So sánh máy tính bảng Iconia A1 830 và Samsung Galaxy Note 8

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Là một máy tính bảng có mức giá rẻ nhưng những gì mà Iconia A1 830 đem lại không hề thua kém gì so với chiếc máy tính bảng Galaxy Note 8

So sánh thiết kế

Ấn tượng đầu tiên khi nhìn thoáng qua máy tính bảng Acer Iconia A1- 830 bạn sẽ thấy ngoại hình của của máy khá giống một chiếc iPad mini. Thiết bị có mặt trước màu trắng bao quanh màn hình 7.9 inch, trong khi nắp máy sau có màu bạc làm chúng ta nhớ đến iPad màn hình 8 inch. Nhưng bạn sẽ không thấy một phím bấm phía dưới màn hình như iPad mà thay vào đó là logo Acer màu bạc. Toàn bộ vỏ máy được làm bằng nhựa.

Viền phía trên màn hình được thiết kế khá lớn, ở chính giữa là vị trí của camera 5 MP. Giống với hầu hết các máy tính bảng khác, hai loa của Iconia A1 được bố trí nằm trên đường viền dưới của máy. Hai cạnh bên được thiết kế cong tròn, cạnh phải là vị trí của phím bấm nguồn, phím tăng giảm âm lượng và khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD, trong khi đó jack cắm tai nghe 3.5 và cổng microUSB nằm phía cạnh trên của máy.

Với kích thước 202 x 13.8 x 8.1 mm và trọng lượng 372 g, Iconia A1 có kích thước ngang bằng với Galaxy Note 8.0

Cũng giống như Iconia A1 830, Galaxy Note 8.0 sở hữu vỏ ngoài bằng nhựa và một thiết kế quen thuộc trên những dòng máy tính bảng của Samsung. Mặt sau của máy được thiết kế liền mạch vì vậy bạn không thể mở nắp sau của máy. Các cạnh bên của máy được thiết kế bo tròn mềm mại giúp người dùng có thể cảm thấy thoải mái khi cầm trên tay và cũng giúp cho máy trở nên gọn gàng hơn. Nhiều người cho rằng thiết kế bo tròn khiến Galaxy Note 8.0 thiếu đi sự mạnh mẽ và trông nó giống như một món đồ chơi.

Galaxy Note 8.0 khá nhẹ với trọng lượng 330 gram và viền máy dày 8 mm cho phép bạn thoải mái khi cầm trên tay. Galaxy Note 8.0 có một cổng USB hỗ trợ chuẩn MHL cho phép người dùng có thể gửi video HD và âm thanh vòm từ thiết bị đến TV thông qua bộ chuyển đổi HDMI. Các kết nối trên Galaxy Note 8 khá gọn gàng với cạnh phải của máy là nút điều chỉnh âm lượng.

So sánh màn hình

Acer Iconia A1 sử dụng màn hình IPS 7.9 inch, cảm ứng 5 điểm chạm, hiển thị độ phân giải 1024 x 768p, màu sắc hình ảnh sống động và chi tiết. Góc nhìn màn hình khá rộng vì vậy bạn có thể thay đổi nhiều góc nhìn khác nhau mà ko lo bị mờ hình.

Độ phân giải màn hình 1024 x 748 của Iconia A1 được xem là khá thấp khi so sánh cùng các đối thủ, Venue 8 và Galaxy Note 8.0 cùng sở hữu màn hình 1280 x 800p trong khi đó Kinedle Fire HDX sở hữu một màn hình Full HD. Mặc dù chiếc iPad mini 8 inch cũng có độ phân giải giống với Iconia A1 nhưng có chất lượng hiển thị khác hẳn.

Màn hình Iconia A1 có độ sáng 304 lux, thấp hơn so với mức trung bình của máy tính bảng là 359 lux, Venue 8 (359 lux), MeMo Pad (358 lux) và Fire HDX (436 lux)

Galaxy Note 8.0 sử dụng màn hình PLS 8 inch. Màn hình PLS của Galaxy Note 8.0 tương tự như màn hình IPS trên máy tính bảng iPad của Apple và hầu hết các máy tính bảng cao cấp khác trên thị trường. Màn hình máy có độ phân giải 1280 x 800 pixel tương tự như phiên bản Note 10.1; mật độ điểm ảnh của máy đạt 189 ppi cho hình ảnh hiển thị sắc nét. Bạn tha hồ đọc báo, lướt web, và chơi game nếu không đòi hỏi quá cao vào khả năng hiển thị.

So sánh camera

Camera chính phía sau 5 MP của Iconia A1 với khả năng chụp ảnh độ phân giải 2.592 x 1.944 pixel và tính năng lấy nét tự động mang lại khả năng chụp hình với chất lượng màu trung thực và sắc nét. Ngoài ra, camera trước còn có khả năng quay video độ phân giải full HD 1080p. Trong khi đó camera phía trước 2 MP và khả năng quay video HD 720p tốt hơn nhiều so với camera 1.3 MP phía trước của Galaxy Note 8.0. Máy tính bảng của Samsung cũng được trang bị camera 5 MP phía trước cùng đèn flash LED.

So sánh hiệu năng

Iconia A1- 830 được trang bị chip xử lý Intel Atom Z2560 (đây là chip thuộc thế hệ Clover Trail) tốc độ xử lý 1.6 Ghz và RAM 1GB. Cấu hình máy đem lại một hiệu suất làm việc không thực sự cao. Với việc mở nhiều ứng như Chrome, Google Maps và Life Image trong khi vẫn chơi Agen Dash thì không gặp phải bất cứ trở ngại nào. Tuy nhiên, khi sử dụng các ứng dụng liên quan đến camera thì máy gặp tình trạng lag và việc chuyển qua lại giữa các màn hình có đôi chút chậm chạp.

Trong bài kiểm tra tổng hợp Quadrant, Iconia A1 đạt số điểm khả thấp 5134 điểm so với mức trung bình của máy tính bảng hiện nay là 6176. Dell Venue sử dụng chip lõi tứ Intel Atom Z2580 đạt 6354 điểm. Tuy nhiên, A1 vẫn tỏ ra mạnh mẽ hơn so với MeMo Pad HD 7 (3414) sử dụng chip xử lý MediaTek MT8125.

Samsung Galaxy Note 8.0 được trang bị cấu hình khá mạnh với vi xử lý lõi tứ, Exynos 4412 tốc độ 1,6 GHz nhân A9, chip đồ họa Mali-400MP và bộ nhớ RAM dung lượng 2 GB. Cùng hệ điều hành Android 4.1.2 được cài đặt sẵn. Các trải nghiệm trên máy đều khá mượt mà, người dùng ít gặp phải tình trạng lag mỗi khi chuyển trang cũng như mở nhiều ứng dụng cùng lúc. Pin 4.600 mAh tương đương với nhưng máy tính bảng khác trên thị trường.

Máy tính bảng Samsung Galaxy Note 8.0 chạy phiên bản tùy biến của Android 4.1.2, đấy không phải là hệ điều hành mới hiện nay. Samsung cần nhiều thời gian hơn để hoàn thiện giao diện TouchWiz trên Android 4.2.

Nhận định

Xét tổng thể Acer Iconia A1 -830 là thiết bị khá ổn trong phấn khúc thị trường máy tính bảng giá rẻ. Những gì mà chiếc máy tính bảng của Acer đem lại là không phải quá tồi khi so sánh cùng máy tính bảng Galaxy Note 8.0. Nếu bạn không muốn bỏ ra quá nhiều tiền cho một chiếc máy tính bảng và nhu cầu sử dụng ở mức thấp thì Iconia A1 830 là một sự gợi ý. Trong khi Galaxy Note 8.0 sẽ phục vụ tốt người dùng có nhu cầu làm việc và sử dụng máy thường xuyên cho công việc cũng như giải trí hằng ngày.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!