So sánh máy lạnh Toshiba inverter RAS-H10N4KCVPG-V và RAS-H10T4KCVRG-V

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang phân vân không biết nên mua máy lạnh nào thì thông tin so sánh máy lạnh Toshiba RAS-H10N4KCVPG-V và Toshiba RAS-H10T4KCVRG-V dưới đây sẽ giúp ích cho bạn.

Ở phân khúc cao cấp bậc nhất, dòng máy lạnh Toshiba RAS-H10T4KCVRG-VToshiba RAS-H10N4KCVPG-V là hai dòng sản phẩm đang có được sự cân nhắc chọn mua của người sử dụng. Mặc dù đều thuộc dòng điều hòa Toshiba Daiseikai cao cấp 5 sao, nhưng giữa 2 model này có những khác biệt nhất định.

Vậy những khác biệt đó là gì, và người sử dụng nên lựa chọn phiên bản nào tốt hơn? Cùng chúng tôi tìm hiểu và so sánh bộ đôi máy lạnh Toshiba 1hp này.

1. So sánh về thiết kế giữa Toshiba RAS-H10N4KCVPG-V và Toshiba RAS-H10T4KCVRG-V

Về thiết kế, bộ đôi máy lạnh Toshiba inverter này có khác biệt đáng kể khi dòng RAS-H10T4KCVRG-V có ngoại hình thời thượng hơn khá nhiều với các đường bo cong mềm mại, ốp sát vào tường. Ngoài ra, bề mặt dàn lạnh cũng sử dụng họa tiết vân xước đi kèm với đó là phụ kiện vải bọc dàn lạnh được dệt bởi công nghệ Nhật Bản mang tới cho sản phẩm có được thiết kế và màu sắc thời thượng phù hợp với nhiều không gian sống.

So sánh máy lanh Toshiba inverter RAS-H10N4KCVPG-V và RAS-H10T4KCVRG-V thiết kế
Điều hòa Toshiba RAS-H10T4KCVRG-V.
So sánh máy lanh Toshiba inverter RAS-H10N4KCVPG-V và RAS-H10T4KCVRG-V ngoại hình
Điều hòa Toshiba RAS-H10N4KCVPG-V.

Trong khi đó, dòng máy lạnh Toshiba RAS-H10N4KCVPG-V lại có ngoại hình không khác biệt so với các dòng máy điều hòa khác trên thị trường. Với những đường nét tối giản và vuông vức các góc.

Chính vì thế, nếu chú trọng về thiết kế thì bạn nên chọn model RAS-H10T4KCVRG-V, đặc biệt cho các căn phòng sang trọng, đòi hỏi về mặt thẩm mỹ. Trong khi model RAS-H10N4KCVPG-V lại phù hợp nhu cầu của người dùng phổ thông.

2. So sánh về khả năng làm mát của máy lạnh Toshiba 1hp RAS-H10T4KCVRG-V và RAS-H10N4KCVPG-V

Mặc dù đều sử dụng gas lạnh R32 với công nghệ máy nén tương tự nhau nhưng trong khi điều hòa Toshiba RAS-H10T4KCVRG-V là máy lạnh 2 chiều tức là vừa có khả năng làm mát, lại vừa có chức năng sưởi ẩm. Thì dòng máy lạnh Toshiba RAS-H10N4KCVPG-V lại là chiếc máy lạnh 1 chiều – tức là chỉ có khả năng làm mát.

So sánh máy lanh Toshiba inverter RAS-H10N4KCVPG-V và RAS-H10T4KCVRG-V khả năng làm mát
Điều hòa Toshiba RAS-H10T4KCVRG-V vừa có khả năng làm mát, vừa có thể sưởi ấm.

Chính vì thế, nếu như bạn sinh sống tại miền Bắc thì nên lưu tiên lựa chọn phiên bản máy lạnh Toshiba 2 chiều RAS-H10T4KCVRG-V, bởi lẽ vừa có mùa hè nóng nực, vừa có mùa đông lạnh giá. Trong khi đó, dòng máy lạnh 1hp 1 chiều RAS-H10N4KCVPG-V lại phù hợp với đa dạng người dân trên cả nước hơn, đặc biệt là ở miền Nam và miền Trung – vì chủ yếu có mùa nóng nắng, không có mùa đông.

So sánh máy lanh Toshiba inverter RAS-H10N4KCVPG-V và RAS-H10T4KCVRG-V công nghệ làm mát
Điều hòa Toshiba RAS-H10N4KCVPG-V được trang bị khả năng làm mát tốt

Bạn cũng cần lưu ý là cả 2 model này đều có công suất làm mát/sưởi ấm là 1hp – tức là chỉ phù hợp với các phòng diện tích nhỏ dưới 15m2. Chính vì thế bạn không nên sử dụng cho các phòng quá lớn bởi sẽ không thể làm mát tốt được, đồng thời gây tốn kém điện năng.

3. So sánh khả năng tiết kiệm điện của máy lạnh Toshiba 1hp RAS-H10N4KCVPG-V và RAS-H10T4KCVRG-V

Cả hai dòng máy điều hòa Toshiba 1 hp này đều được trang bị máy nén biến tần hybrid-inverter, chính vì thế khả năng tiết kiệm điện của hai dòng này có thể nói là tương đương nhau.

So sánh máy lanh Toshiba inverter RAS-H10N4KCVPG-V và RAS-H10T4KCVRG-V khả năng tiết kiệm điện
Điều hòa Toshiba RAS-H10N4KCVPG-V có chỉ số tiết kiệm điện là 7,1.

Tuy nhiên xét về chi tiết thì dòng Toshiba RAS-H10N4KCVPG-V có nhỉnh hơn về khả năng tiết kiệm điện khi chỉ số CSPF của nó là 7,1 đi kèm với công suất tiêu thụ điện là 530W.

Trong khi đó, dòng Toshiba 2 chiều RAS-H10T4KCVRG-V lại có chỉ số CSPF là 6,87 thấp hơn, kèm với mức công suất tiêu thụ điện là 600W.

So sánh máy lanh Toshiba inverter RAS-H10N4KCVPG-V và RAS-H10T4KCVRG-V tiết kiệm điện
Máy lạnh Toshiba RAS-H10T4KCVRG-V có chỉ số tiết kiệm điện là 6,87.

4. So sánh về khả năng lọc không khí của máy lạnh Toshiba inverter RAS-H10T4KCVRG-V và RAS-H10N4KCVPG-V

Về khả năng lọc không khí thì điều hòa Toshiba 2 chiều RAS-H10T4KCVRG-V có phần nhỉnh hơn so với dòng máy lạnh 1 chiều Toshiba RAS-H10N4KCVPG-V, bởi lẽ dòng này được tích hợp thêm hệ thống lọc IQA Pro với khả năng lọc bụi mịn cũng như ức chế các virus, vi khuẩn và các mùi khó chịu. Trong khi dòng máy lạnh Toshiba 1 chiều không có hệ thống lọc này.

Bù lại thì Toshiba RAS-H10N4KCVPG-V vẫn có hệ thống Plasma Ion, màng lọc chống nấm bám bẩn Magic Coil và tính năng tự động làm sạch. Các tính năng này giúp máy lạnh có thể lọc bụi ổn, và khử các mùi khó chịu trong phòng.

5. So sánh về giá bán: Nên mua máy lạnh Toshiba RAS-H10N4KCVPG-V hay RAS-H10T4KCVRG-V tốt hơn?

– Dòng điều hòa Toshiba 2 chiều 1hp RAS-H10T4KCVRG-V ra mắt năm 2021, giá niêm yết là 19,79 triệu đồng tuy nhiên hiện tại theo dữ liệu thống kê của Websosanh ở tháng 3/2023 thì dòng này chỉ còn từ 15,8 triệu đồng.

– Dòng máy lạnh Toshiba 1 chiều 1hp được ra mắt năm 2020, giá niêm yết là 18 triệu đồng tuy nhiên giá bán hiện tại chỉ từ 12 triệu đồng.

Như vậy, dòng máy lạnh inverter Toshiba RAS-H10N4KCVPG-V có giá bán rẻ hơn, tuy nhiên các trang bị cũng có phần kém hơn. Do đó, phù hợp với người chỉ mua điều hòa 1 chiều, tiết kiệm điện và lọc không khí ở mức ổn

Tuy nhiên, nếu bạn sống tại miền Bắc đặc biệt là các vùng núi phía Bắc thì nên lựa chọn model điều hòa 2 chiều Toshiba RAS-H10T4KCVRG-V bởi lẽ vừa có khả năng làm mát, vừa có khả năng sưởi ấm. Đồng thời, khả năng lọc không khí của máy lạnh này cũng vượt trội hơn.

Tùy nhu cầu cũng như nơi sinh sống mà bạn có thể tự cân nhắc để lựa chọn cho mình chiếc điều hòa phù hợp nhất.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!