So sánh máy tính bảng Asus Transformer Book T200 và Xperia Z4 Tablet

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một chiếc máy tính bảng có khả năng kết nối bàn phím rời như Asus Transformer Book T200 và Xperia Z4 Tablet sẽ trở nên linh hoạt và phục vụ tốt hơn cho công việc của bạn.

Asus Transformer Book T200

Ưu điểm:

Thiết kế bóng bẩy và chắc chắn.

Hiệu năng tốt.

Bàn phím và touchpad rộng rãi.

Nhược điểm:

Thời lượng pin ở mức trung bình.

Xperia Z4 Tablet

Ưu điểm:

Thiết kế mỏng.

Màn hình sáng.

Cấu hình mạnh mẽ.

Nhược điểm:

Dock bàn phím rời nhẹ và đắt tiền.

Vỏ nhựa không thực sự bắt mắt.

So sánh thiết kế

Transformer Book T200 là một trong những máy tính bảng sở hữu vẻ ngoài bóng bẩy và hấp dẫn từ Asus . Mặt sau máy khá nổi bật với vân tròn đồng tâm được Asus thường sử dụng trên những chiếc laptop của mình. Nằm chính giữa là vị trí logo của Asus sáng bóng màu bạc. Phía trên một camera 5 MP đặt ở trung tâm của cạnh trên và một nút nguồn đặt bên phải, camera trước của máy 1.2 MP vẫn được giữ lại từ phiên bản T100. Các phím bấm tăng giảm âm lượng cũng được đặt ngay trên nắp máy.

Các cổng kết nối trên T200 khá đầy đủ bao gồm: cổng microSD, một cổng microUSB, một cổng microHDMI và khe cắm tích hợp microphone và headphone; trong khi đó trên dock bàn phím người dùng còn được nhận thêm cổng Ethernet, USB 3.0 và USB 2.0.

Trong khi đó, cảm nhận đầu tiên khi cầm Xperia Z4 Tablet trên tay là một cảm giác thoải mái hơn nhiều khi so sánh với đối thủ. Thiết bị khá nhẹ khi có trọng lượng 392 g so với trọng lượng 780 g của Transformer Book T200. Mặt sau của máy tính bảng Xperia Z4 Tablet được Sony sử dụng chất liệu nhựa cao cấp tuy vậy vẫn đem lại vẻ đẹp cho máy và khả năng bám tay khi sử dụng. Chỉ riêng nút bấm nguồn của máy là vẫn được làm bằng kim loại.

Về độ mỏng, máy tính bảng của Sony cũng đánh bại đối thủ khi sở hữu độ mỏng 6.1 mm so với 11.95 mm của Transformer Book T200. Giống với những thiết bị cao cấp của Sony, Z4 Tablet cũng sẽ được trang bị khả năng chống nước và chống bám bụi bẩn. Bạn sẽ không cần phải lo lắng nhiều nếu muốn mang chiếc máy tính bảng này đến hồ bơi.

Dọc theo cạnh trái của máy bạn sẽ thấy phím bấm nguồn và phía dưới là hai phím bấm tăng giảm âm lượng. Phím điều chỉnh âm lượng được thiết kế khá nhỏ cho một chiếc máy tính bảng 10 inch khiến bạn không hề dễ dàng khi muốn điều chỉnh nếu chỉ cầm Xperia Z4 Tablet bằng một tay.

Để tạo một thiết kế mỏng cho máy tính bảng, cạnh dưới của Xperia Z4 Tablet sẽ không có chân kết nối với dock bàn phím mà thay vào đó Sony sử dụng kết nối Bluetooth để thiết bị của mình có thể làm việc với một bàn phím rời.Sony đã đặt cược khá nhiều vào những thay đổi để biến Xperia Z4 Tablet thành một đối thủ của máy tính xách tay. Khả năng kết nối Bluetooth với dock bàn phím giúp máy vẫn giữ được thiết kế nhỏ gọn mà vẫn đem lại hiệu quả làm việc cao với việc được cung cấp bộ bán phím khá đầy đủ

So sánh màn hình và âm thanh

Transformer Book T200 được trang bị màn hình cảm ứng 11.6 inch độ phân giải 1366 x 768 pixel tấm nền IPS. Độ sáng đo được trên màn hình của T200 là 235 nits cao hơn so với 183 nits của Inspiron 11 nhưng thấp hơn so với 260 nits của Yoga 2 11. Góc nhìn màn hình trên T200 cũng được nâng lên 178 độ.

Về chất lượng âm thanh, T200 được trang bị 2 loa đặt gần 2 cạnh của máy, trong khi đó trên dock của máy không có loa. Âm thanh trên hai loa có chất lượng khá tốt, âm thanh rõ rằng và trong trẻo, tuy nhiên mức âm lượng đầu ra của loa hơi nhỏ.

Màn hình trên máy tính bảng Xperia Z4 Tablet là một bước tiến thực sự từ màn hình 1080 pixel trên Xpeia Z2 Tablet. Chiếc máy tính bảng cao cấp của Sony sử dụng màn hình 10.1 inch hiển thị độ phân giải 2K (2560 x 1600 pixel) đem đến hình ảnh hiển thị chân thực và sắc nét.

Nhờ công nghệ loại bỏ tiếng ồn và hệ thống âm thanh vòm do Sony phát triển, nhằm tạo nên một công cụ giải trí đích thực giúp cho khả năng phát nhạc trên Xperia Z4 Tablet khá ấn tượng.

So sánh cấu hình

Asus Transformer Book T200 không hẳn là một thiết bị mạnh mẽ nhưng nó có thể giúp bạn thực hiện tốt nhiều ứng dụng trong công việc lẫn giải trí. Máy sử dụng chip xử lý lõi tứ Intel Atom Bay Trail tốc độ 1.59 GHz, bộ nhớ RAM 4GB. Asus tuyên bố pin dung lượng pin trên T200 là 38 WHR có thể hoạt động trong vòng 8.5 giờ, tùy thuộc vào cấu hình thiết bị và cách sử dụng.

Cấu hình máy cũng hết sức ấn tượng với chip xử lý Qualcomm Snapdragon 810 đi kèm với Ram 3GB và bộ nhớ trong dung lượng 32 GB. Một khe cắm thẻ nhớ microSD sẽ giúp bạn có thêm 128 GB lưu trữ. Với viên Pin 6.000 mAh trên Xperia Z4 Tablet được Sony tuyên bố có thể cung cấp 17 giờ xem video liên tục.

Lời kết

Thật khó có thể nói đây là chiếc máy tính bảng nổi bật đặc biệt là khi đặt cạnh Xpeia Z4 Tablet. Chiếc máy tính bảng đến từ Sony đem đến một thiết kế tinh tế cùng cấu hình mạnh mẽ hơn nhiều nhưng Asus Transformer Book T200 là một thiết bị 2 trong 1 khá hấp dẫn. Nó có thiết kế thời trang và bàn phím kích đầy đủ kích thước rộng rãi trong tầm giá

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!