So sánh máy tính bảng ThinkPad Tablet 2 và Samsung Galaxy Note

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn có thể chọn ThinkPad Tablet 2 một chiếc máy tính bảng có thiết kế chăc chắn với khả năng hoạt động ổn định cho công việc hoặc chọn Samsung Galaxy Note khi nhu cầu giải trí cao.

ThinkPad Tablet 2

Ưu điểm

Thiết kế tinh tế, nhẹ, tiện dụng

Tuổi thọ pin cao

Hỗ trợ cảm ứng đa điểm kèm bút từ

Nhược điểm

Vi xử lý Atom hạn chế

Không có cổng kết nối USB 3.0

Samsung Galaxy Note 10

Ưu điểm

– Bút cảm ứng hoạt động tốt.

– Thiết kế mỏng và nhẹ.

– Cấu hình mạnh mẽ.

Nhược điểm

– Chưa cài đặt sẵn nhiều ứng dụng

– Giá cả được xem là khá cao.

– Camera không được trang bị kèm theo đèn flash.

– Pin không thực sự ấn tượng.

So sánh thiết kế

Lenovo ThinkPad Tablet 2 được thiết kế mỏng, nhẹ, tiện dụng. Chỉ chưa đến 600g và nhẹ hơn khoảng 52g so với Ipad 4, 400g so với Microft Surface, nhưng ThinkPad Tablet 2 vẫn có phần nặng hơn so với đối thủ Samsung Galaxy Note.

Máy tính bảng này có bề ngoài khá tinh tế, khe cắm loa phía dưới, camera tích hợp flash ở mặt sau. Bên cạnh đó, ThinkPad Tablet 2 kèm bàn phím rời, khi ghép máy với bàn phím, máy tính bảng này sẽ trở thành chiếc laptop thật sự hữu ích và tiện dụng.

Một trong những hạn chế của dòng Galaxy là việc Samsung sử dụng thiết kế bằng nhựa cho các thiết bị của mình và Galaxy Note 10.1 không phải là ngoại lệ với việc khoác lên mình vỏ ngoài bằng nhựa trắng.

Samsung Galaxy Note 10.1 có thân hình khá mỏng manh với kích thước dày 7,9 mm và nặng 535g. Tạo cảm giác thoải mái, dễ dàng khi cầm trên tay. Máy được trang bị một cổng USB hỗ trợ chuẩn MHL cho phép người dùng có thể gửi video HD và âm thanh vòm từ thiết bị đến TV thông qua bộ chuyển đổi HDMI.

So sánh màn hình

ThinkPad Tablet 2 sử dụng màn hình IPS 10 inch độ phân giải 1,366 x 768 pixel đem đến hình ảnh với màu sắc tươi sáng, chân thực, không bị lóa khi sử dụng ngoài trời nắng, video 720p HD sống động đã đem lại điểm cộng cho Lenovo ThinkPad Tablet 2. Màn hình thông minh, hỗ trợ cảm ứng đa điểm và bút từ đã tối ưu hóa các tiện ích cho người dùng.

Cũng sử dụng màn hình 10 inch nhưng Samsung sử dụng công nghệ Super Clear LCD cho chiếc máy tính bảng Galaxy Note 10.1 với độ phân giải gây “sốc” lên đến 2560 x 1600 pixel, cho mật độ điểm ảnh 300 ppi. Chất lượng hiển thị của Note 10.1 rất tuyệt vời, màu sắc rực rỡ, chân thực, hình ảnh như nổi lên ngay trước mắt người dùng, cho bạn những phút giây làm việc hiệu quả và giải trí thú vị.

So sánh hiệu suất

Lenovo ThinkPad Tablet 2 có bộ vi xử lý lõi kép Intel Atom Z2760 1.8GHz với tích hợp chip đồ họa Intel HD SGX545, RAM 2GB và ổ SSD 64GB. Chiếc máy tính bảng này có thời gian khởi động nhanh, khoảng 14 giây. Tuy nhiên trên thực tế hoàn toàn ngược lại do ThinkPad Tablet 2 bị cản trở bởi hiệu xuất trong quá trình xử lý Z2760 còn hạn chế, khiến người dùng phải chờ lâu khi mở các ứng dụng.

Với màn hình IPS 10.1 inch, độ phân giải 1,366×768, đem lại cho Lenovo ThinkPad Tablet 2 tính năng xem video HD không bị giật hình, chơi games 3D, hay tải các ứng dụng từ Window Store.

Không chỉ đơn thuần là một chiếc máy tính bảng, khi được ghép với bàn phím Lenovo ThinkPad Tablet 2 nhanh chóng trở thành chiếc laptop, sẵn sàng đáp ứng công việc cũng như nhu cầu giải trí. Với kiểu dáng tinh tế, chắc chắn, bút stylus nhỏ gọn có thể gắn ở cạnh máy, bàn phím rời tiện dụng có thể khẳng định Lenovo ThinkPad Tablet 2 sẽ là người bạn đồng hành, hỗ trợ đắc lực cho người sử dụng ở mọi lúc mọi nơi.

Samsung Galaxy Note 10.1 2014 Edition sử dụng chip lõi 8 Exynos 5, bao gồm 4 nhân A15 tốc độ 1,9 GHz và 4 nhân A7 tốc độ 1,2GHz. Tám nhân này hoạt động thông minh để vừa mang lại tốc độ xử lý mượt mà lại vừa giữ nhiệt độ thấp và tăng thời lượng pin cho máy. Note 10.1 cũng là một trong những thiết bị cầm tay đầu tiên có dung lượng RAM lên đến 3GB, giúp máy có khả năng xử lý đa nhiệm tốt nhất.

Galaxy Note được cài đặt sẵn nhiều ứng dụng độc quyền do Samsung phát triển. Nổi bật trong đó có ứng dụng Smart Remote hỗ trợ điều khiển SmartTV Flipboard cho phép đọc báo với giao diện lật trang,… đều hiện hữu trên Galaxy Note ngay lần đầu tiên bạn mở máy.

Các ứng dụng chạy trên máy khá mượt mà, khởi chạy các ứng dụng nhanh chóng và hầu như không hề xảy ra bất kỳ việc hiện tượng lag nào. Tất nhiên và việc được trang bị phần cứng mạnh mẽ là một trong những lí do khiến việc trải nghiệm Galaxy Note 10 được tốt hơn.

Lời kết

Cả hai chiếc máy tính bảng Lenovo ThikPad Tablet 2Samsung Galaxy Note 10 đều nằm trong tầm giá khoảng 9 triệu đồng. Trong khi ThikPad Tablet 2 được Lenovo nhắm đến người dùng cần phục vụ cho công việc với thiết kế chắc chắn và hoạt động ổn định còn Galaxy Note 10 được xem là chiếc máy tính bảng khá toàn diện bên trong thiết kế tinh tế. Galaxy Note 10 sử dụng một màn hình siêu nét và một cấu hình tốt để làm hài lòng mọi đối tượng khách hàng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!