So sánh máy tính bảng Asus Vivo Tab Smart và Samsung Galaxy Tab 3 10.1

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có cùng một kích thước màn hình, Asus Vivo Tab Smart hay Samsung Galaxy Tab 3 sẽ là chiếc máy tính bảng đáng quan tâm hơn

Tablet Asus Vivo Tab Smart

Ưu điểm: Asus Vivo Tab Smart sở hữu thiết kế mỏng manh với mức giá cả hợp lý.

Nhược điểm: màn hình máy có mật độ điểm ảnh thấp, hiệu suất làm việc không cao; chất lượng loa ở mức trung bình.

Samsung Galaxy Tab 3 10.1

Ưu điểm: Samsung Galaxy Tab 3 10.1 có thiết kế nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ đối với một máy tính bảng có màn hình 10 inch. Màn hình hiển thị hình ảnh tươi sáng và ấn tượng; bạn có thể tùy chọn mở rộng dung lượng lưu trữ lên đến 64 GB.

Nhược điểm: Tốc độ chuyển đổi giữa các ứng dụng không cao, khả năng bắt sóng wifi trên tablet Galaxy Tab 3 ở mức trung bình khi so sánh với các máy tính bảng khác.

So sánh thiết kế

Máy tính bảng Asus Vivo Tab Smart cung cấp đầy đủ các tính năng Windows 8 sử dụng chi Intel Atom CPU và một thiết kế khiêm tốn. Asus Vivo Tab Smart mỏng và nhẹ như những máy tính bảng chạy hệ điều hành Android có cùng kích thước, trọng lượng máy 570 g và dày 9.7 mm với nắp lưng bằng nhựa.

Việc sử dụng nắp lưng nhựa sẽ giúp giảm trọng lượng máy và cảm giác cầm thoải mái. Tuy nhiên, nó lại không đem lại sự sang trọng như mặt lưng nhôm giống như trên Galaxy Note hay iPad. Mặt lưng của máy cũng khá dễ bị xước trong quá trình sử dụng. Mặt lưng có màu nâu đen làm nổi bật logo Asus bằng kim loại sáng nằm giữa. Phía trên đỉnh máy là camera 8MP được thiết kế khá to và bên cạnh là đèn flash.

Phía trước máy là màn hình 10.1 inch tỉ lệ 16: 9, màn hình máy được xem là hơi lớn để có tính di động cao. Tốt nhất bạn nên cân nhắc việc sử dụng Asus Vivo Tab Smart tại nhà, cơ quan hơn là tại những nơi công cộng như trên xe buýt hoặc nhà ga.

Thiết kế khiêm tốn được kết hợp với một thông số kỹ thuật tầm trung. Asus Vivo Tab Smart sử dụng chip xử lý lõi kép intel Atom Z2760 tốc độ xung nhịp 1.8 GHz, bộ nhớ Ram 2GB và dung lượng lưu trữ 64 GB. Trong khi đó Chip đồ họa PowerVR SGX545 khó có thể xử lý các khung hình 3D hoặc đơn giản là không đủ mạnh để đáp ứng một vài ứng dụng đòi hỏi đồ họa như ở laptop thông thường.

Trong khi đó, Samsung Galaxy Tab 3 10.1 là phiên bản lớn nhất trong gia đình Galaxy Tab 3 và có cùng kích cỡ màn hình với Asus Vivo Tab Smart. Nó tự hào là thiết bị có thiết kế đơn giản và nhỏ gọn hơn so với bất kỳ chiếc Galaxy Tab có kích thước màn hình 10 inch trước đây. Kích thước nhỏ gọn là nhờ khung viền mỏng và việc sử dụng viền kim loại.

Cảm giác cầm máy trên thay khá thoải mái bằng hai tay và tạo cảm giác chắc chắn. Tuy nhiên, mặt ốp lựng bằng nhựa và được thiết kế trơn không làm tăng thêm được giá trị cho Galaxy Tab 3 10.1. Rất may là người dùng vẫn có thể giữ được nó dễ dàng.

Cạnh dưới của máy là dải phím cảm ứng bao gồm nút bấm menu, nút quay trở lại và nút home nằm ở giữa. Thiết kế được xem là tương đồng với dòng Samsung Note. Mặc dù nút bấm vật lý Home là một sự bổ sung hữu ích giúp người dùng có những truy cập nhanh vào màn hình chính và hiển thị các ứng dụng đang mở thì nút menu và nút quay lại lại quá nhạy tạo ra sự truy cập không mong muốn.

Khe cắm thẻ nhớ microSD nằm bên cạnh trái của Asus Vivo Tab Smart giúp có thêm dung lượng lưu trữ cho người dùng. Bên cạnh đó bạn sẽ nhận được một đầu ra video micro HDMI nằm phía sau một nắp nhựa. nắp này khi đậy vào thân máy có một khe rất nhỏ để đưa móng tay vào cậy nắp. Nắp rất chặt nên bạn chú ý vừa cạy vừa kéo thẳng ra một cách từ từ kẻo làm đứt đoạn nhựa dẻo gắn vào.

Máy sử dụng Windows 8 nhưng không có cổng USB cỡ full-size thông dụng và cũng không đi kèm cáp chuyển cổng từ micro HDMI và micro USB sang dạng full-size. Trong khi đó, cạnh phải của mayslaf một giắc cắm 3.5 mm để cắm tai nghe và mic. Bên dưới là nút chỉnh âm thanh to nhỏ và 1 lỗ nhỏ.

Kết nối mạng Wireless trên máy tính bảng khá tốt. Asus Vivo Tab Smart cũng đi kèm với các kết nối tiêu chuẩn: Wifi, Bluetooth cũng như GPS và NFC.

So sánh về hiệu năng

Asus Vivo Tab Smart sử dụng một màn hình thường thấy trên các dòng máy tính bảng hiện nay là màn hình IPS cho phép bạn xoay màn hình theo bất kỳ hướng nào mà mình muốn. Góc nhìn của máy khá linh hoạt và hiển thị hình ảnh tốt.

Màn hình máy có kích thước 10.1 inch với độ phân giải 1366 x 768 pixel; mật độ điểm ảnh 155 ppi. Nó cũng giống với hầu hết những máy tính bảng chạy Windows 8 hiện nay ngay cả với những dòng đặt tiền hơn như Surface Pro.

Màn hình của máy tính bảng Asus VivoTab Smart là loại gương bóng nên khá bám vân tay nhưng dễ lau sạch. Lớp kính bảo vệ là loại kính cường lực (Corning Fit Glass) có bề mặt cứng với khả năng chống xước nhưng sự bóng lóa sẽ ảnh hưởng khá nhiều khi sử dụng ngoài trời.

Màn hình 10.1 inch của Samsung Galaxy Note 3 sử dụng TFT LCD hoạt động ổn nhưng không mấy ấn tượng. Màn hình máy có độ sáng cao và độ sâu mầu đen tốt, nhưng độ phân giải chỉ ở mức trung bình: 1280 x 800 pixel.

Máy tính bảng Galaxy Tab 3 có một hiệu suất làm việc tốt khi thực hiện các hoạt động đơn giản như kiểm tra e-mail hay đọc sách điện tử, nhưng khi thiết bị thực hiện xử lý đa nhiệm và chuyển đổi nhanh giữa các ứng dụng thì máy tỏ ra khá chậm và thường xuyên bị lag. Tốc độc làm việc của máy bị chậm khi mở một vài ứng dụng cùng một lúc hoặc trong khi bạn đang tải các tập tin về máy.

Mặc dù kết quả qua thử nghiệm benchmark ấn tượng nhưng hiệu suất khi chơi game trên thực tế lại khiến người dùng không thực sự hài lòng. Với Riptide GP máy chạy khá mượt mà và đồ họa trông sắc nét. Tuy nhiên, Galaxy Tab 3 lại tỏ ra chậm chạp chạy Nova 3. Tình trạng máy bị lag xảy ra khá thường xuyên. Điều này đã không làm hài lòng được các game thủ.

Lời kết

Asus Vivo Tab Smart đem đến khả năng hoạt động mượt mà hơn khi so sánh với Samsung Galaxy Tab 3. Nếu bạn là người đòi hỏi một chiếc máy tính bảng có thể phục vụ tốt nhiều nhu cầu trong một lúc thì Vivo Tab Smart là sự lựa chọn hợp lý trong lúc này. Với Galaxy Tab 3 có thể làm hài lòng người dùng về thiết kế, tuy nhiên khả năng hoạt động của máy lại không mấy ổn định.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!