So sánh máy tính bảng đa năng Acer Aspire Switch 10 và Asus Transformer Pad TF300

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Aspire Switch 10 và Transformer Pad TF300 là hai chiếc máy tính bảng đa năng có nhiều điểm tương đồng trong cùng tầm giá. Nhưng liệu đâu sẽ là sự chọn hợp lý trong lúc này?

Acer Aspire Switch 10

Ưu điểm

Thiết kế nhẹ nhàng, linh hoạt.

Màn hình sáng, sắc nét.

Hiệu năng tốt trong tầm giá.

Nhược điểm

Thời lượng pin ở mức trung bình.

Chất lượng âm thanh không thực sự tốt.

Asus Transformer Pad TF300

Ưu điểm

Thiết kế sang trong, bắt mắt

Chip đồ họa Tegra3 cực mạnh

Màn hình Super IPS siêu nét

Nhược điểm

Bàn phím rời có kích thước hẹp, bất tiện khi đánh máy

Camera sau không hỗ trợ đèn flash

Độ trễ màn hình khá lâu

So sánh thiết kế

Acer Aspire Switch 10 giống với một thiết bị lai hai trong một (tablet/ laptop). Mặt nắp máy được Asus làm bằng nhôm và được tạo vân xước bằng công nghệ khắc nano và một đường cắt nhỏ chạy dọc phía cạnh trên của máy, tạo cảm giác chắc chắn khi cầm trên tay. Chính giữa nắp máy là vị trí logo Acer nổi bật với màu sáng bạc. Một điểm khá thú vị là phần bao quanh phần vỏ máy là viền nhựa có thể là do khung viền máy chứa nhiều kết nối của thiết bị vì vậy Asus cần đảm bảo chất lượng tín hiệu khi sử dụng.

Nhìn tổng thể, Aspire Switch 10 khá vuông vắn các cạnh dọc thẳng, các góc cạnh máy được làm cong một chút. Máy có kích thước 261.6 x 177 x 8.9 mm, trọng lượng khá nhẹ 0.59 kg và độ dày 20.0 mm, nặng 1.17 kg khi được kết nối vơi bàn phím giúp người dùng có thể sử dụng trong thời gian dài mà vẫn cảm thấy thoải mái.

Mặt trong máy là màn hình 10.1 inch với đường viền màn hình khá dày 20 mm đủ để ngón tay không chạm vào màn hình khi sử dụng. Đường viền trên có camera nằm chính giữa, trong khi viền dưới là vị trí của logo acer. Dưới viền màn hình còn có hai dải loa nhỏ đặt hai bên hướng thẳng về phía người dùng.

Các cổng kết nối của Aspire Switch 10 khá đầy đủ tất cả được bố trí hai bên cạnh máy bao gồm cổng microUSB, microHDMI, khe thẻ nhớ microSD bên phải và jack cắm tai nghe chuẩn 3.5, nút nguồn, tăng giảm âm lượng và nút Windows bên trái.

Với khối lượng là 635g, kích thước 263 x 180,8 x 9,7mm, Asus Transformer Pad TF300 nặng hơn khá nhiều so với Acer Aspire Switch và các dòng máy tính bảng 10,1 inch. Thiết kế mang đặc trưng của dòng Transformer, cùng hoa văn sang trọng. Phần thân nhựa của Asus Transformer Pad TF300 rất chắc chắn.

Ở cạnh trái là các cổng kết nối của TF300T, theo thứ tự từ trên xuống gồm có micro HDMI, khe microSD. Bên trên một chút là hai phím tăng giảm âm lượng được làm tiệp màu với thân máy. Trong khi đó, cạnh phải đơn giản hơn rất nhiều khi chỉ có sự xuất hiện của jack tai nghe 3,5mm. Hai phím điều chỉnh âm lượng đủ dài để bạn có thể thao tác một cách thoải mái.

So sánh màn hình và âm thanh

Màn hình IPS 10 inch trên Aspire Switch 10 có độ phân giải 1366 x 768 pixel và được bảo vệ bởi lớp kính cường lực Gorilla Glass 3 có độ sáng khá tốt giúp cải thiện khả năng hiển thị dưới ảnh nắng. Ngoài ra, Acer cũng đem đến thêm những sự lựa chọn khác về màn hình trên dòng Aspire Switch 10 với độ phân giải 1280 x 800 px và 1920 x 1080 px. Trong phiên bản sử dụng màn hình 1366 x 768 pixel đem đến trải nghiệm hình ảnh khá tốt, khung hình hiển thị sắc nét, khả năng tái tạo màu sắc chân thật nhờ tấm nên IPS.

Acer trang bị cho Aspire Switch 10 hai loa nằm ngay mặt trước hướng về phía người dùng cùng với việc sử dụng công nghệ âm thanh Dollby Digital giúp người dùng có những trải nghiệm âm thanh tốt hơn.

Asus Transformer Pad TF300 sử dụng công nghệ nền Super IPS, góc nhìn rộng tới 178 độ; sở hữu màn hình 10 inch, tỷ lệ 16:10, độ phân giải 1.280 x 800 pixel, cảm ứng đa điểm, góc nhìn rộng, bảng điều khiển được đặt ở vị trí thuận tiện cho khả năng thao tác nhanh, chụp ảnh hay quay video cũng khá đơn giản. Bạn sẽ không có nhiều lựa chọn về độ phân giải như Aspire Switch.

Transformer Pad TF300 được trang bị công nghệ SonicMaster của Asus mang đến chất lượng âm thanh tốt, chi tiết, âm bass và treble đầy đủ. Loa ngoài trên Pad TF300 được đặt ở vị trí dễ bị che khuất. Loa ngoài được đặt ở vị trí dễ bị che khuất khi cầm trên tay, cũng là nhược điểm của dòng máy tính bảng này.

So sánh hiệu năng

Là một chiếc máy tính bảng nằm trong phân khúc thị trường giá rẻ vì vậy Acer Aspire Switch 10 có một cấu hình trung bình. Thiết bị sử dụng chip xử lỹ Intel Atom Z3745 tốc độ xử lý 1.33 GHz, RAM dung lượng 2GB và bộ nhớ trong 64GB.

Với công cụ PCMark 7, Switch 10 đặt 2447 điểm, một mức khá thấp so với mức trung bình là 4112. Tuy nhiên nó vẫn có thể đánh bại một vài đối thủ khác như Lenovo IdeaPad Yoga 2 11(2.16 GHz Intel Pentium N3520 CPU) đặt 1865 và Asus Transformer Book T100(1.33 GHz Intel Atom Z3740 CPU) 2338 điểm.

Ổ SSD 64GB trên Switch 10 khởi động Windows 8.1 trong 17 giây, tương đương với ổ cứng 500 GB của Yoga 2 11 nhưng chậm hơn mức trung bình hiện nay là 11 giây. Trong bài thử nghiệm về dung lượng pin, Acer Aspire Switch có khả năng hoạt động kéo dài 6 giờ 34 phút (lướt web liên tục bằng Wifi ở mức độ sáng màn hình 100 nits).

Trong khi đó, Transformer Pad TF300 sử dụng vi xử lý Tegra 3 Quad-core (1,2GH), tốc độ truy xuất dữ liệu và đồ họa 3D đạt 4.068 điểm (hơn hẳn Samsung Galaxy Tab10.1 và gần bằng Asus Prime TF201).

Transformer Pad TF300 chạy hệ điều hành Android phiên bản Ice Cream Sandwich 4.0 với hơn 500,000 game và ứng dụng độc đáo (hầu hết là ứng dụng miễn phí) giúp người dùng thỏa sức trải nghiệm; cho phép trình duyệt Web dễ dàng; nhưng RAM 1GB, Transformer Pad TF300 không phù hợp với việc chạy nhiều ứng dụng một lúc, nhất là với những phần mềm “ngốn” RAM nhiều như torrent, các game đồ họa hành động như BackStab HD, E.Warrios 2.

Với Acer Aspire Switch 10 bạn sẽ được sử dụng một bàn phím đầy đủ, khoảng cách giữa các phím trung bình 1.5 mm, độ nhạy và độ nảy phím khá tốt bạn sẽ cảm thấy khá thoải mái khi soạn thảo văn bản với bộ bàn phím này.

Touchpad phía dưới cũng khá rộng 8.8 x 5 mm đủ không gian để bạn có thể rê chuột thoải mái trên một bề mặt nhẵn, hai phím chuột được làm chìm phía dưới bàn rê có độ chuẩn xác của các phím chuột khá cao.

Lời kết

Cả máy tính bảng đa năng Acer Aspire Switch 10Transformer Pad TF300 cùng nằm trong tầm giá khoảng 8.4 triệu đồng. Bộ đôi đều có thiết kế linh hoạt giúp người dùng có thể sử dụng nó như một chiếc máy tính bảng hay kết nối dock bàn phím để đạt hiệu quả làm việc cao như một chiếc laptop. Đây sẽ là những gợi ý nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy tính bảng sử dụng các ứng dụng công việc và giải trí thông thường.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!