So sánh máy tính bảng giá rẻ Lenovo Yoga Tablet 8 và Acer Iconia Tablet Tab 8

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cả Lenovo Yoga Tablet 8 và Acer Iconia Tablet Tab 8 đều là những chiếc máy tính bảng nổi bật trong phân khúc thị trường giả rẻ nhưng mỗi sản phẩm lại có những ưu điểm riêng.

Máy tính bảng Yoga Tablet 8

Ưu điểm: Màn hình QHD tuyệt đẹp, kiểu dáng mượt mà, chân đế linh hoạt độc đáo, âm thanh chất lượng tốt, phần mềm hữu ích.

Nhược điểm: Cấu hình máy không thực sự cao bên cạnh mức giá không thực sự hấp dẫn

Acer Iconia Tablet Tab 8

Ưu điểm: Máy tính bảng Acer Iconia Tab 8 có thiết kế mỏng với mặt ốp lưng bằng nhôm. Bạn sẽ được cung cấp một khe cắm thẻ nhớ microSD và một cổng micro HDMI. Acer Iconia Tab 8 hoạt động mượt mà mỗi khi bạn chuyển qua lại giữa các ứng dụng.

Nhược điểm: khả năng chạy các ứng dụng và game khá chậm. Bạn sẽ phải gỡ bỏ phần lớn các chương trình được cài sẵn trên máy.

So sánh thiết kế

Điểm nổi bật trên Lenovo Yoga Tablet 8 là một thiết kế sáng tạo với chân đế linh hoạt có thể xoay ở nhiều góc độ khác nhau. Với kích thước tổng thể 213 x 144 x 7 mm, Yoga Tablet 8 lớn hơn hầu hết những chiếc máy tính bảng 8 inch khác trên thi trường nhưng máy thân lại mỏng hơn so với Iconia Tab 8.

Viền màn hình của máy hơi lớn một chút, nhưng bạn vẫn có thể cầm chiếc máy tính bảng này bằng một tay khá thoải mái. Hai loa Dolby được đặt hai bên chân đế của máy hướng thẳng phía trước và một loa siêu trầm JBL đặt ở mặt sau đem đến trải nghiệm âm thanh sống động mỗi khi bạn xem phim và nghe nhạc. Trong khi đó camera 1.6 MP phía trước đặt chính giữa viền màn hình trên và camera sau 5 MP được đặt tại mặt sau máy.

Chân đế của máy cũng là vị trí được Lenovo đặt pin giúp tăng thêm dung lượng pin cho máy mà không ảnh hưởng nhiều đến thiết kế mỏng của máy. Một đầu chân đế là vị trí nút nguồn máy và đầu còn lại có jack cắm tai nghe 3.5 mm. Phím bấm điều chỉnh âm lượng và cổng kết nối microUSD nằm trên cạnh trái và cạnh phải tương ứng của máy.

Khác với Lenovo Yoga Tablet 8, Acer Iconia Tab 8 có thiết kế giống với nhiều chiếc máy tính bảng giá rẻ hiện nay. Một chiếc máy tính bảng có kích thước màn hình 8 inch với nắp lưng bằng nhôm kết hợp với những viền cong gọn gàng.

Acer Iconia Tab 8 có kích thước khá lớn 216 mm x 140 mm x 8.5 mm và trọng lượng 360 g. Toàn bộ vỏ của máy được thiết kế trơn mịn cùng với các cạnh viền bo tròn tạo cảm giác thoải mái khi cầm trong tay.

Cạnh trên của máy là vị trí của jack cắm tai nghe, cổng micro- USB và Micro HDMI. Khả năng kết nối HD giúp cho Acer Iconia Tab 8 nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh của nó. Trên cạnh phải của thiết bị bạn sẽ nhận được một khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD giúp cho máy có thể nâng cấp bộ nhớ lên 32 GB trong khi đó cạnh phải là nút nguồn và phím tăng giảm âm lượng.

So sánh màn hình

Lenovo Yoga Tablet 8 sử dụng màn hình IPS 8 inch độ phân giải 1280 x 800 pixel cho chất lượng hình ảnh hiển thị ở mức trung bình. Điểm nổi bật là màn hình được tích hợp khả năng cảm ứng đa điểm giúp các thao tác trong quá trình sử dụng được nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Ít nhất là với độ sáng 418 lux, màn hình của Lenovo Yoga Tablet 8 hiển thị sáng hơn so với mức trung bình của những chiếc máy tính bảng hiện nay (360 lux) và Memo Pad HD (358 lux), nhưng nó lại bị lu mờ bởi Nexus 7 2013 (531 lux) và Kindle Fire HDX (480 lux) và Galaxy Tab 3 8.0 (477 lux).

Đối với hầu hết các máy tính bảng trong tầm giá và có kích thước màn hình 8 inch giống như Yoga Tablet 8 thì thường có độ phân giải 1280 x 800 pixel. Tuy nhiên, với Acer Iconia Tab 8 lại khác, màn hình của nó có độ phân giải 1920 x 1200 pixel giúp hiển thị hình ảnh chi tiết và sắc nét.

Tuy nhiên, màn hình Tablet Acer Iconia Tab 8 lại không được sáng và thiếu đi một bộ cảm biến ánh sáng giúp tự động điều chỉnh độ sáng màn hình theo môi trường xung quanh.

So sánh hiệu năng

Bên trong chiếc máy tính bảng Lenovo Yoga Tablet 8 sử dụng chip lõi tứ MediaTek ARMv7 tốc độ 1.2 GHz và Ram 1 GB. Hiệu suất làm việc của máy không thực sự tốt khi bạn mở quá nhiều ứng dụng chạy gầm cùng một lúc trong khi lại đang duyệt web.

Lenovo Yoga Tablet 8 chạy hệ điều hành Android 4.2 Jelly Bean giúp máy có một giao diện sử dụng trực quan hơn. Thay vì một cửa sổ All Apps tất cả các ứng dụng được đưa vào màn hình chính giống như những gì mà bạn vẫn thường thấy trên iPad.

Acer Iconia Tab 8 A1-841 được trang bị cấu hình khá mạnh mẽ và ổn định hơn so với Yoga Table. Máy sử dụng bộ xử lý 4 nhân MT 8389Q, tốc độ 1.66GHz, RAM 1 GB và chip xử lý đồ hoạ Mali-450MP. Cấu hình này giúp máy chạy ổn định hầu hết các ứng dụng game cơ bản, ứng dụng giải trí thông dụng: lướt web, xem Youtube…

Máy tính bảng Acer Iconia Tab 8 chạy hệ điều hành Android 4.4.2 và được cài đặt sẵn một số phần mềm. Acer cho biết thiết bị sẽ có những ứng dụng riêng của hãng bao gồm dịch vụ đám mây cũng như cửa hàng ứng dụng WildTangent Games and Zinio. Tuy vậy, việc cài đặt sẵn các ứng dụng trên Acer Iconia Tab 8 khiến bạn tiêu tốn nhiều dung lượng lưu trữ của máy.

Camera chính 5 MP trên hai chiếc máy tính bảng có khả năng chụp ảnh chất lượng trung bình. Người dùng có thể chụp và tuỳ chỉnh các chế độ, chỉnh sửa ảnh sau khi chụp để lưu giữ những hình ảnh đáng nhớ, kỷ niệm.

Lời kết

Với mức giá khoảng 4 triệu đồng bạn có thể lựa chọn Lenovo Yoga Tablet 8 một chiếc máy tính bảng có thiết kế thông minh với chân đế linh hoạt đem đến nhiều khả năng trình chiếu cho người dùng nhưng thông số kỹ thuật của máy kém hơn so với các đối thủ Acer Iconia Tab 8.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!