So sánh nên mua Macbook Air hay Pro đời nào theo 8 tiêu chí đánh giá

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với sự đa dạng về các mẫu dòng sản phẩm Macbook của Apple, bạn chưa biết nên mua Macbook Air hay Pro? Vậy dựa vào đâu để lựa chọn được dòng máy tính xách tay vừa hợp túi tiền mà vẫn đáp ứng được những tiêu chí sử dụng hàng ngày?

1. Đánh giá Macbook Air có tốt không

1.1. Đánh giá về Macbook Air

Dòng máy Macbook Air với màn hình 13 inch (1440 x 900), bộ nhớ 128GB và thời lượng sử dụng pin liên tục lên đến hơn 10 giờ đồng hồ. Cấu hình đồ họa Intel HD Graphics 6000 và có các cổng kết nối hỗ trợ với  1 Thunderbolt, 2 USB 3.0 và thẻ SD.

Macbook Air là một gợi ý lựa chọn cho những ai có nhu cầu sử dụng để học tập, làm việc và lướt web như sinh viên, nhân viên văn phòng,… Có thể nói, đây là dòng máy vừa túi tiền của nhiều người sử dụng, mức giá khoảng là 29.490.000 VNĐ

1.2 Ưu và nhược điểm

Đây là một trong những dòng laptop có thời gian sử dụng dài nhất trong các dòng máy của Apple. Bên cạnh đó, với mức giá phải chăng thu hút được nhiều sự quan tâm của người dùng các siêu phẩm hãng táo khuyết Apple.

Chiếc Macbook Air hỗ trợ độ phân giải khá thấp so với các dòng cao cấp khác. Với cùng mức giá như hiện nay thì hầu như các dòng laptop Window đều được hỗ trợ full HD. Một điểm đáng tiếc trong thiết kế màn hình với đường viền dày bọc bao quanh, nhìn không được đẹp và có cảm giác thô.

Nên mua Macbook Pro hay Air để sử dụng?
Nên mua Macbook Pro hay Air để sử dụng?

2. Đánh giá Macbook Pro

2.1. Đánh giá Macbook Pro

Các Macbook Pro nổi bật nên chính ở thiết kế mỏng nhẹ chỉ với 1.36 kg. Dòng Macbook Pro 15 inch và Macbook Pro 13 inch có Touch Bar có đến 4 Thunderbolt 3, giúp cho việc truyền tải tập tin được nhanh chóng hơn. Đây là dòng máy được dùng bộ vi xử lý Core i5 thế hệ thứ 7 và cùng với cấu hình đồ hoạ Intel Iris cao nhất hiện nay. Màn hình cảm ứng được hỗ trợ chạm nhiều điểm trên bàn phím, giúp cho việc thao tác và sử dụng các nút điều khiển một cách dễ dàng. Tùy vào tính chất và nhu cầu sử dụng, người dùng chuyên nghiệp thì có thể tham khảo lựa chọn dòng cao cấp nhất là Macbook Pro 15 inch và 13 inch. Mức giá từ 39 – 60 triệu VNĐ.  

Với nhu cầu công việc liên quan đến đồ họa, xử lý dữ liệu và tính toán khoa học,…thì Macbook Pro chính là gợi ý hoàn hảo cho khách hàng đang cần tìm một chiếc máy đáp ứng được những tiêu chí cao đó.

2.2 Ưu và nhược điểm

Dòng máy cao cấp Macbook Pro 13 inch và 15 inch có ưu điểm vượt trội hơn dòng máy Macbook Air với Touch Bar mang lại hiệu quả hoạt động cho người sử dụng và mức giá cao hơn dòng Macbook Air. Cần chú ý lựa chọn sẽ có dòng Macbook Pro 13 inch không có Touch Bar và có Touch Bar để không bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm thú vị này.

Tuy nhiên, nhược điểm chính của phiên bản Macbook này chính là việc không hỗ trợ khe đọc thẻ nhớ SD cho người sử dụng. Với dòng sản phẩm có hỗ trợ Touch Bar thì có dung lượng pin ngắn hơn các phiên bản không hỗ trợ.  Đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến những trường hợp khiến cho nhiều người dùng cảm thấy khó khăn trong việc lựa chọn nên mua Macbook Pro hay Air nào?

Các tiêu chí đánh giá nên mua Macbook Air hay Pro
Các tiêu chí đánh giá nên mua Macbook Air hay Pro

3. Macbook nào tốt? Chọn macbook cho các nhu cầu khác nhau

3.1. Macbook có thời gian pin cao nhất

Thời lượng pin của chiếc Macbook Air 13 inch luôn cao hơn so với các phiên bản Macbook với hơn 12 giờ sử dụng web không dây, sau thì tuyên bố là 10 giờ và 12 giờ video. Dòng sản phẩm Apple có thời gian pin cao thứ hai là Macbook. Trong dòng Macbook Pro thì chỉ có 10 giờ sử dụng cho cả web không dây và xem video.

 Nên dùng Macbook Air hay Pro nào để sử dụng hiệu quả?
Nên dùng Macbook Air hay Pro nào để sử dụng hiệu quả?

3.2. Macbook có bộ nhớ cao nhất

Với những ai mà có nhu cầu lưu trữ nhiều dữ liệu thì chiếc Macbook Pro 15 inch chính là lựa chọn số một. Bạn có thể tùy chọn lưu trữ tất cả các dữ liệu lên đến 4TB. Còn với Macbook Pro 13 inch thì chỉ có 2TB, Macbook Air tùy chọn có 1.5TB và đều có dung lượng 512GB.

3.3. Macbook mạnh nhất

Chiếc Macbook Pro 15 inch chính là chiếc máy tính xách tay nhanh nhất trong tất cả các dòng sản phẩm, với CPU là 2.9-GHz i9. Khi kết hợp với bộ nhớ RAM 16GB sẽ lưu trữ hết các dữ liệu của bạn.

Bộ vi xử lý 6 lõi trong Macbook Pro 15 inch có khả năng xử lý đáng kể hơn các dòng Macbook khác. Còn với Macbook Air mới và Macbook lại sử dụng bộ vi xử lý lõi kép. Điều này có thể tạo ra sự khác biệt đối với công việc xử lý chuyên sâu.

3.4. Macbook tốt cho công việc

Bất cứ người dùng nào cũng sẽ nhận được iWork miễn phí khi mua bất cứ máy tính xách tay Mac mới. Bạn sẽ được sử dụng các trang của Apple, các ứng dụng Keynote (đối thủ của Microsoft Word, Excel và PowerPoint). Vậy nên mua Macbook Air hay Pro nào thì sẽ tốt cho công việc hàng ngày của bạn hơn?

Nếu bạn muốn làm việc trực tiếp trên laptop thì bạn nên chọn chiếc Macbook Pro 15 inch. Còn nếu như bạn muốn gắn máy tính xách tay lên màn hình ngoài để làm việc thì kích thước màn hình không quan trọng. Tiếp đến để làm việc trong khi đi du lịch, di chuyển mang theo nhiều nơi thì bạn có thể chọn chiếc Macbook nhưng cũng đừng quên nên có cách bảo quản laptop kỹ lưỡng trước khi đi du lịch.

3.5. Macbook cho thiết kế

Nên dùng Macbook Air hay Pro tốt cho việc thiết kế? Nếu như nhu cầu công việc của bạn liên quan đến việc thiết kế đồ họa và chạy các ứng dụng sáng tạo, chỉnh sửa video hoặc bạn là một nhiếp ảnh gia thì không nên chọn Macbook Air mà thay vào đó thì dòng máy Macbook Pro 15 inch hay các sản phẩm Macbook Pro chính hãng sẽ là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

3.6. Macbook cho học sinh

Nếu bạn đang muốn tìm chiếc laptop dành cho học sinh, sinh viên để sử dụng cho việc học tập, lướt web, thuyết trình,…thì có thể lựa chọn các phiên bản không quá chuyên nghiệp: Macbook Air, Macbook. Còn trường hợp bạn cần sử dụng máy để tham gia các khóa học thiết kế đồ họa, video thì mới cần đến phiên bản cao hơn.

3.7 Macbook rẻ nhất

Nếu ngân sách để mua một chiếc máy tính xách tay của Apple là yếu tố quyết định thì bạn có thể lựa chọn Macbook có model rẻ nhất như Macbook Air. Tiếp đến là dòng Macbook Pro 13 inch không có Touch Bar. Cùng với mức giá bán của Macbook Air, bạn có thể tham khảo một số mẫu laptop tốt của các thương hiệu khác để sử dụng.

Để có thể đưa ra được quyết định đúng khi nên mua Macbook Air hay Pro thì bạn có thể tìm hiểu về sự khác biệt giữa hai phiên bản này và sắm chiếc Macbook chất lượng chính hãng tại các địa chỉ bán laptop uy tín hiện nay để hỗ trợ bạn trong nhu cầu công việc, học tập tốt nhất nhé!

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!