So sánh máy tính bảng Acer Iconia Tab 8 và Nokia N1

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Acer Iconia Tab 8 và Nokia N1 là hai máy tỉnh bảng có mức giá khá rẻ nhưng đem đến một màn hình hiển thị độ phân giải cao và hoạt động mượt mà

Acer Iconia Tab 8

Ưu điểm:

Thiết kế mỏng với mặt ốp lưng bằng nhôm.

Khe cắm thẻ nhớ mở rộng.

Nhược điểm:

Hiệu suất làm việc không cao.

Phầm mềm cài sẵn không thực sự hữu ích.

Máy tính bảng Nokia N1

Ưu điểm

Thiết kế thân thiện

Màn hình hiển thị tốt

Hoạt động mượt mà

Nhược điểm

Không hỗ trợ mở rộng bộ nhớ.

Không có nhiều phiên bản

So sánh thiết kế

Tablet Acer Iconia Tab 8 tiếp tục thừa hưởng lại thiết kế truyền thống trên các dòng máy tính bảng giá rẻ của Acer. Một chiếc máy tính bảng có kích thước màn hình 8 inch với nắp lưng bằng nhôm kết hợp với những viền cong gọn gàng.

Acer Iconia Tab 8 có kích thước khá lớn 216 mm x 140 mm x 8.5 mm và trọng lượng 360 g. Toàn bộ vỏ của máy được thiết kế trơn mịn cùng với các cạnh viền bo tròn tạo cảm giác thoải mái khi cầm trong tay.

Cạnh trên của máy là vị trí của jack cắm tai nghe, cổng micro- USB và Micro HDMI. Khả năng kết nối HD giúp cho Acer Iconia Tab 8 nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh của nó. Trên cạnh phải của thiết bị bạn sẽ nhận được một khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD giúp cho máy có thể nâng cấp bộ nhớ lên 32 GB trong khi đó cạnh phải là nút nguồn và phím tăng giảm âm lượng.

Có cùng kích thước màn hình với Iconia Tab 8 nhưng Nokia N1 mỏng hơn nhiều so với máy tính bảng của Acer khi có độ mỏng 6.9 mm và trọng lượng cũng nhẹ hơn với 318 g, bạn có thể đặt nó gọn trong túi của mình khi không sử dụng. Tuy khá mỏng nhưng máy tính bảng Nokia N1 vẫn đem lại sự chắc chắn nhờ khung viền nhôm. Người dùng sẽ có hai sự lựa chọn là màu đen hoặc bạc.

Nút nguồn cùng với phím khóa màn hình nằm tại cạnh trên bên phải của máy, các phím bấm tăng giảm âm lượng được đặt tại cạnh phải. Cạnh dưới máy trang bị cổng USB Type C, vẫn là cổng USB nhưng được nâng cấp, để bạn có thể kết nối theo chiều nào cũng được, tương tự như cổng Lightning của Apple.

So sánh màn hình

Acer Iconia Tab 8 với màn hình 8 inch đem đến chất lượng hình ảnh Full HD với độ phân giải 1920 x 1200 pixel giúp hiển thị hình ảnh chi tiết và sắc nét. Tuy nhiên, màn hình Tablet Acer Iconia Tab 8 lại không được sáng và thiếu đi một bộ cảm biến ánh sáng giúp tự động điều chỉnh độ sáng màn hình theo môi trường xung quanh.

Trong khi đó màn hình máy tính bảng Nokia N1 có tỷ lệ 4: 3 tự hào đem đến độ phân giải 2.048 x 1.536 pixel. Màn hình nhạy, độ sáng và độ tương phản khá cao mang đến những khung hình sắc nét, gam màu tươi tắn và ấn tượng. Bên cạnh đó, công nghệ LED Backlit, IPS giúp màn hình chống chói và có góc nhìn rộng đến 178 . Rõ ràng khi đặt cạnh Iconia Tab 8, N 1 của Nokia tỏ ra vượt trội hơn nhiều.

So sánh hiệu năng

Iconia Tab 8 có cấu hình tốt với vi xử lý Intel Atom Z3745 lõi tứ, bộ nhớ RAM tới 2 GB giúp chạy các tác vụ đa nhiệm tốt hơn. Phía sau của máy tính bảng bạn sẽ nhận được một camera 5 megapixel. Trong khi đó camera trước của máy 2 MP hỗ trợ chụp ảnh selfies.

Bạn cũng có thể duyệt web trong khi vẫn mở nhiều ứng dụng cùng lúc mà không gặp phải vấn đề gì quá lớn. Acer Iconia Tab 8 gặp phải tình trạng lag màn hình khi bạn vừa tải các ứng dụng mới và chơi các game nặng, có lẽ nó sẽ mượt mà hơn nếu bạn thực hiện việc lướt web và chơi các game đòi hỏi cấu hình trung bình. Máy tính bảng Acer Iconia Tab 8 chạy hệ điều hành Android 4.4.2 và được cài đặt sẵn một số phần mềm.

Một điều khá thú vị trên Iconia Tab 8 là chức năng cảm ứng WakeApp. Các tính năng cho phép bạn mở khóa thiết bị bằng cách đặt một hoặc hai ngón tay lên trên màn hình. Tính năng này làm việc khá tốt, nhưng nếu bạn cập nhật và tải phiên bản mới về thì nó thường bị lag.

Bên trong Nokia N1 sử dụng bộ vi xử lý Intel Atom Z3580 CPU 64 bit tốc độ 2.3 GHz, card màn hình GPU PowerVR G6430, bộ nhớ trong 32 GB với 2 GB RAM. Camera trước và sau của tablet N1 có độ phân giải lần lượt là 8 megapixel và 5 megapixel.

Năng lượng máy được cung cấp từ viên pin với dung lượng 5300 mAh. Với cấu hình này N1 hứa hẹn sẽ đem lại những trải nghiệm mượt mà trong các ứng dụng hằng ngày cũng như hoạt động tốt trong các gane đồ họa cao. Tuy nhiên, có chút tiếc nuối khi bạn nhận thấy trên Nokia N1 không hề có khe cắm thẻ nhở mở rộng.

N1 sử dụng hệ điều hành mới nhất từ Google, với phiên bản Android Liplop 5.0 nhiều cải tiến. Giao diện của máy trực quan và đơn giản hơn nhiều. Người dùng sẽ không mất quá nhiều thời gian để có thể làm quen với nó. Giao diện Z Launcher giúp đơn giản hóa màn hình hiển thị của bạn.

Lời kết

Máy tính bảng Acer Iconia Tab 8 sở hữu thiết kế đẹp với mức giá khoảng 3.8 triệu đồng. Tab 8 một chiếc máy tính bảng có khả năng hoạt động ở tầm trung. Điểm mạnh của Iconia Tab 8 là khả năng hỗ trợ kết nối rộng. Với vài trăm nghìn nhiều hơn, Nokia N1 có giá trên thị trường khoảng 4.4 triệu đồng nhưng có một màn hình và cấu hình máy khá mạnh mẽ nhiều. N1 hứa hẹn sẽ đem lại những trải nghiệm mượt mà phục vụ tốt nhu cầu làm việc cũng như giải trí trong ngày.

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Hướng dẫn dọn bộ nhớ tối đa cho Android

Hướng dẫn dọn bộ nhớ tối đa cho Android

Dường như những chiếc smartphone và máy tính bảng không bao giờ có đủ dung lượng lưu trữ. Sớm hay muộn, bộ nhớ trống của máy cũng cạn kiệt, thông báo cho chúng ta biết đã đến lúc dọn dẹp lại máy.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!