So sánh máy tính bảng Galaxy Note 8.0 và Xperia Z3 Tablet Compact

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xperia Z3 Tablet Compact tỏ ra vượt trội hơn nhiều khi được so sánh với Galaxy Note 8.0 về cả thiết kế lẫn cấu hình

Samsung Galaxy Note 8.0

Ưu điểm

– Bút cảm ứng hoạt động tốt.

– Thiết kế mỏng và nhẹ.

– Cấu hình mạnh mẽ.

Nhược điểm

– Chưa cài đặt sẵn nhiều ứng dụng

– Giá cả được xem là khá cao.

– Camera không được trang bị kèm theo đèn flash.

– Pin không thực sự ấn tượng.

Sony Xperia Z3 Tablet Compact

Ưu điểm:

-Thiết kế chắc chắn và chất lượng cao cấp.

-Cực kỳ mỏng và nhẹ.

-Màn hình sắc nét, màu sắc phong phú.

-Chống bụi và nướ.

-Tích hợp PlayStation tuyệt vời

Nhược điểm:

– Camera mờ nhạt

– Bàn phím OEM chưa được tốt.

So sánh thiết kế

Một trong những hạn chế của dòng Galaxy là việc Samsung sử dụng thiết kế bằng nhựa cho các thiết bị của mình và Galaxy Note 8.0 không phải là ngoại lệ với việc khoác lên mình vỏ ngoài bằng nhựa trắng. Có thể thấy thiết kế của Galaxy Note 8.0 không có nhiều nổi bật.

Mặt sau của máy được thiết kế liền mạch vì vậy bạn không thể mở nắp sau của máy. Các cạnh bên của máy được thiết kế bo tròn mềm mại giúp người dùng có thể cảm thấy thoải mái khi cầm trên tay và cũng giúp cho máy trở nên gọn gàng hơn. Nhiều người cho rằng thiết kế bo tròn khiến Galaxy Note 8.0 thiếu đi sự mạnh mẽ và trông nó giống như một món đồ chơi.

Galaxy Note 8.0 khá nhẹ với trọng lượng 330 gram (lớn hơn không đáng bao nhiêu so với trong lượng 312 gram của iPad Mini) và viền máy dày 8 mm cho phép bạn thoải mái khi cầm trên tay. Với viền máy mỏng thậm chí Galaxy Note 8.0 không có nhiều không gian dành cho loa khiến chất lượng âm thanh không sự tốt.

Không giống như các dòng máy tính bảng khác của Samsung, Galaxy Note 8.0 có một cổng USB hỗ trợ chuẩn MHL cho phép người dùng có thể gửi video HD và âm thanh vòm từ thiết bị đến TV thông qua bộ chuyển đổi HDMI. Các kết nối trên Galaxy Note 8 khá gọn gàng với cạnh phải của máy là nút điều chỉnh âm lượng.

Trong khi đó, Sony cũng mang đến Xperia Z3 Tablet Compact một thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt. Z3 Tablet Compact trông giống như phiên bản cỡ lớn của smartphone Z3 Compact, nhưng lại nhỏ hơn khi so sánh với các phiên bản trước của dòng máy Xperia Tablet. Sự thay đổi này đặt ra câu hỏi liệu Sony chỉ phục vụ cho một thị trường nhất định, hay một phiên bản “non-compact” sẽ sớm được ra mắt trong tương lai.

Giống như mọi máy tính bảng cao cấp khác của Sony, Xperia Tablet Z3 cũng cực kỳ mỏng với độ dày 6,4 mm, và nặng 210 gram. Cạnh phải có nút nguồn, âm lượng và giắc cắm tai nghe. Cạnh trái máy có dock sạc, khe cắm thẻ microSD và thẻ SIM, trong khi cổng microUSB ở đế máy. Tất cả đều có nắp làm tăng vẻ tinh tế cho máy, đồng thời cũng giúp máy chống bám bụi/chống thấm nước. Mặt khác, phần lưng máy bằng nhựa mềm cho cảm giác cầm thoải mái và chắc tay.

So sánh màn hình

Galaxy Note 8.0 sử dụng màn hình PLS 8 inch. Màn hình PLS của Galaxy Note 8.0 tương tự như màn hình IPS trên máy tính bảng iPad của Apple và hầu hết các máy tính bảng cao cấp khác trên thị trường. Sử dụng công nghệ màn hình khá lạ so với truyền thống của Samsung, Note 8.0 cho màu sắc thể hiện trung thực, màu sắc chuyển khá tốt

Màn hình máy có độ phân giải 1280 x 800 pixel tương tự như phiên bản Note 10.1; mật độ điểm ảnh của máy đạt 189 ppi cho hình ảnh hiển thị sắc nét. Bạn tha hồ đọc báo, lướt web, và chơi game nếu không đòi hỏi quá cao vào khả năng hiển thị.

Màn hình Galaxy Note 8.0 có nhiều chế độ màn hình giúp bạn có thể thay đổi chế độ màu bao gồm Dynamic, Standard và Movie. Đơn cử như chế độ Movie tối ưu độ sáng cho các chi tiết vùng tối, thích hợp xem các bộ phim màn ảnh rộng.

Có cùng kích cỡ màn hình với Galaxy Note 8 nhưng Xperia Z3 Tablet Compact sở hữu độ phân giải cao hơn là 1920 x 1200 pixel và đạt mật độ điểm ảnh 283 ppi. Sony đã cung cấp nhiều công nghệ cho màn hình thiết bị của mình bao gồm công nghệ màn hình Triluminos giúp tăng cường các gam màu (chủ yếu là màu đỏ và xanh lá cây) và công nghệ X-Reality Engine tăng cường độ sắc nét và độ tương phản.

Ngoài ra, Sony cũng bổ sung khả năng điều chỉnh cân bằng trắng 3 điểm giúp người dùng có những trải nghiệm chính xác theo ý thích; một bộ cảm biến ánh sáng môi trường xung quanh có thể điều chỉnh độ sáng tùy thuộc vào điều kiện ánh sáng bên ngoài; một điều khiển đèn nền ngăn màn hình “sleep” nếu bạn đang nhìn vào nó và nhấp đúp “đánh thức” màn hình mà không cần dùng nút nguồn thường xuyên.

So sánh hiệu năng

Samsung Galaxy Note 8.0 được trang bị vi xử lý lõi tứ, Exynos 4412 tốc độ 1,6 GHz nhân A9, chip đồ họa Mali-400MP và bộ nhớ RAM dung lượng 2 GB. Cùng hệ điều hành Android 4.1.2 được cài đặt sẵn. Các trải nghiệm trên máy đều khá mượt mà, người dùng ít gặp phải tình trạng lag mỗi khi chuyển trang cũng như mở nhiều ứng dụng cùng lúc.

Máy tính bảng Samsung Galaxy Note 8.0 chạy phiên bản tùy biến của Android 4.1.2, đấy không phải là hệ điều hành mới hiện nay. Samsung cần nhiều thời gian hơn để hoàn thiện giao diện TouchWiz trên Android 4.2.

Galaxy Note 8.0 được cài đặt sẵn nhiều ứng dụng độc quyền do Samsung phát triển. Nổi bật trong đó có ứng dụng Smart Remote hỗ trợ điều khiển SmartTV Flipboard cho phép đọc báo với giao diện lật trang,… đều hiện hữu trên Galaxy Note 8.0 ngay lần đầu tiên bạn mở máy.

Các ứng dụng chạy trên máy khá mượt mà, khởi chạy các ứng dụng nhanh chóng và hầu như không hề xảy ra bất kỳ việc hiện tượng lag nào. Tất nhiên và việc được trang bị phần cứng mạnh mẽ là một trong những lí do khiến việc trải nghiệm Note 8.0 được tốt hơn.

Bút S- Pen là lý do chính để những chiếc Galaxy Note 8.0 chiếm được nhiều sự yêu thích của nhiều người dùng. Nó tỏ ra thông minh hơn nhiều so với các loại bút mà bạn vẫn thường xem là phụ kiện của những chiếc máy tính bảng khác. Cây bút được Samsung tích hợp nhiều tính năng và các ứng dụng tương thích trên Samsung Galaxy Note 8.0.

Để mang đến khả năng xử lý tác vụ mượt mà, duyệt web nhanh chóng, chơi game ổn định, Xperia Z3 Tablet Compact được tích hợp vi xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 801 tốc độ ấn tượng 2,5 GHz nhanh hơn nhiều khi so sánh với Galaxy Note 8.0, đồ họa Adreno 330 GPU, RAM 3 GB, bộ nhớ 16 GB có thể mở rộng lên 128 GB thông qua thẻ microSD.

Xperia Z3 Tablet Compact đi kèm loa kép ở mặt trước cho âm thanh tốt và có thể tăng âm lượng lên mức khá lớn. Sony cũng tích hợp nhiều chế độ khác nhau để tăng cường âm thanh bao gồm S-Force Front Surround và Clear Audio +, cùng với các tùy chọn khác như bộ chỉnh âm và Surround Profile cho tai nghe để thiết lập âm thanh chính xác theo ý thích người dùng. Bên cạnh đó, người dùng cũng có khả năng điều chỉnh độ nhạy microphone nếu đang ghi âm trong môi trường ồn ào. , Đây là điều khác biệt lớn của Z3 Tablet Compact so với các thiết bị khác trên thị trường.

Sony cũng trang bị tính năng chống bụi chống nước cho Z3 Tablet Compact với chứng nhận IP65/68. Máy có thể ở dưới nước ngọt độ sâu 1,5 mét trong vòng 30 phút mà không có ảnh hưởng tới hiệu năng.

Về thời lượng sử dụng, Xperia Z3 Tablet Compact chạy trên nguồn pin 4.500 mAh trong kích cỡ nhỏ gọn. Chiếc máy tính bảng này cũng đi kèm với một số chế độ tiết kiệm pin hữu ích, chẳng hạn như chế độ Reserve Mode và Stamina Mode, cho phép cải thiện thời lượng pin. Người dùng thoải mái sử dụng thiết bị trong 2 ngày.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!