu hẹp khoảng cách này.

Nikon vs Canon: so sánh về giá cả và dòng máy

Về dòng máy DSLR cao cấp, Canon và Nikon là “kỳ phùng địch thủ” của nhau. Tuy hãng Canon có rất nhiều mẫu máy ảnh cao cấp chuyên phục vụ cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp với nhiều mục đích khác nhau, hãng Nikon cũng đang phân hóa các mẫu máy ảnh của mình để đáp ứng với nhu cầu đa dạng của nhiều nhiếp ảnh gia hiện nay, đặc biệt là mẫu máy ảnh dành riêng cho chụp ảnh thiên văn của Nikon.

Xuống dòng máy ảnh sơ cấp, hãng Nikon có phần nổi trội hơn so với Canon. Hiện nay hãng Canon có nhiều mẫu máy ảnh DSLR cũ hơn với mức giá khoảng trên dưới 10 triệu, nhưng những mẫu máy sơ cấp mới nhất vẫn có mức giá khoảng 16-20 triệu, trong khi dòng máy DSLR sơ cấp mới của Nikon có mức giá khoảng từ 12-15 triệu tùy mẫu.

Ngay cả những mẫu máy ảnh DSLR sơ cấp dùng mức giá của hai hãng này cũng không giống nhau. Ví dụ, chiếc Nikon D7200 không sử dụng bộ lọc thông thấp, có 51 điểm lấy nét, khả năng quay video HD 60fps, tốc độ burst 6-7fps và thời lượng pin đủ để chụp 1100 bức ảnh. Đối thủ cùng tầm giá, chiếc Canon T6S vẫn sử dụng bộ lọc thông thấp, chỉ có 19 điểm lấy nét, khả năng quay video HD 30fps, tốc độ burst 5fps và chỉ có thời lượng pin bằng nửa của chiếc D7200.

Những điều cần lưu ý khi chọn lựa giữa máy ảnh Nikon và Canon

– Điều quan trong nhất của máy ảnh mà bạn cần là gì ? Tốc độ chụp ảnh ? Độ phân giải ? Chất lượng video ?

– Hãng sản xuất này cho bạn những gì với trình độ và số tiền bạn đang có hiện tại ?

– Những nâng cấp và cải tiến gì mà hãng sản xuất sẽ mang lại cho bạn trong tương lai ?

– Những loại ống kính nào bạn thường hay sử dụng với máy ảnh của mình và hãng đó có tự sản xuất ống kính đó không ?

Hồng Ngọc

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh máy ảnh Canon 7D và Nikon D300s

So sánh máy ảnh Canon 7D và Nikon D300s

Đây là cuộc cạnh tranh đầy căng thẳng giữa Canon 7D và Nikon D300s. Liệu Nikon hay Canon sẽ là người chiến thắng? Câu trả lời nằm trong tay bạn. Bạn hãy quyết định xem đâu là chiếc máy ảnh phù hợp với mình.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!