So sánh máy tính bảng Google Nexus 9 và Lenovo Tab S8

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Google Nexus 9 được trang bị màn hình sắc nét và cấu hình mạnh mẽ. Trong khi đó Lenovo Tab S8 có mức giá cạnh tranh nhưng cấu hình máy cũng khá tốt

So sánh thiết kế

Nexus 9 có kích thước khá dày so với các dòng máy tính bảng cùng phân khúc cao cấp. Máy có trọng lượng khoảng 433g nặng hơn so với 299g của Lenovo Tab S8, 331 g của iPad Mini 3 và 301 g của Galaxy Tab S 8.4.

Cùng với đó Nexus 9 có kích thước khá lớn 153,68 x 228,25 x 7,95mm. Tuy sử dụng vỏ nhựa những máy vẫn tạo ấn tượng mạnh mẽ nhờ thiết kế đẹp mắt. Thiết bị sở hữu khung nhôm bao quanh, chia cách giữa mặt kính Gorilla Glass và mặt lưng polycarbonate. Điều này giúp tăng độ chịu lực cho thiết bị và theo các thử nghiệm thả rơi nhẹ tiếp đất ở các góc thì máy chỉ bị trầy xước nhẹ.

Hai loa Boom Sound của Google Nexus 9 được đặt phía trước máy mang đến trải nghiệm tuyệt vời hơn về âm thanh cho người sử dụng. Dải loa kép cung cấp âm lượng lớn, chất lượng thậm chí bạn có thể mở âm lượng lớn nhất mà không sợ bị lạc tiếng.

Máy tính bảng Tab S8 có thiết kế khá cao cấp với đường viền vuông vắn các đường nét sắc và mỏng. Lớp vỏ nhựa sần ánh kim cho bạn cầm chắc tay và đẹp mắt. Sự gọn gàng liền mạch của Lenovo Tab S8 mang đến cảm giác thoải mái và thân thiện khi sử dụng. Xét về tổng thể thì Tab S8 tỏ ra vượt trội hơn một vài đối thủ cùng phân khúc về độ mỏng, nhờ việc sử dụng công nghệ One Glass Technology giúp máy loại bỏ một lớp giữa mặt kính và tấm nền hiển thị đem đến độ mỏng chỉ 7.9 mm

Mặt sau máy là logo Lenovo nằm chính giữa, lệch về phía trên bên trái là vị trí của Camera được thiết kế hơi lồi một chút. Phía dưới chính giữa là logo của Intel, vi xử lý được dùng trong sản phẩm này. Viền máy dày vừa đủ để người dùng có thể cầm nắm khi sử dụng một cách thoải mái. 2 Loa được đặt ở 2 phía trên dưới khá cân xứng.

So sánh màn hình

Với màn hình hiển thị 8.9 inch có tỉ lệ 4:3 độ phân giải 2048 x 1536 pixel cho hình ảnh khá sắc nét và trung thực được bảo vệ bởi lớp kính cường lực Corning Gorilla Glass 3. Màn hình máy có mật độ điểm ảnh 288 ppi tương đương với 283 ppi trên màn hình của Lenovo nhưng thấp hơn chút so với 299 ppi của Nexus 10.

Màn hình có độ sáng cùng khả năng phân phối độ sáng rất tốt tuy nhiên sắc đen bị cường điệu hoá khiến màn hình có độ tương phản không được cao.

Nằm trong phân khúc thị trường máy tính bảng tầm trung nhưng Lenovo Tab S8 sử dụng một màn hình 8 inch khá ấn tượng nhờ công nghệ hiển thị IPS đem đến độ phân giải 1.920 x 1.200 pixel thấp hơn so với Nexus 9 nhưng mật độ điểm ảnh 283 ppi giúp đem đến hình ảnh sắc nét không thua kém gì các đối thủ.

So sánh camera

Google Nexus 9 được trang bị máy ảnh sau 8MP hỗ trợ đèn LED flash nhưng máy thực sự gặp khó khăn khi chụp ảnh ngược sáng. Thiết bị được tích hợp tính năng tự động lấy nét nhưng không hỗ trợ chế độ cân bằng hình ảnh.

Nexus 9 có chế độ quay phim panorama đa năng (có thể sử dụng khi máy nằm ngang hoặc thẳng). Ngoài ra, bạn cũng có thể chụp nhiều bức ảnh để tạo panorama. Máy có thể quay phim Full HD (1920×1080 pixel, 16:9, 30 fps). Chất lượng quay video cao là vậy nhưng Nexus 9 lại không hỗ trợ ghi lại những thước phim Ultra HD cùng chức năng quay chậm video.

Lenovo trang bị cho Tab S8 camera chính mặt sau cảm biến 8 MP tự động lấy nét và khẩu độ f2.2, cho phép chụp tốt trong điều kiện thiếu sáng, quay phim full HD 1080p (1920×1080 pixels). Trong khi đó camera phía trước của máy cũng khá thấp với độ phân giải 1.6 MP phục vụ nhu cầu chụp ảnh selfie và gọi video.

So sánh hiệu năng

Nexus 9 sử dụng vi xử lý lõi kép Nvidia Tegra K1 (Denver) 64-bit, dung lượng bộ nhớ 2GB, được xem là khá ít cho một máy tính bảng Andoid cao cấp như Google Nexus 9 . Đổi lại, nó có tốc độ xử lý khá cao lên đến 2.5 GHz. Máy sinh khá nhiều nhiệt khi hoạt động và có thể tạo cảm giác không thoải mái khi được sử dụng trong thời gian dài đặc biệt khi chạy các ứng dụng hay tính năng đòi hỏi cao.

Khi mở máy (dù không được sử dụng) Nexus 9 cũng có mức tiêu thu điện năng khá cao. Tuy nhiên, vấn đề dường như được giải quyết khi máy được trang bị pin có dung lượng cực tốt lên đến 6900 mAh cho phép máy chạy liên tục trong vòng 9.5 giờ khi sử dụng trình duyệt web thông qua wifi. So với những máy tính bảng cỡ lớn khác thời lượng pin của máy chỉ ở mức trung bình. Tuy nhiên, hệ điều hành Android Lollipop 5.0 còn có chế độ tiết kiệm điện năng hiệu quả có thể tự động kích hoạt khi dung lượng pin còn lại 5-15%.

Máy tính bảng Lenovo Tab S8 sử dụng chip xử lý lõi tứ Intel Atom Z3745, xung nhịp tối đa đạt mức 1.86GHz. Đây là vi xử lý 64-bit của Intel được trang bị công nghệ Burst Performance cho phép điều chỉnh hiệu suất xử lý tùy thuộc theo nhu cầu, điều này giúp đảm bảo không tiêu tốn nhiều pin khi sản phẩm cần xử lý các tác vụ yếu. Bên cạnh đó Tab S8 còn được trang bị cấu hình khá mạnh mẽ với bộ nhớ RAM 2GB, bộ nhớ trong 16G hỗ trợ thẻ nhớ Micro SD tới 64 GB.

Tab S8 sử dụng pin dung lượng 4290 mAh kết hợp công nghệ tiết kiệm Pin từ vi xử lý Intel Atom Baytrail – Z3740 cho phép ta sử dụng máy liên tiếp 7h liền cho một lần sạc pin. Hệ điều hành Android 4.4 cũng giúp máy hoạt động hiệu quả và cải thiện nhiều thời lượng pin hơn.

Lời kết

Không có gì là lạ khi Lenovo Tab S8 tỏ ra yếu thế hơn khi so sánh cùng Nexus 9. Kích thước màn hình của Nexus 9 không lớn hơn là bao so với Tab S8 nhưng độ phân giải trên màn hình là khá cao đảm bảo cho hình ảnh hiển thị trên màn hình máy rất sắc nét. Trong khi cấu hình của Nexus 9 cũng áp đảo với tốc độ xử lý 2.5 GHz và một pin khủng cho phép hoạt động trong 9.5 giờ trong bài thử nghiệm. Tuy nhiên, các chỉ số của Lenovo Tab S8 cũng không đến nỗi tồi nhất là khi Tab S8 chỉ có mức giá khoảng 5.5 triệu đồng bằng một nửa so với giá 10 triệu đồng của Nexus 9.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!