So sánh máy tính bảng lai iPad Pro và Microsoft Surface Book

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng là những sản phẩm được tung ra để chiếm lĩnh thị phần máy tính bảng lai, tuy nhiên giữa iPad Pro và Microsoft Surface Book vẫn tồn tại khá nhiều điểm khác nhau về thiết kế và các tính năng bên trong

Cùng là những sản phẩm được tung ra để chiếm lĩnh thị phần máy tính bảng lai, tuy nhiên giữa iPad Pro và Microsoft Surface Book vẫn tồn tại khá nhiều điểm khác nhau về thiết kế và các tính năng bên trong.

Tháng 9 năm nay, Apple trình làng mẫu iPad Pro mới của hãng như là một phiên bản hết sức đặc biệt so với tất cả những phiên bản tiền nhiệm đã từng ra mắt. Tuy nhiên ngay từ khi mới ra mắt, thế hệ iPad Pro đã ngay lập tức vấp phải nhiều làn sóng dư luận. Người nhận định iPad Pro chỉ đang học theo nhiều sản phẩm trước đây, hay đạo ý tưởng bút cảm ứng từ dòng Samsung Galaxy Note.

Một trong những điểm khiến iPad Pro thu hút được nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng so với các thế hệ tiền nhiệm đó là ở kích thước màn hình “khổng lồ” của nó. iPad Pro sở hữu kích thước 12,9-inch, và mang tới độ phân giải màn hình 2732 x 2048 pixel, tức là tổng cộng có gần 5,6 triệu điểm ảnh.

Về mặt phần cứng xử lý, iPad Pro được xây dựng trên thế hệ CPU mới nhất, và mạnh mẽ nhất của Apple là A9X, hứa hẹn mang tới khả năng xử lý cao gấp đôi so với thế hệ A8X tiền nhiệm trên iPad Air 2. Apple thậm chí khẳng định rằng bộ vi xử lý mới của họ có tốc độ nhanh hơn tới 80% so với tất cả những mẫu máy tính bảng cao cấp ra mắt trong năm nay.

Hiện iPad Pro đang được bán với giá dao động từ 23-25 triệu đồng tùy vào phiên bản và chuỗi cửa hàng tương ứng.

Trong khi dòng Surface Pro trước đây chủ yếu dàn trải sự cân bằng giữa máy tính bảng và laptop cùng lúc, thì Surface Book lại hoàn toàn tập trung vào sức mạnh xử lý giống như một chiếc notebook chạy Windows 10 đích thực vậy. Surface Book sở hữu màn hình kích thước 13.5-inch, và đây đồng thời cũng rất gần với kích thước tiêu chuẩn của một chiếc laptop thông thường.

Tuy nhiên, điều khiến Surface Book không hẳn là một thiết bị chuyên về tablet, đó là vì bộ phận pin chính của nó được đặt bên trong bàn phím tháo rời, giống như một chiếc laptop vậy. Do đó nếu tháo rời bàn phím này ra, máy sẽ chỉ hoạt động với một cục pin nhỏ hơn rất nhiều so với khi kết hợp.

Thời lượng pin ngắn ngủi của Surface Book khi ở chế độ tháo rời chắc chắn sẽ khiến nhiều người dùng cảm thấy không thoải mái. Trong điều kiện thực tế, chế độ tháo rời sẽ chỉ mang đến khoảng thời gian sử dụng khoảng từ 90 phút cho tới 2 tiếng đồng hồ trước khi yêu cầu bạn phải sạc pin.

Về mặt hiệu năng, Surface Book gây ấn tượng mạnh mẽ với chip xử lý Core i5, 8 GB RAM và ổ cứng SSD tùy chọn. Với cấu hình này, Surface Book đạt điểm benchmark 3105 cho bài thử nghiệm đơn lõi CPU, và 6561 điểm ở bài thử nghiệm đa lõi bằng trình Geekbench 3 – một con số khá ấn tượng.

Hiện Surface Book được bán với giá rất cao, lên tới hơn 40 triệu đồng và đắt hơn rất nhiều so với các đối thủ cạnh trang khác trên thị trường.

Apple iPad Pro Microsoft Surface Book
Kích thước 221 x 306 x 6.9mm 232 x 312 x 13mm
Trọng lượng 713 (Wi-Fi)723g (LTE) 1,57kg
Tháo rời thành tablet
Chất liệu Hợp kim nhôm Hợp kim magiê
Trackpad Không
Đặt kiểu đứng Không Không
Màu sắc XámBạcVàng Bạc
Bút cảm ứng
Màn hình 12,9 inch 13,5 inch
Độ phân giải 2732 x 2048(264 ppi) 3000 x 2000 (267 ppi)
Pin dung lượng 38.W-h 51-W (bàn phím)18W-h (tháo rời)
Thời lượng sử dụng ~10 giờ xem video ~12 giờ xem video
Camera 8MP (sau) 1.2MP (trước) 8MP (sau)5MP (trước)
Dung lượng bộ nhớ 32 GB128 GB 128 GB256 GB512 GB1 TB
Thẻ nhớ microSD Không
Cổng USB x0 x2
Nhận diện khuôn mặt Không
Cảm biến vân tay Không
Bộ vi xử lý A9X 2,26GHz Intel Core i5/i7 2,4 – 3,4GHz
Chip đồ họa A9X Intel HD 520Nvidia GeForce
Khả năng gọi thoại Không
RAM 4 GB 8 GB16 GB
Cổng xuất video Lightning Mini DisplayPort
Thời gian ra mắt 11/2015 10/2015
Giá niêm yết 23 triệu VNĐ 40 triệu VNĐ

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!