So sánh nên mua laptop Dell hay Asus theo 8 tiêu chí đánh giá

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi nhắc tới thương hiệu laptop phù hợp với sinh viên, người ta thường nghĩ ngay tới Dell và Asus với thiết kế đẹp, cấu hình khỏe mà giá cả lại vô cùng hợp lý. Vậy rốt cuộc nên mua laptop Dell hay Asus? Câu hỏi này sẽ được chúng tôi bật mí ngay sau đây.

1. Dell và Asus? Laptop nào được đánh giá tốt hơn

1.1. Thông tin về thương hiệu

Chiếc laptop Dell xuất phát từ công ty sản xuất máy tính của Hoa Kỳ, thành lập vào năm 1984. Thương hiệu máy tính Dell được lấy theo tên của ông chủ là Michael S. Dell, hiện tại đây là công ty có thu nhập trong top 28 của Mỹ. Vào năm 2001 lần đầu tiên hãng này trở thành nhà cung cấp máy tính cá nhân hàng đầu thế giới, giữ vững chất lượng sản phẩm và triết lý kinh doanh cho đến tận hôm nay.

Các dòng máy laptop của Dell được nhiều người ưa chuộng bởi cấu hình mạnh (RAM từ 4GB cho tới 16GB), nhiều tính năng nhưng mức giá lại được cho là khá rẻ so với các sản phẩm có thiết kế tương tự. Dell còn có chính sách bán và chăm sóc khách hàng rất tốt, vì vậy càng nhận được nhiều sự quan tâm yêu thích.

Sinh viên nên lựa chọn mua laptop Dell hay Asus?
Sinh viên nên lựa chọn mua laptop Dell hay Asus?

Khác với Dell, Asus là hãng sản xuất máy tính có trụ sở tại Đài Loan, cái tên Asus bắt nguồn từ 4 chữ cái cuối trong từ “Pegasus” nghĩa là Kỳ lân trong thần thoại Hy Lạp. Ngoài sản xuất các loại máy vi tính (bao gồm máy tính cá nhân PC, laptop, máy tính bảng…) Asus còn có smartphone và cung cấp linh kiện cho Apple, Falcon, HP…

Vào năm 2015 và 2016, thương hiệu này được tạp chí Fortune bình chọn trở thành một trong các công ty được ưa chuộng nhất thế giới. Bên cạnh đó, tổ chức Interbrand cũng xếp hạng Asus là thương hiệu quốc tế giá trị nhất tại Đài Loan. Chính vì thế, rất nhiều lời khuyên đưa ra nên dùng laptop Dell hay Asus.

1.2. Bảng xếp hạng các thương hiệu laptop 2018? Laptop Dell hay Asus tốt hơn

Hình ảnh dưới đây là bảng xếp hạng các thương hiệu laptop nổi tiếng thế giới trong năm 2018, dựa trên các tiêu chí như khả năng hỗ trợ, cấu hình, thiết kế, những tính năng mới và các giá trị đem lại cho người dùng.

Theo đó, nhà sản xuất laptop Dell chiếm giữ vị trí thứ 3, sau Lenovo và HP với 82 điểm bình chọn. Asus bị giảm tới 2 bậc và đồng vị trí số 4 cùng Acer với 81 điểm. Tuy nhiên đây cũng là những vị trí rất cao và so sánh các khía cạnh khác nhau, chúng còn được đánh giá cao hơn cả Apple và Microsoft. Vậy nên, với điều kiện hiện tại, vấn đề chỉ là cân nhắc nên mua laptop Dell hay Asus mà thôi.

Bảng xếp hạng các thương hiệu laptop năm 2020
Bảng xếp hạng các thương hiệu laptop năm 2020

2. Các yếu tố đánh giá chất lượng Laptop Dell và Asus

Dưới đây sẽ là 8 yếu tố để đánh giá chất lượng của hai thương hiệu laptop giúp bạn trả lời cho câu hỏi nên mua laptop Dell hay Asus?

2.1. Các dòng sản phẩm

Đối với sản phẩm laptop của Dell, hãng này chia thành 2 phân khúc chính, bao gồm dòng laptop phổ thông và laptop dành cho doanh nhân. Đối với laptop phổ thông, có một số cái tên phổ biến là Inspiron Mini, Inspiron, XPS, Alienware… Các sản phẩm này đều có cấu hình khỏe, thiết kế đẹp và phục vụ cho các mục đích khác nhau từ văn phòng, chơi game cho tới xử lý đồ họa.

Dòng laptop dành cho doanh nhân gồm có Vostro, Latitude, Precision giá không quá cao nhưng tính năng và vẻ bề ngoài vô cùng hoàn hảo, chuyên nghiệp. Tên gọi của các dòng laptop mới nhất của Asus lại khá phức tạp, thường theo model của máy, cụ thể là:

  • Dòng phổ thông: có model bắt đầu là X, K, S
  • Dòng lai máy tính bảng: có model là Transformer
  • Dòng dành cho doanh nhân: có model bắt đầu là B, PU, BU
  • Dòng chuyên giải trí đa phương tiện: có model bắt đầu là N
  • Dòng dành cho game thủ: có model bắt đầu là G
  • Dòng siêu di động: có model bắt đầu là U hoặc UL

2.2. Thiết kế

Nếu so sánh về mặt thiết kế, laptop của Asus có phần nổi trội hơn so với Dell, bởi lẽ như vừa giới thiệu, hãng này có rất nhiều dòng sản phẩm khác nhau, để có thể phù hợp hơn với từng đối tượng. Ngoài ra, máy tính của Asus khá mỏng, đường nét thanh thoát và màu sắc rất đa dạng. Ngược lại, thiết kế của Dell vẫn có khá thô và cứng nhắc.

2.3. Chất lượng phần cứng

Xét về phần cứng, máy tính của Dell lại nhỉnh hơn một chút so với Asus với độ bền cao và các linh kiện được bảo hành dài hạn. Bên cạnh đó, so với các sản phẩm tầm trung, RAM, ổ cứng hay CPU của Dell đều có cấu hình tốt hơn mong đợi. Song các sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp của Asus cũng có cấu hình rất đáng kinh ngạc.

2.4. Mức giá

Cả hai hãng đều cung cấp các sản phẩm với các mức giá phổ biến từ 10 – 25 triệu đồng. Tuy nhiên Asus có một số sản phẩm cao cấp hơn và mức giá cũng được đánh giá là khá đắt.

Chọn mua laptop Dell hay Asus với mức giá phù hợp
Chọn mua laptop Dell hay Asus với mức giá phù hợp

2.5. Chính sách bảo hành

Chính sách bảo hành của cả Dell và Asus đều được phản hồi là rất tốt. Khách hàng mua laptop của Dell được bảo hành tận nhà còn nếu mua của Asus sẽ được bảo hành tối thiểu là 24 tháng.

2.6. Chất lượng màn hình

Máy tính cá nhân của Asus có độ phân giải màn hình thường tốt hơn so với Dell, một số kích thước phổ biến là 14 và 15.6 inch. Cả hai đều được trang bị những công nghệ hiển thị tiên tiến và khả năng chống lóa cho người sử dụng.

2.7. Thời lượng pin

Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng để dẫn đến quyết định nên dùng laptop Dell hay Asus. Theo đó, với cùng một hệ điều hành và bộ vi xử lý tương tự, laptop của Dell sẽ dùng được lâu hơn so với Asus, pin của hãng này cũng được nhận xét là có độ bền khá cao.

2.9. Độ tin cậy về thương hiệu

Vấn đề độ tin cậy không có quá nhiều thứ để bàn cãi, đây đều là hai thương hiệu nổi tiếng trên thế giới, một từ Mỹ và một đến từ Đài Loan.  Cả hai sản phẩm đều có mặt trên thị trường khoảng gần 30 năm và nhận được rất nhiều sự tin tưởng.

Sản phẩm laptop của Dell và Asus được nhiều người ưa chuộng
Sản phẩm laptop của Dell và Asus được nhiều người ưa chuộng

3. Bạn chọn Laptop Dell hay Asus

3.1. Ưu và nhược điểm của Laptop Asus

Ưu điểm:

Thiết kế đẹp và mới mẻ

Nhẹ, mỏng độ bền cao

Cấu hình mạnh, pin lâu

Bảo hành dài hạn lên tới 2 năm

Nhược điểm:

Không có nhiều dòng sản phẩm chuyên dụng

Có thể phát sinh những lỗi nhỏ hoặc giật lag khi dùng phần mềm nặng

3.2. Ưu và nhược điểm của laptop Dell

Ưu điểm:

Giá tương đối rẻ

Cấu hình khỏe, độ bền cao

Pin dung lượng lớn

Chính sách chăm sóc khách hàng tốt

Nhược điểm:

Thiết kế còn khá thô và nặng

Khả năng tản nhiệt kém

Sự đổi mới trong thiết kế của Dell thời gian gần đây
Sự đổi mới trong thiết kế của Dell thời gian gần đây

Trên đây là những so sánh và đánh giá của chúng tôi về hai thương hiệu laptop để trả lời cho câu hỏi nên mua laptop Dell hay Asus. Các bạn sinh viên có thể cân nhắc tin dùng sản phẩm của Asus với chất lượng cao, mẫu mã đẹp và giá thành rẻ hoặc chọn lựa máy tính của Dell cấu hình khỏe, độ bền cao.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!