So sánh Microsoft Surface 3 và MacBook Air 2015

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
MacBook Air 11 inch mới nhất của Apple sở hữu bộ vi xử lý mạnh hơn, màn hình lớn hơn trong khi Microsoft Surface 3 đi kèm với màn hình độ phân giải cao hơn.

Phiên bản laptop lai máy tính bảng Surface 3 mới của Microsoft tập hợp nhiều những phẩm chất làm nên chiếcSurface Pro 3tuyệt vời, và đặt thiết bị trong mức giá rẻ hơn, thiết kế nhỏ hơn và chỉ số octan thấp hơn. Chúng ta hãy xem Microsoft Surface 3 như thế nào khi đứng cạnhMacBook Air 11inch mới nhất của Apple.

So sánh yếu tố hình thức

Surface 3 sẽ có nhiều chức năng hơn so với MacBook Air bởi nó là một thiết bị lai 2-trong-1. Surface 3 thực chất là một chiếc máy tính bảng màn hình cảm ứng, nhưng bạn có thể tích hợp thêm bàn phím có chân đế để biến thiết bị thành một máy tính xách tay. Còn Apple MacBook Air là một máy tính xách tay truyền thống (không có tính năng màn hình cảm ứng).

a

Khi đến tay người dùng, Surface sẽ chạy hệ điều hành Windows 8.1, và sẽ nhận được một bản cập nhật miễn phí Windows 10 khi nền tảng này ra mắt. MacBook Air của Apple sẽ chạy hệ điều hành OS X Yosemite.

Thiết kế

Chiếc Surface 3 ngắn hơn 3% và hẹp hơn 11% so với MacBook Air 11 inch.

Các thông số kỹ thuật trên liệt kê độ dày Surface 3 mà không có bàn phím của nó kèm theo. Nhưng khi bạn gắn vỏ và gập lại (tương đương với cách MacBook được đo), nó sẽ nhảy lên đến 13,6 mmm (0,54 inch).

a

Nhìn chung, về mặt kỹ thuật thì Surface mỏng hơn so với MacBook Air 20%, nhưng hãy nhớ rằng chiếc laptop của Apple không có một thiết kế thon, độ dày của máy được đo chỉ đếm điểm dày nhất của nó. Trong khi Surface có độ dày chủ yếu đồng đều. Và với bàn phím đính kèm, trọng lượng của Surface 3 cũng nhẹ hơn MacBook 11 inch 18%.

Cả Surface 3 và MacBook mới đều được trang bị chất liệu quen thuộc truyền thống. Surface 3 có thiết kế vỏ nhôm, trong khi Mircosoft có vỏ nhôm nguyên khối – thiết kế không thay đổi từ cuối năm 2010.

MacBook Air 11 inch có lợi thế rất lớn với trackpad kính cực nhạy của nó, còn tracpad của Surface 3 bằng nhựa và có kích thước nhỏ hơn.

Về mặt thẩm mỹ, cả hai thiết bị của Microsoft và Apple chỉ được bán ra mới màu bạc sang trọng. Tuy nhiên, người dùng có thể thêm chút màu sắc với bàn phím và bút cảm ứng của Surface 3, hai phụ kiện có nhiều màu sắc khác nhau cho người dùng lựa chọn.

So sánh màn hình

Màn hình của Surface 3 là lớn bằng 94% của MacBook Air 11 inch. Tuy nhiên, thiết bị của Microsoft có lợi thế về chất lượng hình ảnh bởi sở hữu độ phân giải màn hình cao hơn nhiều so với MacBook 11 inch của Apple.

a

So sánh cấu hình

Surface 3 sử dụng bộ xử lý Intel Atom, rất phù hợp cho loại thiết bị này. Thiết bị sẽ chạy Windows đầy đủ, nhưng có năng lực quản lý gần gũi hơn với thiết bị dựa trên ARM, giống như iPad và điện thoại thông minh. Tuy nhiên, hiệu năng của Surface 3 sẽ đứng sau bộ xử lý Core i5 của MacBook Air. Bạn cũng có thể dùng cấu hình MacBook Air với chip Core i7 nhanh hơn.

a

Mặt khác, MacBook cũng cung cấp các phiên bản RAM dung lượng lớn hơn so với Surface 3 và dung lượng lưu trữ cũng tăng gấp nhiều lần.

So sánh cổng giao tiếp và camera

Mặc dù hạn chế về dung lượng lưu trữ nhưng Surface 3 cho phép bạn tăng thêm khả năng lưu trữ bằng thẻ microSD. Trong khi MacBook Air 13 có một khe cắm SD kích thước đầy đủ, thì phiên bản 11 mới không có bất kỳ khe cắm thẻ nào.

Bạn có thể chi thêm 100 USD để sở hữu phiên bản Surface 3 có radio 4G LTE. Chúng ta vẫn chưa thấy một MacBook có khả năng cellular (mặc dù nếu bạn là một chủ sở hữu iPhone, Apple cho phép bạn thiết lập một hotspot di động mà không cần chạm vào điện thoại của bạn).

MacBook Air có hai cổng USB 3.0, trong khi Surface chỉ có một. Đáng chú ý, mặc dù, cổng sạc microUSB của Surface có thể chuyển dữ liệu là tốt. Nhưng với sự kết hợp của các loại cáp hoặc adapter, có thể nói rằng có hai cổng USB là tốt hơn. Ngoài ra, MacBook Air hiện vẫn còn cung cấp một cổng Thunderbolt, còn Surface 3 thì không. Thậm chí nếu bạn không mua phụ kiện Thunderbolt duy nhất, cổng của MacBook vẫn có tác dụng như một cổng Mini DisplayPort cho video ra. Trong khi đó, Surface 3 có một Mini DisplayPort chuyên dụng.

Surface 3 có hai camera độ phân giải cao, còn MacBook 11 inch là một máy tính xách tay chuyên dụng, chỉ có một webcam 720p.

So sánh giá cả

Ngay cả với vỏ bàn phím (tùy chọn) và bút cảm ứng, Surface 3 vẫn rẻ hơn 220 USD so với MacBook 11 inch. Chỉ cần nhớ rằng bạn chỉ nhận được 64 GB dung lượng lưu trữ so với 128 GB của MacBook Air. Nếu bạn mua phiên bản Surface 128 GB, chênh lệch giá chỉ còn là 120 USD.

Microsoft vẫn chưa công bố bất kỳ thông tin chi tiết về thời lượng pin của Surface 3, chỉ ước tính “lên đến 10 giờ xem video”. Còn MacBook Air được đánh giá là là “lên đến 9 giờ sử dụng web không dây”.

Ngần Vũ

Gizmag

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!