So sánh máy tính bảng Lenovo Tab S8 và Dell Latitude 10

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặc dù Lenovo Tab S8 có màn hình nhỏ hơn Dell Latitude 10 nhưng cấu hình phần cứng của máy lại tỏ ngang ngửa thậm trí vượt trội hơn khi so sánh độ phân giải màn hình

So sánh thiết kế

Máy tính bảng Tab S8 có thiết kế khá cao cấp với đường viền vuông vắn các đường nét sắc và mỏng. Lớp vỏ nhựa sần ánh kim cho bạn cầm chắc tay và đẹp mắt. Sự gọn gàng liền mạch của Lenovo Tab S8 mang đến cảm giác thoải mái và thân thiện khi sử dụng.

Xét về tổng thể thì Tab S8 tỏ ra vượt trội hơn một vài đối thủ cùng phân khúc về độ mỏng, nhờ việc sử dụng công nghệ One Glass Technology giúp máy loại bỏ một lớp giữa mặt kính và tấm nền hiển thị đem đến độ mỏng chỉ 7.9 mm. Máy có trọng lượng khá nhẹ với 299 g nó đủ nhẹ để bạn có thể mang theo người và sử dụng hằng ngày mà vẫn cảm thấy khá thoải mái.

Mặt sau máy là logo Lenovo nằm chính giữa, lệch về phía trên bên trái là vị trí của Camera được thiết kế hơi lồi một chút. Phía dưới chính giữa là logo của Intel, vi xử lý được dùng trong sản phẩm này. Viền máy dày vừa đủ để người dùng có thể cầm nắm khi sử dụng một cách thoải mái. 2 Loa được đặt ở 2 phía trên dưới khá cân xứng.

Dell Latitude 10.

Khác với Lenovo Tab S8, Dell Latitude 10 sở hữu thiết kế cao cấp hơn hẳn khi sở hữu bộ khung bằng hợp kim magie màn hình phủ kính cường lực Corning Gorilla Glass 2. Về kích thước Latitude 10 lớn hơn khi so sánh cùng Tab S8 với các số đo 274 x 177 x 10 mm và trọng lượng 660 g nặng hơn khá nhiều so với đối thủ. Ngoài ra, cạnh máy được bo tròn và tấm nền phía sau được bọc chất liệu mềm cảm ứng để mang lại cảm giác thoải mái khi tiếp xúc và ,việc cầm nắm máy tính bảng dễ dàng hơn.

Vị trí nằm ngang trên đỉnh của mặt phía sau là camera 8 MPx và đèn flash LED, dưới đó là logo Dell màu đen bóng, và bên phải là nhãn dán Windows 8 Pro. Dưới logo Dell là tấm pinlớn có thể tháo rời của Latitude 10, trong khi hai bên được trang bị loa stereo. Cuối cùng, phía dưới là khóa trượt của pin.

Latitude 10 hỗ trợ khá nhiều cổng giao tiếp phục vụ cho nhu cầu làm việc cũng như giải trí của người dùng. Ở bên phải, máy có mặt giắc cắm tai nghe, cổng USB 2.0 và mini-HDMI. Phía bên trái máy gồm một khe cắm khóa cũng như điều chỉnh âm lượng của máy tính bảng. Một khe cắm thẻ SD full size, nút nguồn và khóa định hướng nằm ở cạnh trên

So sánh màn hình

Nằm trong phân khúc thị trường máy tính bảng tầm trung nhưng Lenovo Tab S8 sử dụng một màn hình 8 inch khá ấn tượng nhờ công nghệ hiển thị IPS đem đến độ phân giải 1.920 x 1.200 pixel, mật độ điểm ảnh 283 ppi đem đến hình ảnh sắc nét không thua kém gì các đối thủ có mức giá cao hơn.

Màn hình 10,1 inch của Dell Latiude 10 cũng sử dụng tấm nền IPS nhưng có độ phân giải 1366 x 768 pixel, có một chút tiếc nối với màn hình của máy khi hình ản hiển thị chỉ ở mức trung bình.

So sánh camera

Lenovo trang bị cho Tab S8 camera chính mặt sau cảm biến 8 MP tự động lấy nét và khẩu độ f2.2, cho phép chụp tốt trong điều kiện thiếu sáng, quay phim full HD 1080p (1920×1080 pixels). Camera phía trước của Tab S8 có độ phân giải khá thấp 1.6 MP vì vậy chất lượng hình ảnh không thực sự tốt.

Phía sau Dell Latiude tích hợp camera 8 MPx cho hình ảnh sắc nét khi lấy nét và cung cấp khả năng quay video 4K, trong khi đó camera trước của máy cũng khá tốt với độ phân giải 2 MP phục vụ chụp ảnh selfie và gọi video.

So sánh hiệu năng

Bên trong máy tính bảng Lenovo Tab S8 sử dụng chip xử lý lõi tứ Intel Atom Z3745, xung nhịp tối đa đạt mức 1.86GHz. Đây là vi xử lý 64-bit của Intel được trang bị công nghệ Burst Performance cho phép điều chỉnh hiệu suất xử lý tùy thuộc theo nhu cầu, điều này giúp đảm bảo không tiêu tốn nhiều pin khi sản phẩm cần xử lý các tác vụ yếu. Bên cạnh đó Tab S8 còn được trang bị cấu hình khá mạnh mẽ với bộ nhớ RAM 2GB, bộ nhớ trong 16G hỗ trợ thẻ nhớ Micro SD tới 64 GB.

Tab S8 sử dụng pin dung lượng 4290 mAh kết hợp công nghệ tiết kiệm Pin từ vi xử lý Intel Atom Baytrail – Z3740 cho phép ta sử dụng máy liên tiếp 7h liền cho một lần sạc pin. Hệ điều hành Android 4.4 cũng giúp máy hoạt động hiệu quả và cải thiện nhiều thời lượng pin hơn.

Dell trang bị cho Latitude 10 vi xử lý Intel Atom Z2760 tốc độ 1,8 GHz, 2GB RAM và bộ nhớ flash 64GB. Nhờ đó máy tính bảng Latitude 10 có khả năng giải quyết công việc hàng ngày như duyệt web, email, Office và một số game nhẹ.

Về thời lượng pin, trong thử nghiệm pin bao gồm lướt web liên tục qua Wi-Fi với màn hình hiển thị độ sáng 40 phần trăm, Latitude 10 kéo dài hoạt động 7 giờ 16 phút, chỉ vừa đủ đánh bại với mức trung bình của máy tính bảng là 07giờ 08.

Lời kết

Máy tính bảng Dell Latitude 10 sở hữu vẻ bề ngoài ấn tượng và cao cấp khi được so sánh cùng Lenvo Tab S8. Tuy nhiên nếu xét về thông số kỹ thuật của máy chỉ ở mức tầm trung và ngang ngửa so với đối thủ, thậm chí màn hình của Latitude 10 còn không được sắc nét bằng Tab S8.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!