So sánh máy tính bảng iPad Air 2 và Microsoft Surface 3 mới nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy tính bảng iPad Air 2 là chiếc máy tính bảng chuyên dụng tuyệt vời, trong khi Microsoft Surface 3 là thiết bị lai xuất sắc cho quản lý công việc hữu ích.

Surface 3 và iPad Air 2.

Surface 3 và iPad Air 2.

Dòng sản phẩm Surface của Microsoft luôn luôn tốt hơn cho công việc và linh hoạt hơn so với nhứng chiếc máy tính bảng thông thường. Và Surface 3 cũng làm tốt chức năng này, nhưng chúng ta hãy xem làm thế nào chiếc máy tính bảng của Microsoft có thể vượt qua thiết chuyên dụng tốt nhất iPad Air 2 của Apple. Sau đây là nội dung so sánh chi tiết hai máy tính bảng hàng đầu của Apple và Microsoft.

So sánh thiết kế

Mặc dù Surface 3 nhỏ hơn so với Surface Pro 3, nhưng thiết bị vẫn cao hơn 10 % và dài hơn 11% so với iPad Air 2. Tuy nhiên, độ mỏng lại là một lợi thế rất lớn cho Apple iPad Air 2 với 30% mỏng hơn Surface 3. Mặc dù không có nắp bàn phím đính kèm, iPad Air 2 vẫn nhẹ hơn Surface 3 khoảng 30%.

a

Về thiết kế, cả hai công ty đều không thực hiện bất kỳ thay đổi nào với những mẫu mới nhất, Microsoft Surface 3 vẫn sở hữu thiết kế khung magiê và Apple vẫn trung thành với nhôm.

Với iPad Air 2, người dùng sẽ có nhiều lựa chọn với ba màu bạc, xám, và vàng. Trong khi, nếu lựa chọn Surface 3 người dụng chỉ có lựa chọn duy nhất màu bạc nhưng các phụ kiện như vỏ bàn phím và bút stylus có nhiều màu sắc rực rỡ.

So sánh màn hình và kết nối

Là một máy tính xách tay, Surface 3 dường như có màn hình sắc nét hơn bạn cần. Nhưng như một máy tính bảng, Surface 3 đạt mật độ điểm ảnh 214 ppi, đây không phải là điều tuyệt vời dành cho một máy tính bảng. Trong khi đó, iPad Air 2 tạo mật độ sắc nét hơn với 264 ppi, do đó hình ảnh sẽ trông sinh động hơn nhiều khi người dùng cầm trên tay.

Trước khi tung ra iOS 8, có tin đồn Apple đang làm việc trên iPad có khả năng chia màn hình đa nhiệm, nhưng điều đó vẫn chưa thành hiện thực. Trong khi Windows cho phép bạn làm điều đó, trong cả hai ứng dụng giao diện Modern UI và trên máy tính để bàn.

Bên cạnh đó, người dùng có thể mua stylus của bên thứ ba để làm việc với iPad, nhưng bút điện dung active của Surface Pro 3 sử dụng mang đến trải nghiệm tự nhiên hơn nhiều và được tích hợp luôn với máy. Tuy nhiên, iPad Air 2 lại tích hợp cảm biến Touch ID bảo mật tốt cho người dùng. Cả hai máy đều có kết nối LTE.

a

Tuy Surface 3 trang bị cổng kết nối hạn chế so với một máy tính xách tay chuyên nghiệp, nhưng so với iPad chỉ đơn giản tập trung một cổng thì chiếc máy tính bảng Microsoft của 2 trong 1 vẫn có lựa chọn linh hoạt hơn. Surface 3 cũng cho phép người dùng bổ sung dung lượng lưu trữ bằng thẻ microSD

So sánh thông số kỹ thuật

Chip A8X mới nhất của Apple trên iPad Air 2 cho hiệu năng nhanh hơn so với các Intel Atom X7 đáng kể. Nhưng iPad Air 2 chỉ có phiên bản RAM 2 GB, còn Surface 3 có tới 2 biến thể với dung lượng RAM gấp đôi. Khi xét về lưu trữ, sự khác biệt duy nhất ở đây là iPad bắt đầu với một model 16 GB.

a

So sánh camera và thời lượng pin

Thời lượng pin của Surface 3 chưa thật sự rõ ràng, nhưng Microsoft ước lượng rằng máy cho khả năng 10 giờ xem video. Còn Apple uớc tính 10 giờ sử dụng web qua Wi-Fi cho iPad của mình.

a

Cả hai thiết bị đều có camera chính 8 MPx nhưng Surface 3 có camera trước độ phân giải cao hơn.

So sánh giá cả

Nếu bạn mua Surface chỉ để sử dụng như một chiếc máy tính bảng, thì máy sẽ có giá khởi điểm bằng iPad nhưng tốt hơn người dùng nên tích hợp phụ kiện để đạt hiệu suất làm việc tốt nhất. Do đó, giá cả đi kèm với Surface 3 cũng sẽ tăng lên.

a

Phiên bản Surface 3 dung lượng 64 GB có giá 500 USD (cộng thêm khe cắm microSD), sẽ rẻ hơn so với iPad Air 2 64 GB khoảng 100 USD.

Hiện iPad Air 2 được bán với giá từ 8.650.000 đồng. Người dùng có thể so sánh giá của iPad Air 2 với các phiên bản Microsoft Surface trên Websosanh.vn.

Ngần Vũ

Gizmag

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!